Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi ba lớp cùng tham gia trồng cây:7A,7B,7C lần lượt là x,y,z
=>x/3=y/5=z/8 mà 2x+4y-z=108
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
2x+4y-z/2.3+4.5-8=108/18=6
=>x=6.3=18
=>y=6.5=30
=>z=6.8=48
Vậy ba lớp 7A,7B,7C cùng tham gia trồng cây lần lượt là:18 cây;30 cây;48 cây.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây của ba lớp lần lượt là :3a;5a;8a (cây)
Hai lần số cây của lớp 7A: 3a.2 = 6a (cây)
Bốn lần số cây của lớp 7B: 4.5a = 20a ( cây)
Hơn số cây lớp 7C là :108:
20a + 6a - 8a = 108
16a = 108
a = 6,75
Cho số cây không thể lẻ nên ta nhân thêm 4 vào a
Số cây lớp 7A: 4.a.3 = 6,75.4.3 = 51 (cây)
Số cây lớp 7B: 4.5.a = 135 (cây)
Số cây lớp 7C: 4.8a = 192 (cây)
Đ/S: lớp 7A: 51 cây
lớp 7B: 135 cây
lớp 7C: 192 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a(cây), b(cây),c(cây)
(Điều kiện: \(a\in Z^+;b\in Z^+;c\in Z^+\))
Số cây của lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6;4;5 nên ta có:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\)
Tổng số cây trồng được của 2 lớp 7A,7B nhiều hơn của lớp 7C là 50 cây nên ta có: a+b-c=50
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{6+4-5}=\dfrac{50}{5}=10\)
=>a=60;b=40;c=50
Vậy: Lớp 7A trồng được 60 cây
Lớp 7B trồng được 40 cây
Lớp 7C trồng được 50 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây trồng được của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là x,y,z (x,y,z \(\inℕ^∗\))
Theo bài ra ta có :
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)và \(2x-y=8\)
=> \(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau có:
\(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{2x-y}{2.2-3}=\frac{8}{1}=8\)
=> x = 8 . 2 =16
y = 8 . 3 = 24
z = 8 . 5 = 40
Vậy............................................
Học tốt
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x,y,z (cây) lần lượt là số cây trồng được của ba lớp 7A, 7B và 7C ( x, y, z \(\in\) N*)
Do số cây trồng được của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6 ; 4 ; 5 nên:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Do tổng số cây của lớp 7B và 7C trồng được nhiều hơn của lớp 7A là 15 cây nên:
\(y+z-x=15\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\cdot6=30\\y=5\cdot4=20\\z=5\cdot5=25\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
#Đạt Đang Bận Thở
Gọi số cay trồng được của lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có: a/6=b/4=c/5
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:
a/6=b/4=c/5=(a-c)/(6-5)=15
=>a=90; b=60; c=75
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây trồng được của lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là : \(x;y;z\)
Ta có tỉ lệ \(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Tổng số cây lớp 7B và 7C nhiều hơn lớp 7A là 15 cây
\(\Rightarrow y+z-x=15\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.6=30\\y=4.5=20\\z=5.5=25\end{matrix}\right.\)
Vậy lớp 7A trồng được 30 cây , 7B trồng được 20 cây , 7C trồng được 25 cây
Gọi ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt là `a,b,c` `( a,b,c ∈ N)`
Theo bài ra ta có : `a/6=b/4=c/5` và `b+c-a=15`
ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :
` a/6=b/4=c/5=(b+c-a)/(4+5-6)=15/3=5`
`=>a/6=5=>a=5.6=30`
`=>b/4=5=>b=5.4=20`
`=>c/5=5=>c=5.5=25`
Vậy ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt được `30;20;25` ( cây ) .
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c. Theo đề bài ta có
2a = 3b = 4c => 2a12 = 3b12 = 4c12 = a6 =b4 = c3 và a+b+c= 130
Theo tính chất của dãy tỉ số, ta có:
a6 =b4 = c3 = a+b+c6+4+3 = 13013 = 10
-> a6 = 10 => a = 60
->
Ba lớp 7A, 7B, 7C cùng trồng cây biết số cây mỗi lớp tỉ lệ với các số 3, 5, 8 và 02 lần số cây lớp 7A cộng 04 lần số cây lớp 7B hơn số cây lớp 7C là 108 cây. Tính số cây của mỗi lớp.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây của ba lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b và c ( cây ) ( a , b , c ∈ N* )
Theo bài ra , ta có :
b + c - a = 15
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{b+c-a}{4+5-6}=\frac{15}{3}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.6=30\\b=5.4=20\\c=5.5=25\end{cases}}\)
Gọi số cây lớp 7A;7B;7C lần lượt là a;b;c ( a;b;c > 0, \(\in\)N)
Theo bài ra ta có \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{8}\)và \(2a+4b-c=108\)
Theo tc dãy tỉ số bằng nhau
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{2a+4b-c}{6+20-8}=\dfrac{108}{18}=6\Rightarrow a=18;b=30;c=48\)
Gọi a;b;c lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A;7B; 7C
Theo đề bài ta có :
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{8}\) và \(2a+4b-c=108\)
The0 TCDSTLBN ta có :
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{2a+4b-c}{2.3+4.5-1.8}=\dfrac{108}{18}=6\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=6\\\dfrac{b}{5}=6\\\dfrac{c}{8}=6\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=18\\b=30\\c=48\end{matrix}\right.\)
Vậy số cây trồng được của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là \(18;30;48\)