K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1) So sánh hai số sau : 377 * 2 và 375 * 202) Một học sinh khi nhân một số tự nhiên có 2 chữ số với số 236 đã viết nhầm các tích số riêng thẳng hàng giống như phép cộng nên được tích số là 1180. Tìm số tự nhiên đó, biết rằng số tự nhiên đó là số lẻ và có chữ số hàng chục nhỏ hơn chữ số hàng đơn vị.3) Thực hiện phép tính trên :...
Đọc tiếp

1) So sánh hai số sau : 377 * 2 và 375 * 20

2) Một học sinh khi nhân một số tự nhiên có 2 chữ số với số 236 đã viết nhầm các tích số riêng thẳng hàng giống như phép cộng nên được tích số là 1180. Tìm số tự nhiên đó, biết rằng số tự nhiên đó là số lẻ và có chữ số hàng chục nhỏ hơn chữ số hàng đơn vị.

3) Thực hiện phép tính trên : 100+98+96+...+2-97-95-93-...-1

4) Không tính giá trị cụ thể của A và B, so sánh A và B biết : A = 200*208  ;   B=204*204

5) Tìm số n biết :
a) n-1 là ước của 21 
b) 33 là bội của n-1
6) Tìm x thuộc N sao cho 18 chia hết ( x - 5 )
(Các bạn trình bày đầy đủ giùm mình nha! Với lại chỉ mình mấy cái kí hiệu toán học ở đâu đi )
0
5 tháng 11 2015

a) Vì ƯCLN(a,b)=42 nên a=42.m và b=42.n với ƯCLN(m,n)=1

Mặt khác a+b=252 nên 42.m+42.n=252 hay m+n=6

Do m và n nguyên tố cùng nhau nên ta được như sau:

- Nếu m=1 thì a=42 và n=5 thì b=210

- Nếu m=5 thì a=210 và n=1 thì b=42

b) x+3 là ước của 12= {1;2;3;4;6} suy ra x={0;1;3}

c) Giả sử ƯCLN(2n+1; 6n+5)=d khi đó (2n+1) chia hết cho d và (6n+5) chia hết cho d

                                                        3(2n+1) chia hết cho d và (6n+5) chia hết cho d

                                                        (6n+5) - (6n+3) chia hết cho d syt ra 2 chia hết cho d suy ra d=1; d=2

Nhưng do 2n+1 là số lẻ nên d khác 2. vậy d=1 suy ra ƯCLN(2n+1; 6n+5)=1

Như vậy 2n+1 và 6n+5 là 2 nguyên tố cùng nhau với bất kỳ n thuộc N (đpcm)

 

 

12 tháng 11 2017

m n ở đâu

15 tháng 3 2021

TREN MẠNG ĐỪNG CHỬI LUNG TUNG

16 tháng 8 2018

 Giải:

Gọi tổng phải tìm là S, tổng các số có 2 chữ số là \(S_1\), tổng các chữ số chia hết cho 3 là \(S_2\), tổng các số  có 2 chữ số chia hết cho 5 là \(S_3\), tổng các số có 2 chữ số chia hết cho 15 là \(S_4\). Ta lần lượt có:

   \(S_1=\frac{10+99}{2}\times90=4905\) ;  \(S_2=\frac{12+99}{2}\times30=1665.\)

  \(S_3=\frac{10+95}{2}\times18=945\)    ;  \(S_4=\frac{15+90}{2}\times6=315.\)

\(S=S_1-S_2-S_3+S_4=4905-1665-945+315=2610\)

( Phải cộng thêm \(S_4\) vì trong \(S_2\) và  \(S_3\) có  những số vừa chia hết cho 3 vừa chia hết cho 5(tức là chia hết cho 15) nên những số đó đã được trừ đi 2 lần)

   

16 tháng 8 2018

gọi A là tổng các số 2 chữ số là:

A= 10+11+12+13+...+99

=10+99x90:2=4905

gọi B là tổng các chữ số chia hết cho 3:

B=12+15+18+...+99

=12+99x30:2=1665

gọi C là tổng các chữ số chia hết cho 5:

C=10+15+20+..+99

= 10+95x18:2=945

gọi D là tổng hai số chia hết cho cả 3 và 5:

D=15+30+...+90

=15+90x6:2=315.

Tổng tất cả hai số tự nhiên không chia hết cho cả 3 và 5 là:

4905-1665-945+315=2610.

                            Đ/s:...

13 tháng 2 2016

​Mk chỉ làm được bằng 1 cách thui.

13 tháng 2 2016

khó gì:

cách 1 : biến đổi vế trước giống vế sau

cách 2 : lấy vế trước trừ vế sau

bài này làm ra thì dài lắm 

nha , sau đó tui giải cho

à , kết bạn luôn cho nó vui

a , Có 2 các chọn chữ số hàng trăm

Có 2 cách chọn chữ số hàng chục

Có 1 cách chọn chữ số 

Vậy có tất cả : 2 x 2 x 1 = 4 ( số )

b , có 2 cách chọn chữ số hàng trăm

Có 1 cách chọn chữ số hàng chục

Có 1 cách chọn chữ số hàng đơn vị

Vậy có tất cả : 2 x 1 x 1 = 2 ( số )

c, Có 3 cách chọn chữ số hàng nghìn

Có 3 cách chọn chữ số hàng trăm

Có 3 cách chọn chữ số hàng chục

Có 1 cách chọn chữ số hàng đơn vị

Vậy có tất cả : 3 x 3 x 3 x 1 = 27 ( số )