Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Quán tính trong vật lí là tính chất bảo toàn trạng thái của vật ,hay còn gọi là tính ì của vật
Khi 1 vật không chịu tác dụng lực hay các lực tác dụng lên vật cân bằng thì vận tốc của vật không thay đổi(vật dữ nguyên trạng thái đứng yên hay chuyển động thẳng đều).Tính chất dữ nguyên vận tốc của vật gọi là quán tính
Do có quán tính nên khi chịu tác dụng của lực thì vật không thể lập tức đạt ngay vận tốc cần mà phải có đủ thời gian để tăng hay giảm vận tốc mà vật đang có.Mức quán tính của vật phụ thuộc vào khối lượng của vật,vật có khối lượng càng lớn thị mức quán tính càng lớn
Ví dụ về quán tính:
- Khi đi trên xe buýt xe đang chạy bt xe đột ngột thắng lại làm cho hành khách lao về phía trước là do quán tính tác động
- Hai xe đang chạy bình thường mà ta bóp phanh gấp sẽ làm cho xe không đứng lại được mà phải trớn thêm một đoạn là do quán tính
- Khi hai đội đang kéo không bỗng đội kia bỏ tay ra sẽ làm cho đội bên đối phương ngã nhào là do có quán tính
Quán tính, trong vật lý học, là tính chất bảo toàn trạng thái chuyển động của một vật. Tính chất này hiểu nôm na là "sức ì" của vật.
- Khi khối gỗ chưa chuyển động, thì có lực ma sát nghỉ tác dụng lên khối gỗ. Lực ma sát nghỉ có độ lớn bằng số chỉ lực kế
- Khi khối gỗ chuyển động thì xuất hiện lực ma sát trượt. Lực ma sát trượt có độ lớn bằng số chỉ của lực kế.
- Khi khối gỗ chuyển động trên thanh lăn thì có lực mat sát lăn.
lực toa 3 là lực do toa 2 kéo
lực toa 4 là lực do lực toa 3 kéo
chọn p/án : B
-Vì miếng gỗ và ô tô có lực ma sát nghỉ làm cho vật không bị trượt khi bị tác dụng của lực khác.
-Phương song song với bề mặt tiếp xúc,chiều ngược với bề mặt tác dụng.
-Giúp chúng ta di chuyển vali dễ dàng hơn
-Vì ở thùng hàng thứ 2 có bánh xe giúp cho vật di chuẩn dễ dàng hơn nên chỉ cần một người cũng có thể dễ dàng đẩy được nó
-Làm như thế sẽ chống trơn trượt
-Do lực ma sát
Tick "đúng"cho mik với
(1)-Vì lực đẩy nhỏ hơn lực ma sát trượt lên miếng gỗ, ô tô vẫn đứng yên.
(2)-Lực đó cùng phương và ngược chiều.
(3)- giảm lực ma sát, giúp dễ di chuyển vali hơn.
(4)- thùng hàng thứ nhất chưa có bánh xe lực ma sát lớn hơn
- thùng hàng thứ hai có bánh xe nên lực ma sát giảm bớt dễ di chuyển.
(5)- Đế dép, lớp môtô, lốp xe đạp phải khía ở mặt cao su vì tăng ma sát tránh bị trượt khi chuyển động.
(6)- Do ma sát với mặt đường làm mòn dần đế dép và lớp xe.
Điều này là sai, vì theo định luật về công thì thiệt bao nhiu lần về đường đi thì phải lợi bấy nhiu lần về lực và ngược lại . do đó khi độ dài tấm ván tăng lên tức lực kéo phải nhỏ lại
Theo định luật về công ta có
F1.s1=F2.s2
=> F2=F1.s1/s2= 300.5/6= 250 (N)
Vậy lực kéo vật là 250N
Lực kéo : Tác dụng kéo của vật này lên vật khác gọi là lực kéo
VD:kéo bao xi măng
kéo dây (chơi kéo co)
Lực đẩy : Tác dụng đẩy của vật này lên vật khác gọi là lực đẩy
VD:đẩy xe
đẩy ghế