Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau là:
a/b = c/d
Khi: a*d = b*c
Vd: 2/3= 4/6
Khi: 3x4 = 2x6
Tổng số phần bằng nhau là:7 + 8 = 15
Số học sinh lớp 7a là:75 : 15 x 7 = 35
Số học sinh lớp 7b là:75 - 35 = 40
Đáp số:.....
Số H/S của lớp 7A là:
75:(7+8).7=35(H/S)
Số H/S của lớp 7B là:
75 - 35 = 40(H/S)
Số học sinh của lớp 7A là:
75:(7+8)*7=35(học sinh)
Số học sinh của lớp 7B là:
75:(7+8)*8=40(học sinh)
Đáp số: lớp 7A:35 h/s
lớp 7B:40 h/s
Bạn ăn nói quá đáng thế
người ta chưa nói phạm đến bn mak
B1 :
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{6}=\frac{xy}{3\times6}=\frac{162}{18}=9\)
---> x = 3.9 = 27
---> y = 6.9 = 54
B2 :
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{xyz}{2\times3\times5}=\frac{-240}{30}=-8\)
---> x = -8.2 = -16
---> y = -8.3 = -24
---> z = -8.5 = -40
xin tiick
Gọi hai số cần tìm là x,y mà tỉ số của x,y là \(\frac{4}{5}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{y}=\frac{4}{5}\) hoặc \(\frac{y}{x}=\frac{4}{5}\)
Với \(\frac{x}{y}=\frac{4}{5}\) ta có:
\(\frac{x+1,2}{y}=\frac{11}{15}\Rightarrow\frac{x}{y}+\frac{1,2}{y}=\frac{11}{15}\Rightarrow\frac{1,2}{y}=\frac{11}{15}-\frac{4}{5}=-\frac{1}{15}\)
=> \(\begin{cases}y=-18\\x=-14,4\end{cases}\)
Với \(\frac{y}{x}=\frac{4}{5}\) ta có:
\(\frac{y}{x+1,2}=\frac{11}{15}\Rightarrow\frac{x+1,2}{y}=\frac{15}{11}\Rightarrow\frac{x}{y}+\frac{1,2}{y}=\frac{15}{11}\Rightarrow\frac{1,2}{y}=\frac{5}{44}\)
=> \(\begin{cases}y=10,56\\x=13,2\end{cases}\)
Vậy các cặp (x,y) thỏa mãn là: (13,2;10,56) ; (-14,4;-18)
\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{a+c}{b+d}=\frac{a-c}{b-d}\left(b\ne d;b\ne-d\right)\)
\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{e}{f}=\frac{a-c-e}{b-d-f}=\frac{a+c+e}{b+d+f}=\frac{a+c-e}{b+d-f}=\frac{-a+c+e}{-b+d+f}=\frac{a-c+e}{b-d+f}=\frac{-a-c-e}{-b-d-f}\)(Giả thiết các tỉ số đều có nghĩa)