Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
không có cô giáo thì không ai đi học đâu mà có giỏi
không có cô giáo thì thằng nào cũng ngu
không có cô giáo thì thầy giáo giỏi nhất
không có cô giáo thì đứa đứng đầu lớp giỏi nhất
điêu cân thiêt cua môt lop truong tot nhat la pk hêt long vi lop biêt giup đo bn ,hoc gioi ,cham ngoan,nhanh nhen
hoc tôt
Câu hỏi 2 (Trang 42 SGK Tiếng Việt Lớp 5 Tập 2) – Đọc câu chuyện “Ai Giỏi Nhất” và trả lời các câu hỏi bằng cách chọn ý trả lời đúng nhất? Phần soạn bài Tập làm văn: Ôn tập văn kể chuyện trang 42 SGK Tiếng việt 5 Tập 2.
AI GIỎI NHẤT?
Trong rừng, Thỏ, Nhím và Sóc đều nổi tiếng là thông minh, nhanh tí. Nhưng ai giỏi nhất thì chưa có dịp thi tài. Vì thế, không ai chịu ai. Mấy cậu liền tổ chức một cuộc thi và mời cô Gõ Kiến làm trọng tài, ra đề thi rồi chấm luôn.
Gõ Kiến phát cho mỗi bên hai chục hạt đậu ván và ra điều kiện: Ai ăn lâu hết nhất thì thắng cuộc.
Thỏ ăn dè mỗi ngày nửa hạt, ăn được 40 ngày. Nhím cứ ba ngày mới ăn một hạt, được 60 ngày. Sóc ăn mỗi ngày sáu hạt. Ba ngày sau, túi của Sóc rỗng không.
Sang ngày thứ 61, Gõ Kiến cho biết:
– Nhím ăn được lâu nhất là giỏi nhất!
Sóc không chịu . Cậu ta kêu:
– Tôi vẫn còn!
Gõ Kiến hỏi:
– Còn mà túi lại rỗng không thế này?
Sóc thủng thẳng mời cô Gõ Kiến cùng Thỏ, Nhím đến một góc rừng và trỏ vào hai cây đậu ván lúc này đã leo vấn vít trên giàn:
– Đây! Tôi ăn ba ngày hết 18 hạt. Còn hai hạt nữa của tôi đấy!
Tất cả đều chịu Sóc là giỏi. Giỏi nhất.
Cái gì cũng thế, chỉ ăn thì mấy cũng hết.
Nhưng biết gieo trồng thì mãi mãi vẫn còn cái ăn.
Theo PHONG THU
1. Câu chuyện trên có mấy nhân vật?
a) Hai
b) Ba
c) Bốn.
2. Tính cách của các nhân vật được thể hiện qua những mặt nào?
a) Lời nói
b) Hành động
c) Cả lời nói và hành động.
3. Ý nghĩa của câu chuyện trên là gì?
a) Khen ngợi Sóc thông minh và có tài trồng cây, gieo hạt.
b) Khuyên người ta tiết kiệm
c) Khuyên người ta biết lo xa và chăm chỉ làm việc.
Trả lời:
1. Đáp án: c) Bốn
2. Đáp án: c) Cả lời nói và hành động
3. Đáp án: c) Khuyên người ta biết lo xa và chăm chỉ làm việc.
Thêm quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm :
a -Nếu nó không đến thì chúng ta vẫn cứ làm .
b - Dù ai nói ngả , nói nghiêng , lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân .
c - Chúng ta muốn hòa bình nhưng kẻ thù muốn chiến tranh .
d - Không chỉ bạn em học Toán giỏi mà bạn ấy học Tiếng Việt cũng giỏi .
*Đáp án :
QHT và cặp QHT : và, nhưng, còn, mà, Nhờ…nên…
Tác dụng :
– QHT " và " : nêu 2 sự kiện song song.
– QHT " nhưng, còn , mà " : nêu sự đối lập.
– Cặp QHT " Nhờ…nên " : biểu thị quan hệ nguyên nhân – kết quả.
Hok tốt!
quan he tu:và,nhưng,còn, cap quan he tu:nhờ nên
còn lai ban tu dich nhé
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
Nguyễn Việt Hà
k mình nha
thanks bạn nhiều lắm lun
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.