\(\le...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Ai đăng kí thi vào làm nha 90p 

Bài 1 Thực hiện phép tính hợp lí nếu có thể

a) \(\left(-\frac{2}{3}\right)^3.\frac{9}{4}+\frac{3}{4}\)                                b) \(\left[\sqrt{\frac{81}{4}}+2019^0+\sqrt{\left(-\frac{1}{2}\right)^2}\right]:\left(-0,75\right)\)

 

c) \(-\frac{10}{11}:\frac{7}{4}+-\frac{10}{11}:\frac{7}{3}+1\frac{10}{11}\)

Bài 2 Tìm x biết

a) \(\left|\frac{2}{5}-x\right|-1=0\)                             b) \(\left(8-x\right):1\frac{1}{3}+\frac{3}{2}=-3\)

c) Tìm x thuộc Z \(17.2^{x+1}-2^{x+2}=\frac{15}{16}\)

Bài 3 Ba lớp 7A, 7B, 7C tham gia lao động trồng cây . Biết tỉ số cây phải trồng của lớp 7A so với lớp 7C là \(\frac{6}{5}\), tỉ số cây phải trồng của lớp 7B so với lớp 7C là \(\frac{5}{4}\). Biết lớp 7A phải trồng nhiều hơn lớp 7C là 20 cây. Tính số cây mỗi lớp phải trồng và tổng số cây phải trồng của cả 3 lớp 7A, 7B, 7C.

Bài 4 Cho tam giác ABC có \(\widehat{A}\) = 70o và \(7\widehat{B}\)\(15\widehat{C}\)

a) Tính số đo các góc của tam giác ABC

b) Vẽ tia phân giác của góc A cắt cạnh BC tại D. Qua D kẻ đường thẳng song song với AC cắt cạnh AB tại E. Chứng minh DE là tia phân giác của góc ADB

Bài 5

Cho P = \(1.2.3.4...2017.2018\left(1+\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{1}{4}+...+\frac{1}{2017}+\frac{1}{2018}\right)\)

Chứng tỏ P là số tự nhiên và P chia hết cho 2019

 

4
7 tháng 12 2018

Lưu ý : ( Thí sinh không được sử dụng máy tính Casio )

7 tháng 12 2018

Đúng 9h tất cả nộp bài

ĐỀ SỐ 1:Bài 1: Thực hiện phép tính một cách hợp lí nhất:a) \(\frac{4}{5}.\frac{7}{6}-\frac{13}{12}.\frac{-4}{5}\)  ;   b) \(\frac{10}{3}.|-\frac{3}{4}|-1,5\);   c) \(\left(-3^2\right)^0+0,5.\frac{2}{5}-\left(-1\right)^{2016}+\sqrt{16}\)Bài 2: a) Tìm x, biết: \(\frac{7}{3}-\left(\frac{8}{3}-x\right):\frac{1}{2}=1\)b) Tìm GTLN của biểu thức: A = \(|3x-2016|-|3x+2016|\)Bài 3: Cho hàm số y = f(x) = \(-\frac{1}{3}x\)a) Tính giá trị của hàm...
Đọc tiếp

ĐỀ SỐ 1:

Bài 1: Thực hiện phép tính một cách hợp lí nhất:

a) \(\frac{4}{5}.\frac{7}{6}-\frac{13}{12}.\frac{-4}{5}\)  ;   b) \(\frac{10}{3}.|-\frac{3}{4}|-1,5\);   c) \(\left(-3^2\right)^0+0,5.\frac{2}{5}-\left(-1\right)^{2016}+\sqrt{16}\)

Bài 2: 

a) Tìm x, biết: \(\frac{7}{3}-\left(\frac{8}{3}-x\right):\frac{1}{2}=1\)

b) Tìm GTLN của biểu thức: A = \(|3x-2016|-|3x+2016|\)

Bài 3: Cho hàm số y = f(x) = \(-\frac{1}{3}x\)

a) Tính giá trị của hàm số tại x = 9; x = -4

b) Vẽ đồ thị hàm số đã cho

Bài 4: Trong một buổi lao động ba lớp 7A, 7B, 7C cùng tham gia trồng cây. Số cây các lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt tỉ lệ với 3; 5 và 8. Cho biết tổng 2 lần số cây lớp 7A và 4 lần số cây lớp 7B trồng được hơn số cây của lớp 7C là 108 cây. Tính số cây trồng được của mỗi lớp?

Bài 5: Cho tam giác ABC cuông tại A, vẽ tia phân giác của \(\widehat{ABC}\)cắt AC tại D. Trên cạnh BC lấy điểm M sao cho BA = BM.

a) Chứng minh: Tam giác BAD = Tam giam BMD

b) Chứng minh: DM vuông góc BC

c) Trên nửa mặt phẳng bờ AB không chứa C vẽ tia Bx song song với CA. Trên tia Bx lấy điểm K sao cho BK = AC. Chứng minh: AK

 vuông góc DM.

d) Trên tia BA lấy điểm N sao cho BN = BC. Chứng minh: ba điểm M, D, N thẳng hàng.

Mong các bạn giúp đỡ!

0
17 tháng 8 2019

Bài 2:

1)

a) \(\frac{3}{5}-x=25\%\)

=> \(\frac{3}{5}-x=\frac{1}{4}\)

=> \(x=\frac{3}{5}-\frac{1}{4}\)

=> \(x=\frac{7}{20}\)

Vậy \(x=\frac{7}{20}.\)

b) \(0,16:x=x:36\)

=> \(\frac{0,16}{x}=\frac{x}{36}\)

=> \(0,16.36=x.x\)

=> \(x.x=\frac{144}{25}\)

=> \(x^2=\frac{144}{25}\)

=> \(\left[{}\begin{matrix}x=\frac{12}{5}\\x=-\frac{12}{5}\end{matrix}\right.\)

Vậy \(x\in\left\{\frac{12}{5};-\frac{12}{5}\right\}.\)

2)

a) Ta có: \(5x=7y.\)

=> \(\frac{x}{y}=\frac{7}{5}\)

=> \(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}\)\(y-x=18.\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-7}=\frac{18}{-2}=-9.\)

\(\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{7}=-9=>x=\left(-9\right).7=-63\\\frac{y}{5}=-9=>y=\left(-9\right).5=-45\end{matrix}\right.\)

Vậy \(\left(x;y\right)=\left(-63;-45\right).\)

b) Ta có: \(\frac{x}{y}=0,8.\)

=> \(\frac{x}{y}=\frac{4}{5}\)

=> \(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}\)\(x+y=18.\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:

\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{x+y}{4+5}=\frac{18}{9}=2.\)

\(\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{4}=2=>x=2.4=8\\\frac{y}{5}=2=>y=2.5=10\end{matrix}\right.\)

Vậy \(\left(x;y\right)=\left(8;10\right).\)

Mình chỉ làm thế này thôi nhé.

Chúc bạn học tốt!

17 tháng 8 2019

mik chỉ làm b3,2 thôi nha^_^

Bài 1:Tìm x:a) (x4)3 = \(\frac{x^{18}}{x^7}\)(x\(\ne\)0)b) x : \(\frac{3}{8}\)+\(\frac{5}{8}\)= xBài 2:Cho A = \(\frac{1}{2^2}\)+ \(\frac{1}{2^4}\)+ \(\frac{1}{2^6}\)+ ... +\(\frac{1}{2^{100}}\)CM: A < \(\frac{1}{3}\)Bài 3:Tìm số x, y, z theo a, b, c biết:ax = by = cz và xyz = 8 : (abc), (a, b, c \(\ne\)0)Bài 3:Cho x và y là hai đại lượng TLN với nhau. Khi x nhận giá trị x1 = 2, x2 = 5 thì các giá trị tương ứng y1, y2 thỏa mãn:2y1 + 7y2 = 48....
Đọc tiếp

Bài 1:

Tìm x:

a) (x4)3 = \(\frac{x^{18}}{x^7}\)(x\(\ne\)0)

b) x : \(\frac{3}{8}\)+\(\frac{5}{8}\)= x

Bài 2:

Cho A = \(\frac{1}{2^2}\)\(\frac{1}{2^4}\)\(\frac{1}{2^6}\)+ ... +\(\frac{1}{2^{100}}\)

CM: A < \(\frac{1}{3}\)

Bài 3:

Tìm số x, y, z theo a, b, c biết:

ax = by = cz và xyz = 8 : (abc), (a, b, c \(\ne\)0)

Bài 3:

Cho x và y là hai đại lượng TLN với nhau. Khi x nhận giá trị x1 = 2, x2 = 5 thì các giá trị tương ứng y1, y2 thỏa mãn:

2y1 + 7y2 = 48. Hãy biểu diễn y qua x.

Bài 4:

Tìm x để biểu thức sau đạt giá trị lớn nhất. Hãy tìm giá trị lớn nhất đó:

A = \(\frac{2016}{|x-2015|+2}\)

Bài 5:

A = 1-\(\frac{3}{4}\)+\(\left(\frac{3}{4}\right)^2\)-\(\left(\frac{3}{4}\right)^3\)+\(\left(\frac{3}{4}\right)^4\)- ... -\(\left(\frac{3}{4}\right)^{2009}\)+\(\left(\frac{3}{4}\right)^{2010}\)

Chứng tỏ A không phải là số nguyên.

Bài 5:

Một trường có 3 lớp 7. Biết rằng \(\frac{2}{3}\)số học sinh lớp 7A bằng \(\frac{3}{4}\)số học sinh lớp 7B bằng\(\frac{4}{5}\)số học sinh lớp 7C. Lớp 7C có số học sinh ít hơn tổng số học sinh của hai lớp kia là 57 bạn. Tính số học sinh mỗi lớp.

 

Gần thi rồi, các bạn ơi HELP mình với! Ai biết bài nào thì HELP gấp!!!!!

4
20 tháng 12 2016

Dài ngoằng nhìn phát ngán

a)\(\left(x^4\right)^{^3}=\frac{x^{18}}{x^7}\Leftrightarrow x^{12}=x^{18-7}\Leftrightarrow x^{12}=x^{11}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=1\end{cases}}\)

20 tháng 12 2016

X=0=>loại

Bài 1: Thực hiện các phép tính dau bằng cách hợp lía. \(\frac{11}{225}-\frac{17}{18}-\frac{5}{7}+\frac{4}{9}+\frac{17}{14}\)b. \(1-\frac{1}{2}+2-\frac{2}{3}+3-\frac{3}{4}+4-\frac{1}{4}-3-\frac{1}{3}-2-\frac{1}{2}-1\)Bài 2: Tìm x biếta. \(\frac{11}{13}-\left(\frac{5}{42}-x\right)=-\left(\frac{15}{28}-\frac{11}{13}\right)\)b. \(\left|x+\frac{4}{15}\right|-\left|-3,75\right|=-\left|-2,15\right|\)Bài 3: Thực hiện các phép tính sau bằng cách hợp lí...
Đọc tiếp

Bài 1: Thực hiện các phép tính dau bằng cách hợp lí

a. \(\frac{11}{225}-\frac{17}{18}-\frac{5}{7}+\frac{4}{9}+\frac{17}{14}\)

b. \(1-\frac{1}{2}+2-\frac{2}{3}+3-\frac{3}{4}+4-\frac{1}{4}-3-\frac{1}{3}-2-\frac{1}{2}-1\)

Bài 2: Tìm x biết

a. \(\frac{11}{13}-\left(\frac{5}{42}-x\right)=-\left(\frac{15}{28}-\frac{11}{13}\right)\)

b. \(\left|x+\frac{4}{15}\right|-\left|-3,75\right|=-\left|-2,15\right|\)

Bài 3: Thực hiện các phép tính sau bằng cách hợp lí nhất

a. \(\left(-\frac{40}{51}\cdot0,32\cdot\frac{17}{20}\right):\frac{64}{75}\)

b. \(-\frac{10}{11}\cdot\frac{8}{9}+\frac{7}{18}\cdot\frac{10}{11}\)

c. \(\frac{3}{14}:\frac{1}{28}-\frac{13}{21}:\frac{1}{28}+\frac{29}{42}-8\)

d. \(-1\frac{5}{7}\cdot15+\frac{2}{7}.\left(-15\right)+\left(-105\right).\left(\frac{2}{3}-\frac{4}{5}+\frac{1}{7}\right)\)

Bìa 4: Tính giá trị của các biểu thức sau

a. \(A=7x-2x-\frac{2}{3}y+\frac{7}{9}y\) với \(x=-\frac{1}{10};y=4,8\)

b. \(B=x+\frac{0,2-0,375+\frac{5}{11}}{-0,3+\frac{9}{16}-\frac{15}{22}}\) với\(x=-\frac{1}{3}\)

0
10 tháng 8 2020

Gọi số cây trồng của lớp 7A,7B,7C lần lượt là x,y,z

Theo đề bài ta có : \(\frac{1}{2}x=\frac{2}{5}y=\frac{3}{4}z\)

Mà  (x + z) - y = 20

+) \(\frac{1}{2}x=\frac{2}{5}y=\frac{3}{4}z\)=> \(\frac{x}{2}=\frac{2y}{5}=\frac{3z}{4}\)

=> \(\frac{x}{2}=\frac{y}{\frac{5}{2}}=\frac{z}{\frac{4}{3}}\)

+) (x + z) - y = 20 => x + z - y = 20

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{\frac{5}{2}}=\frac{z}{\frac{4}{3}}=\frac{x+z-y}{2+\frac{4}{3}-\frac{5}{2}}=\frac{20}{\frac{5}{6}}=24\)

=> x = 48,y = 60,z = 32

Bài 1. Tìm tập hợp các số nguyên x thỏa mãn:a, \(3\frac{1}{3}\): \(2\frac{1}{2}\)- 1 < x < \(7\frac{2}{3}\) . \(\frac{3}{7}\)+ \(\frac{5}{2}\)b, \(\frac{1}{2}\)- \(\left(\frac{1}{3}+\frac{1}{4}\right)\)< x < \(\frac{1}{48}\)- \(\left(\frac{1}{16}-\frac{1}{6}\right)\)Bài 2. Bạn Minh đi xe đạp từ xe đến trường với vận tốc trung bình  12 km/h thì hết nửa giờ. Nếu vẫn quãng đường đó, Minh đi với vận tốc 10 km/h thì hết bao...
Đọc tiếp

Bài 1. Tìm tập hợp các số nguyên x thỏa mãn:

a, \(3\frac{1}{3}\)\(2\frac{1}{2}\)- 1 < x < \(7\frac{2}{3}\) . \(\frac{3}{7}\)\(\frac{5}{2}\)

b, \(\frac{1}{2}\)\(\left(\frac{1}{3}+\frac{1}{4}\right)\)< x < \(\frac{1}{48}\)\(\left(\frac{1}{16}-\frac{1}{6}\right)\)

Bài 2. Bạn Minh đi xe đạp từ xe đến trường với vận tốc trung bình  12 km/h thì hết nửa giờ. Nếu vẫn quãng đường đó, Minh đi với vận tốc 10 km/h thì hết bao nhiêu thời gian.

Bài 3 Ba lớp 7A, 7B, 7C có 117 bạn đi trồng cây. Biết số cây mỗi bạn học sinh lớp  7A, 7B, 7B  trồng đượng theo thứ tự là 2, 3, 4 cây  và số cây mỗi lớp trồng được bằng nhau. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học ssinh đi trồng cây.

Bài 4. ba đội máy san đất làm ba khối lượng công việc như nhau. Đội thứ nhất hoàn thành công việc trong 3 ngày, đội thứ hai hoàn thành công việc trong 4 ngày, đội thứ 3 hoàn thành công việc trong 6 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy (có cùng năng xuất). Biết rằng đội thứ nhất nhiều hơn đội thứ 2 hai máy.

Mọi người giải hộ mình với ạ. Đc bao nhiêu thì được.Cảm ơn trước ạ. 

0
27 tháng 8 2018

1)

\(\frac{x}{y}=\frac{8}{11}\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{y}{11}\)

\(\frac{y}{z}=\frac{11}{3}\Rightarrow\frac{y}{11}=\frac{z}{3}\)

\(\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{y}{11}=\frac{z}{3}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, đến đây dễ rồi

27 tháng 8 2018

\(\frac{x}{y}=\frac{8}{11}\Rightarrow\frac{x}{8}=\frac{y}{11}\)

\(\frac{y}{z}=\frac{11}{3}\Rightarrow\frac{y}{11}=\frac{z}{3}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{8}=\frac{y}{11}=\frac{z}{3}\)

Áp dụng tc của dãy tỉ số = nhau,ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{11}=\frac{z}{3}=\frac{x+y-z}{8+11-3}=\frac{80}{16}=5\)

\(\Rightarrow\frac{x}{8}=5\Rightarrow x=40\)

\(\frac{y}{11}=5\Rightarrow y=55\)

\(\frac{z}{3}=5\Rightarrow z=15\)

28 tháng 11 2016

Bài 2:

a) \(\left|x+1\right|+\left|x+2\right|+\left|x+4\right|+\left|x+5\right|-6x=0\)

\(\Rightarrow\left|x+1\right|+\left|x+2\right|+\left|x+4\right|+\left|x+5\right|=6x\)

Ta có: \(\left|x+1\right|\ge0;\left|x+2\right|\ge0;\left|x+4\right|\ge0;\left|x+5\right|\ge0\)

\(\Rightarrow\left|x+1\right|+\left|x+2\right|+\left|x+4\right|+\left|x+5\right|\ge0\)

\(\Rightarrow6x\ge0\)

\(\Rightarrow x\ge0\)

\(\Rightarrow\left|x+1\right|+\left|x+2\right|+\left|x+4\right|+\left|x+5\right|=x+1+x+2+x+4+x+5=6x\)

\(\Rightarrow4x+12=6x\)

\(\Rightarrow2x=12\)

\(\Rightarrow x=6\)

Vậy x = 6

b) Giải:

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x-2}{2}=\frac{y-3}{3}=\frac{z-3}{4}=\frac{2y-6}{6}=\frac{3z-9}{12}=\frac{x-2-2y+6+3z-9}{2-6+12}=\frac{\left(x-2y+3z\right)-\left(2-6+9\right)}{8}\)

\(=\frac{14-5}{8}=\frac{9}{8}\)

+) \(\frac{x-2}{2}=\frac{9}{8}\Rightarrow x-2=\frac{9}{4}\Rightarrow x=\frac{17}{4}\)

+) \(\frac{y-3}{3}=\frac{9}{8}\Rightarrow y-3=\frac{27}{8}\Rightarrow y=\frac{51}{8}\)

+) \(\frac{z-3}{4}=\frac{9}{8}\Rightarrow z-3=\frac{9}{2}\Rightarrow z=\frac{15}{2}\)

Vậy ...

c) \(5^x+5^{x+1}+5^{x+2}=3875\)

\(\Rightarrow5^x+5^x.5+5^x.5^2=3875\)

\(\Rightarrow5^x.\left(1+5+5^2\right)=3875\)

\(\Rightarrow5^x.31=3875\)

\(\Rightarrow5^x=125\)

\(\Rightarrow5^x=5^3\)

\(\Rightarrow x=3\)

Vậy x = 3

28 tháng 11 2016

@@ good :D