
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


để nguyên trái nghĩa với chìm
cắt đầu thành quả trên cành cây cao?
chữ để nguyên là chữ gì?
Để nguyên chữ là " nổi" nha bn

Thưa anh , em cũng muốn khôn nhưng khôn không được . Đụng đến việc là thở dài rồi , không còn hơi sữ sức đâu mà đào bới nữa. Lắm khi em cũng nghĩ nỗi nhà cửa như thế này là nguy hiểm , nhưng em nghèo sức quá , em đã nghĩ ròng rã mấy tháng cũng không biết làm thế nào .
Cũng ,nữa : tiếp diến tương tự
Được : chỉ kết quả và hướng
Quá : chỉ mức độ
Đã : quan hệ thời gian
Phó từ: đã,cũng
Ý nghĩa: Bổ sung thêm ý nghĩa cho động từ và tính từ

Câu 1: Theo Hùng, Quý, Nam cái gì quý nhất trên đời?
Trả lời:
- Hùng thì cho rằng lúa gạo là quý nhất.
- Quý thì khẳng định vàng là quý nhất.
- Nam thì không tán đồng ý kiến của hai bạn và cho rằng thì giờ mới là quý nhất.
Câu 2: Mỗi bạn đưa ra lí lẽ như thế nào để bảo vệ ý kiến của mình?
Trả lời:
Mỗi bạn đều có những lí lẽ riêng để bảo vệ ý kiến của mình:
- Lí lẽ của Hùng: lúa gạo nuôi sống con người.
- Lí lẽ của Quý: có vàng là có tiền, có tiền mua được lúa gạo.
- Lí lẽ của Nam: có thì giờ mới làm ra được lúa gạo, vàng bạc.
Câu 3: Vì sao thầy giáo cho rằng người lao động là quý nhất?
Trả lời:
Sau khi khẳng định những cái mà Nam, Hùng, Quý đưa ra là đúng, lập luận có cơ sơ, có lí: lúa gạo, vàng bạc, thì giờ đều quý cả nhưng chúng chưa phải là cái quý nhất.
Thầy khẳng định: người lao động là quý nhất, bởi vì: không có người lao động thì sẽ không có lúa gạo, vàng bạc và thì giờ cũng trôi qua một cách vô vị. Lí lẽ của thầy đưa ra có tình vừa có lí, chặt chẽ mà không ai có thể phản bác được.
Câu 4: Chọn tên khác cho bài văn và nêu lí do sao em chọn tên đó.
Trả lời:
(Tùy theo cảm nhận của từng em về câu chuyện trên mà đặt tên cho phù hợp và nêu lí lẽ của mình để bảo vệ tiêu đề mà mình đặt). Ví dụ em đặt tên câu chuyện là: “Người lao động là quý nhất”. Vì qua cuộc tranh luận của các nhân vật, cuối cùng bài văn kết luận: Người lao động là quý nhất.
Hoặc em đặt tên: “Cuộc tranh luận bổ ích”. Vì câu chuyện kế lại một cuộc tranh luận rất bổ ích cho nhiều người. Tuy mỗi người đều có cái lí của mình cả. Nhưng cuối cùng đều thống nhất chung về một nhận thức giúp cho mỗi người có thêm nhận thức mới toàn diện hơn, đầy đủ hơn.
* Nội dung chính: Khi tranh luận mỗi người đều có lí lẽ bảo vệ cho nhận thức quan điểm của mình nhưng không bảo thủ mà cần tiếp nhận những ý kiến mới. Nếu ý kiến đó giàu sức thuyết phục, có lí, có tình.
câu 1:
- Theo Hùng, lúa gạo là quý nhất trên đời.
- Theo Quý, vàng là quý nhất trên đời.
- Theo Nam, thì giờ là quý nhất trên đời.
câu 2:
Hùng: lúa gạo là quý nhất trên đời vì lúa gạo nuôi sống con người.
Quý: vàng là quý nhất trên đời vì có vàng là có tiền, có tiền mua được lúa gạo.
Nam: thì giờ là quý nhất trên đời vì có thì giờ mới làm ra được lúa gạo, vàng bạc.
câu 3:
Thầy giáo cho rằng người lao động là quý nhất. Trước tiên thầy tôn trọng ý kiến của ba bạn nhỏ, lập luận có trình tự: lúa gạo, vàng bạc, thì giờ đều rất quý nhưng chưa phải là quý nhất. Khẳng định cái đúng của ba bạn học sinh thầy nêu ra ý kiến mới của thầy sâu sắc hơn: Không có người lao động thì không có lúa gạo, vàng bạc và thì giờ cũng trôi qua một cách vô vị. Vì vậy, người lao động là quý nhất.
câu 4:
Nội dung: Cuộc tranh luận của các bạn học sinh nhằm đề cao sức lao động sáng tạo của con người.

Bn hc thuộc mấy cái ghi nhớ + ôn trong vở ( ko nhất thiết phải thuộc, hiểu và vận dùng lm b tập là đc).
mik ko hiểu đề bài