![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gợi ý thôi nha:
1.
Bước 1: Tính số số hạng có trong dãy: (Số hạng lớn nhất của dãy - số hạng bé nhất của dãy): khoảng cách giữa hai số hạng liên tiếp trong dãy + 1
Bước 2: Tính tổng của dãy: (Số hạng lớn nhất của dãy + số hạng bé nhất của dãy) x số số hạng có trong dãy : 2
VD:
Ví dụ 1: Tính giá trị của A biết:
A = 1 + 2 + 3 + 4 + ........................... + 2014.
Phân tích: Đây là dạng bài cơ bản trong dạng bài tính tổng của dãy có quy luật cách đều, chúng ta hướng dẫn học sinh tính giá trị của A theo 2 bước cơ bản ở trên.
Bài giải
Dãy số trên có số số hạng là:
(2014 – 1) : 1 + 1 = 2014 (số hạng)
Giá trị của A là:
(2014 + 1) x 2014 : 2 = 2029105
Đáp số: 2029105
2.
a. 3x+15=30
3x=30–15
3x=15
x=15:3
x=5
e) x—3=0
x=0+3
x=3
g)3x=0
x=0:3
x=0
h)18.(x—1)=18
x-1=18:18
x—1=1
x=1+1
x=2
i) 420.(x—2)=0
x—2=0:420
x—2=0
x=0+2
x=2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1a) (2x - 6)(x + 2) = 0
=> \(\orbr{\begin{cases}2x-6=0\\x+2=0\end{cases}}\)
=> \(\orbr{\begin{cases}2x=6\\x=-2\end{cases}}\)
=> \(\orbr{\begin{cases}x=3\\x=-2\end{cases}}\)
b) (x2 + 7)(x2 - 25) = 0
=> \(\orbr{\begin{cases}x^2+7=0\\x^2-25=0\end{cases}}\)
=> \(\orbr{\begin{cases}x^2=-7\\x^2=25\end{cases}}\)
=> x ko có giá trị vì x2 \(\ge\)0 mà x2= -7
hoặc x = \(\pm\)5
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, -154+(x-9-18)=40
x-27=40-(-154)
x-27=194
x=194+27
x=221
b,\(\left|9-x\right|\)=64+(-7)
\(\left|9-x\right|\)=57
TH1:
9-x=57
x=9-57
x=-48
TH2:
9-x=-57
x=9-(-57)
x=66
a, -154+(x-9-18)=40
x-27=40-(-154)
x-27=194
x=194+27
x=221
b,|9−x||9−x|=64+(-7)
|9−x||9−x|=57
TH1:
9-x=57
x=9-57
x=-48
TH2:
9-x=-57
x=9-(-57)
x=66
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1.Tính
a) 7.[ 6 : 2 - 15 :(-3) - l-3l ]
= 7.[ 3 + 5 - 3]
= 7.[( 3 - 3 ) + 5]
= 7.[0 + 5]
= 7.5
= 35
b) 159.(18-59) - 59 .(18-159)
= 159 . ( - 41) - 59 . ( - 141 )
= ( - 6519 ) - ( - 8319 )
= 1800
2.Tìm x thuộc Z
a) x + 15 = 20 -4x
x+4x=20-15
5x=5
x=5:5
x=1
Vậy x=1
b) 3 - lx - 1l =0
|x-1|=3
* x-1=3 * x-1=-3
x=3+1 x=-3+1
x=4 x=-2
Vậy x=4 hoặc x=-2
c) 7(x-3) - 5 (3-x) = 11x - 5
7x-21-15+5x=11x-5
-21-15+5=11x-7x-5x
-31=-x
31=x
Vậy x=31
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
h)\(\left(2x-1\right)\left(x-7\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}2x-1=0\\x-7=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{1}{2}\\x=7\end{cases}}\)
g) \(x^2+2x=0\)
\(\Leftrightarrow x\left(x+2\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x+2=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=-2\end{cases}}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, 75 - 5 . ( 15 - 10 ) - ( -60 ) = 75 - 5 . 5 + 60 = 135 - 25 = 110
b, 136 - ( -7 ) + 6 - 23 - 36 = 136 + 7 + 6 - 23 - 36 = ( 136 - 36 ) + ( 7 + 6 - 23 ) = 100 - 10 = 90
c, ( -15 - 17 ) . ( -15 + 7 ) = -32 . ( -8 ) = 256
d, ( -9 - 18 ) : ( -9 ) = -27 : ( -9 ) = 3
Bài 2:
a, 2x - 17 = ( -3x - 18 )
<=> 2x + 3x = 17 - 18
<=> 5x = -1
<=> x = -1/5
b, ( 13 - IxI ) + 15 = 20
<=> 13 - |x| = 5
<=> |x| = 8
<=> x = 8 hoặc x = -8
c, Ix + 5I - ( x + 5 ) = 0
<=> |x + 5| = x + 5
Đk: x + 5 ≥ 0 => x ≥ -5
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x+5=x+5\\x+5=-x-5\end{cases}\Leftrightarrow}\orbr{\begin{cases}0x=0\\2x=-10\end{cases}\Leftrightarrow}\orbr{\begin{cases}x\ge-5\\x=-5\end{cases}}\)
Vậy x ≥ -5
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
d) |2x – 5| –7 = 22
| 2x -5 | = 22+7
| 2x -5 | = 29
TH1: 2x-5 = -29
2x = -29+5
2x= -24
x= -24:2
x= -12
TH2: 2x -5 =29
2x = 29+5
2x= 34
x= 34:2
x= 17
Vậy...
a,(x-15).7=0
x-15=0
x=15
a) đề:
x-15=0
x=15
b) đề:
1x= 18:2
1x =9
x=9
c) đề : x-1 = 2:18
x-1=1/9
x=10/9
đ) đề : \(\orbr{\begin{cases}x=0\\x-1=0\end{cases}->}\orbr{\begin{cases}x=0\\x=1\end{cases}}\)
vậy x=0 hoặc x = 1