K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 7 2016

a, 

a b c M N 1 2

a // b; c vuông góc với a tại M và cắt b tại N (như hình vẽ)

b, Theo quan sát chắc chắn c vuông góc với b

c, Lý luận:

Có a // b (gt) 

c cắt a và b lần lượt tại M và N (hình vẽ)

=> Góc M1 = góc N2 (2 góc đồng vị)

Mà a vuông góc với c

=> góc M1 = 90o

=> góc N2 = 90o

=> b vuông góc với c

1 tháng 10 2015

a b c vì a//b a vuông góc với c suy ra b cũng vuông góc với c

2 tháng 8 2016

a)
a b c 1 1

b) Ta có:

Ta có c ⊥ b vì a // b nên nếu cắt a tại a thì c cũng cắt b tại b. Vì  góc C1 = 90o nên góc B2  so le trong với nó cũng bẳng 900

Vây  c ⊥ b.

C) Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia.

a ⊥ c

a // b 

=> c ⊥ b.

5 tháng 9

a) Vẽ hình:

Giả thiết (GT):

  • \(a \parallel b\)
  • \(c \bot a\)

Kết luận (KL):

  • Vẽ hình đúng theo giả thiết

Bài giải:
Ta vẽ hai đường thẳng \(a\)\(b\) song song.
Vẽ đường thẳng \(c\) vuông góc với \(a\).
Đánh dấu góc vuông tại giao điểm giữa \(a\)\(c\).


b) Quan sát hình, xem \(c\) có vuông góc với \(b\) không?

Giả thiết (GT):

  • \(a \parallel b\)
  • \(c \bot a\)

Kết luận (KL):

  • \(c \bot b\)

Bài giải:
\(a \parallel b\), và \(c \bot a\), nên theo tính chất:
“Nếu một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường song song, thì nó cũng vuông góc với đường còn lại.”

→ Suy ra: \(c \bot b\)


c) Giải thích vì sao nếu \(a \parallel b\), \(c \bot a\) thì \(c \bot b\)

Giả thiết (GT):

  • \(a \parallel b\)
  • \(c \bot a\)

Kết luận (KL):

  • \(c \bot b\)

Bài giải:
\(a \parallel b\), đường \(c\) cắt hai đường song song này.
Góc tạo bởi \(c\)\(a\)\(90^{\circ}\) → góc tạo bởi \(c\)\(b\) là góc đồng vị với nó.
Mà góc đồng vị bằng nhau, nên góc giữa \(c\)\(b\) cũng bằng \(90^{\circ}\)

→ Suy ra: \(c \bot b\)



14 tháng 7 2016

a b c (a // b)

b) c _|_ b vì: c_|_a và a//b 

c) 1 đường thẳng vuông góc với 1 trong 2 đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia.

14 tháng 7 2016

b c a

c vuông góc với a, b//a =>b vuông góc với c

c) Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì vuông góc với đường thẳng kia

14 tháng 7 2016

a b c

b) a  //b vì: a _|_ c và b _|_ c 

c) 2 đường thẳng cùng vuông góc với 1 đường thẳng thứ 3 thì song song với nhau.

14 tháng 7 2016

a song song với b 

 Vì a vuông góc vs c

     b vuông góc vs c

\(\Rightarrow\)a song song vs b

Tính chất : Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với một đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau.

bạn tự kí hiệu vuông góc,song song nha

10 tháng 7 2017

cs đứng k vậy bn

Bài 1: Cho tam giác ABC, có góc A =70 độ, góc B và C là các góc nhọn.a) Vẽ BD vuông góc AC, CE vuông góc ABb) Vẽ tia Bx // CE, tai Cy // BDc) Vì sao AB vuông góc BX, AC vuông góc Cyd) Dùng thước đo góc để xác định số đo của góc BKC (K là giao điểm của Bx và CY)Bài 2: Cho hai đường thẳng ab và cd cắt nhau tại O tạo thành góc nhọn AOC. Vẽ tia OE sao cho OA là tia phân giác của góc COE. Chứng minh góc AOE = BOD.Bài...
Đọc tiếp

Bài 1: Cho tam giác ABC, có góc A =70 độ, góc B và C là các góc nhọn.

a) Vẽ BD vuông góc AC, CE vuông góc AB

b) Vẽ tia Bx // CE, tai Cy // BD

c) Vì sao AB vuông góc BX, AC vuông góc Cy

d) Dùng thước đo góc để xác định số đo của góc BKC (K là giao điểm của Bx và CY)

Bài 2: Cho hai đường thẳng ab và cd cắt nhau tại O tạo thành góc nhọn AOC. Vẽ tia OE sao cho OA là tia phân giác của góc COE. Chứng minh góc AOE = BOD.

Bài 3: Cho tam giác ABC, góc A = 110 độ.

a) Vẽ đường trung trực của AB và AC, chũng cắt nhau tại O.

b) Nối O với trung điểm M của BC. Dùng ê- ke để kiểm tra xem OM có vuông góc với BC không?

Mk gợi ý cho các bạn nhé:

Bài 1: câu a,b vẽ hình, câu c giải thích, câu d dùng thước để xác định số đo 

Bài 2: Vẽ hình và chứng  minh

Bài 3: Vẽ hình thui

Mấy bạn giúp mk nhanh nhé, mk cần gấp lắm, mấy bạn trả lời mk tick cho, thanks mấy bạn nhìu.

0