
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


a, \(\dfrac{1}{2}\) - ( - \(\dfrac{1}{3}\) ) + \(\dfrac{1}{23}\) + \(\dfrac{1}{6}\)
= \(\dfrac{5}{6}\) + \(\dfrac{1}{23}\) + \(\dfrac{1}{6}\)
= 1 + \(\dfrac{1}{23}\)
= \(\dfrac{24}{23}\)
b, \(\dfrac{11}{24}\) - \(\dfrac{5}{41}\) + \(\dfrac{13}{24}\) + 0,5 - \(\dfrac{36}{41}\)
= (\(\dfrac{11}{24}\) + \(\dfrac{13}{24}\)) - ( \(\dfrac{5}{41}\) + \(\dfrac{36}{41}\)) + 0,5
= 1 - 1 + 0,5
= 0,5
c,\(-\dfrac{1}{12}-\left(\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{4}\right)\)
=\(-\dfrac{1}{12}-\left(-\dfrac{1}{12}\right)\)
=0
d, \(\dfrac{1}{6}-\left[\dfrac{1}{6}-\left(\dfrac{1}{4}+\dfrac{9}{12}\right)\right]\)
= \(\dfrac{1}{6}-\left[\dfrac{1}{6}-1\right]\)
= \(\dfrac{1}{6}-\left(-\dfrac{5}{6}\right)\)
= 1

\(A=\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{4}+...+\dfrac{1}{100}\)
\(\Rightarrow A=1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{5}...+\dfrac{1}{99}-\dfrac{1}{100}\)
\(\Rightarrow A=1-\dfrac{1}{100}\)
\(\Rightarrow A=\dfrac{99}{100}\)
Đoạn suy ra đầu tiên cơ sở gì bạn suy ra được như vậy nhỉ?

=1/2+1/3+1/4+...+1/100
xét mẫu:có ssh là (100-2):1+1=99 số
tổng là (100+2)*99:2=5940
vậy ta có 1/5940


Cô Thương Hoài chào em, Cô rất vui khi thấy học trò của mình đã đạt được ước mơ. Thật tuyệt vời khi những kiến thức em thu nhận được trên cộng đồng Olm và cô Thương Hoài đã giúp em đạt được học bổng trong kì thi vừa qua.
Cô cảm ơn tình cảm và sự yêu mến, tin tưởng mà em đã giành cho Olm cũng như cho riêng cô. Đây là động lực to lớn để cô cống hiến hết mình, tận tâm, tận tình, tận tụy dạy dỗ bảo ban các em.
Cô chúc em luôn bình an, mạnh khỏe luôn nỗ lực hết mình trên hành trình tri thức để thành công trong sự nhân văn và tử tế.

a) \(\dfrac{13}{20}+\dfrac{3}{5}+x=\dfrac{5}{6}\)
\(\Rightarrow\dfrac{5}{4}+x=\dfrac{5}{6}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{5}{6}-\dfrac{5}{4}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{-5}{12}\)
b) \(x+\dfrac{1}{3}=\dfrac{2}{5}-\dfrac{-1}{3}\)
\(\Rightarrow x+\dfrac{1}{3}=\dfrac{11}{15}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{11}{15}-\dfrac{1}{3}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{2}{5}\)
c)\(\dfrac{-5}{8}-x=\dfrac{-3}{20}-\dfrac{-1}{6}\)
\(\dfrac{-5}{8}-x=\dfrac{1}{60}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{-5}{8}-\dfrac{1}{60}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{-77}{120}\)
d) \(\dfrac{3}{5}-x=\dfrac{1}{4}+\dfrac{7}{10}\)
\(\Rightarrow\dfrac{3}{5}-x=\dfrac{19}{20}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{3}{5}-\dfrac{19}{20}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{-7}{20}\)
e) \(\dfrac{-3}{7}-x=\dfrac{4}{5}+\dfrac{-2}{3}\)
\(\Rightarrow\dfrac{-3}{7}-x=\dfrac{2}{15}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{-3}{7}-\dfrac{2}{15}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{-59}{105}\)
g) \(\dfrac{-5}{6}-x=\dfrac{7}{12}+\dfrac{-1}{3}\)
\(\Rightarrow\dfrac{-5}{6}-x=\dfrac{1}{4}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{-5}{6}-\dfrac{1}{4}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{-13}{12}\)

a) \(...=-\dfrac{1}{4}.\dfrac{4}{17}.\left(-\dfrac{63}{21}\right).\left(-\dfrac{7}{12}\right)\)
\(=-\dfrac{1}{17}.\dfrac{63}{21}.\dfrac{7}{12}\)
\(=-\dfrac{7}{68}\)
b) \(...=-\dfrac{2}{5}.\dfrac{4}{15}-\dfrac{3}{10}.\dfrac{4}{15}\)
\(=\dfrac{4}{15}\left(-\dfrac{2}{5}-\dfrac{3}{10}\right)\)
\(=\dfrac{4}{15}\left(-\dfrac{4}{10}-\dfrac{3}{10}\right)\)
\(=\dfrac{4}{15}.\left(-\dfrac{7}{10}\right)=-\dfrac{14}{75}\)
c) \(...=21-\dfrac{15}{4}:\left(\dfrac{9}{24}-\dfrac{4}{24}\right)\)
\(=21-\dfrac{15}{4}:\dfrac{5}{24}\)
\(=21-\dfrac{15}{4}.\dfrac{24}{5}\)
\(=21-3.6=3\)
d) \(...=\left(-\dfrac{3}{4}+\dfrac{2}{5}\right).\dfrac{7}{3}+\left(\dfrac{3}{5}-\dfrac{1}{4}\right).\dfrac{7}{3}\)
\(=\dfrac{7}{3}\left(-\dfrac{3}{4}+\dfrac{2}{5}+\dfrac{3}{5}-\dfrac{1}{4}\right)\)
\(=\dfrac{7}{3}\left(-\dfrac{3}{4}-\dfrac{1}{4}+\dfrac{2}{5}+\dfrac{3}{5}\right)\)
\(=\dfrac{7}{3}\left(-1+1\right)=0\)

Olm chào em. Cảm ơn em đã tin tưởng và đồng hành cùng olm trong suốt thời gian qua. Với dạng này em làm như sau nhé:
Gọi số học sinh của khối đó là \(x\) (học sinh) 0 < \(x\) < 300; \(x\) \(\in\) N
Theo bài ra ta có: ( \(x\) + 2) \(⋮\) 4; 5; 6
⇒ (\(x\) + 2) \(\in\) BC(4; 5; 6)
4 = 22; 5 = 5; 6 = 2.3 ⇒ BCNN(4; 5;6) = 22.3.5 = 60
⇒ BC(4;5;6) = {0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420; ...;}
Vì 0< \(x\) < 300 ⇒0< \(x\) + 2 < 300 + 2 ⇒ 2 < \(x\) + 2 < 302
⇒ \(x\) + 2 \(\in\){60; 120; 180; 240; 300}
Lập bảng ta có:
\(x+2\) | 60 | 120 | 180 | 240 | 300 |
\(x\) | 58 | 118 | 178 | 238 | 298 |
Vậy \(x\) \(\in\){58; 118; 178; 238; 298}
Gọi số học sinh của khối đó là �x (học sinh) 0 < �x < 300; �x ∈∈ N
Theo bài ra ta có: ( �x + 2) ⋮⋮ 4; 5; 6
⇒ (�x + 2) ∈∈ BC(4; 5; 6)
4 = 22; 5 = 5; 6 = 2.3 ⇒ BCNN(4; 5;6) = 22.3.5 = 60
⇒ BC(4;5;6) = {0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420; ...;}
Vì 0< �x < 300 ⇒0< �x + 2 < 300 + 2 ⇒ 2 < �x + 2 < 302
⇒ �x + 2 ∈∈{60; 120; 180; 240; 300}
Lập bảng ta có:
�+2x+2 | 60 | 120 | 180 | 240 | 300 |
�x | 58 | 118 | 178 | 238 | 298 |
Vậy �x ∈∈{58; 118; 178; 238; 298}
\(9^{11}\cdot9^5=9^{11+5}=9^{16}\)
\(9^{11}\cdot9^5=9^{11+5}=9^{16}\)