
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Có
\(6x+1⋮2x-1\)
\(3\left(2x-1\right)⋮2x-1\)
\(\Rightarrow\left(\left(6x+1\right)-3\left(2x-1\right)\right)⋮2x-1\)
\(\Rightarrow\left(6x+1-6x+3\right)⋮2x-1\)
\(\Rightarrow4⋮2x-1\)
\(\Rightarrow\left(2x-1\right)\inƯ_{\left(4\right)}\)
mà \(2x-1\)lẻ
\(\Rightarrow2x-1\in\pm1\)
Ta có bảng giá trị
2x-1 | 1 | -1 |
x | 1 | 0 |
Thử lại : Ta thấy đều thỏa mãn

ta có: dấu hiệu chia hết cho 2 là số đó là số chẵn
a) B = 14 + 17 + x = 31 + x chia hết cho 2 -> x là số lẻ (vì lẻ cộng lẻ bằng chẵn)
b) C = 4 + 6 + x = 10 + x ko chia hết cho 2 -> x là số lẻ (vì chẵn cộng lẻ bằng lẻ)
c) C = 94 + x + 17 = 94 + 17 + x = 111 + x ko chia hết cho 2 -> x là số chẵn (vì lẻ cộng chẵn bằng lẻ)
chúc bn học tốt~

a) ( - 25 ) + ( - 6 ) + ( - 75 ) + ( - 50 )
= ( - 31 ) + ( - 75 ) + ( - 50 )
= ( - 106 ) + ( - 50 )
= - 156
b) 91chia hết cho x , 26 chia hết cho x va 10< x <30
91 chia hết cho x
=> x e ( thuộc ) ƯC ( 91, 26 )
26 chia hết cho x
91 = 7.13 | TSNT chung : 13
26 = 2.13 | UCLN ( 91,26 ) = 13
Ư ( 13 ) = ƯC ( 91,26 ) = { 1,13 }
Vì 10 < x < 30 nên x = 13
c) Tìm số học sinh khối 6 của một trường biết số đó chia hết cho 2 ;3;5;9.Đồng thời số đó lớn hơn 300 và nhỏ hơn 400 ( trên đề bạn ghi sai rồi đó ko có bài nào như vậy đâu )
Gọi số học sinh cần tìm là a ( 300 và 400 < a )
a chia hết cho 2
a chia hết cho 3
=> a e ( thuộc ) BC ( 2,3,5,9 )
a chia hết cho 5
a chia hết cho 9
2 = 2 | TSNT chung : ko có
3 = 3 | TSNT riêng : 2,3,5
5 = 5 | BCNN ( 2,3,5,9 ) = 2.32.5 = 90
9 = 32 |
B ( 90 ) = BC ( 2,3,5,9 ) = { 0,90,180,270,360,450... }
Vì 300 < a < 400 nên a = 360
Vậy khối 6 có 360 học sinh
Bạn OoO Cô bé tinh nghịch OoO làm đúng rồi bạn siêu thật đấy !!!! ^o^
Mình chỉ biết câu a :
a) = -156
b) = 13
c) = 360

A) -25-75-50-6=-156
bb
b).x=13,
c)2.3.5.3=90. =>số học sinh =4.90=360()

cứ giao cho mình
a) B=14+7+X
B= 21 +X
để B ko chia hết cho 2 thì 21 +X phaỉ là số lẻ
=> để B là số lẻ thì X phải là số chẵn ( số lẻ+ số chẵn = số lẻ)
=> \(x\in\left\{1;3;5;7;......\right\}\)
tương tụ những câu khác
* Số chia hết cho 2 là số có tận cùng bằng 0,2,4,6,8
a) 14 + 7 + x
= 21
=> x = 1,3,5,7,9 (Các số lẻ vì lẻ + lẻ = chẵn)
b) 4 + 6 + x
= 10 + x
=> x = 0,2,4,6,8 (Các số chẵn để chẵn + chẵn = chẵn)
Câu c bạn làm tương tự nha ~~Học tốt ~~

a) x - 8 chia hết cho x - 5
x - 5 - 3 chia hết cho x - 5
Mà x - 5 chia hết cho x - 5
Theo tính chất chia hết thì -3 phải chia hết cho x - 5
x - 5 thuộc U(-3) = {-3 ; -1 ; 1 ; 3}
x - 5 = -3 => x = - 3 + 5 = 2
x - 5 = -1 => x = -1 + 5 = 4
x - 5 = 1 => x = 1 + 5 = 6
x - 5 = 3 => x = 3 + 5 = 8
Vậy x thuộc {2;4;6;8}
b) x - 8 chia hết cho x - 6
x - 6 - 2 chia hết cho x - 6
Mà x - 6 chia hết cho x - 6
Theo tính chất chia hết thì -2 phải chia hết cho x - 6
x - 6 thuộc U(-2) = {-2 ; -1 ; 1 ; 2}
x- 6 = -2 => x= -2 + 6 = 4
x - 6 = -1 => x = -1 + 6 = 5
x - 6 = 1 => x = 1 + 6 = 7
x - 6 = 1 => x = 2 + 6 = 8
Vậy x thuộc {4 ; 5 ; 7 ; 8}
a ) x - 8 ⋮ x - 5 <=> ( x - 5 ) - 3 ⋮ x - 5
Vì x - 5 ⋮ x - 5 , để ( x - 5 ) - 3 ⋮ x - 5 <=> 3 ⋮ x - 5 => x - 5 ∈ Ư ( 3 )
Ư ( 3 ) = { + 1 ; + 3 }
Ta có : x - 5 = 1 => x = 1 + 5 => x = 6 ( nhận )
x - 5 = - 1 => x = - 1 + 5 => x = 4 ( nhận )
x - 5 = 3 => x = 3 + 5 => x = 8 ( nhận )
x - 5 = - 3 => x = - 3 + 5 => x = 2 ( nhận )
Vậy x ∈ { 2 ; 4 ; 6 ; 8 }
1 đó bn