K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 1 2018

Có 

\(6x+1⋮2x-1\)

\(3\left(2x-1\right)⋮2x-1\)

\(\Rightarrow\left(\left(6x+1\right)-3\left(2x-1\right)\right)⋮2x-1\)

\(\Rightarrow\left(6x+1-6x+3\right)⋮2x-1\)

\(\Rightarrow4⋮2x-1\)

\(\Rightarrow\left(2x-1\right)\inƯ_{\left(4\right)}\)

mà \(2x-1\)lẻ

\(\Rightarrow2x-1\in\pm1\)

Ta có bảng giá trị

2x-11-1
x10

Thử lại : Ta thấy đều thỏa mãn

22 tháng 3 2020

1. x = -12

2. x = 36

22 tháng 3 2020

1 x=-12

2 x=36

26 tháng 7 2017

ta có: dấu hiệu chia hết cho 2 là số đó là số chẵn

a) B = 14 + 17 + x = 31 + x chia hết cho 2 -> x là số lẻ (vì lẻ cộng lẻ bằng chẵn)

b) C = 4 + 6 + x  = 10 + x ko chia hết cho 2 -> x là số lẻ (vì chẵn cộng lẻ bằng lẻ)

c) C = 94 + x + 17 = 94 + 17 + x = 111 + x ko chia hết cho 2 -> x là số chẵn (vì lẻ cộng chẵn bằng lẻ)

chúc bn học tốt~

26 tháng 7 2017

a/x là số lẻ

b/x là số lẻ

c/x là số chẳn

a) ( - 25 ) + ( - 6 ) + ( - 75 ) + ( - 50 )

= ( - 31 ) + ( - 75 ) + ( - 50 )

= ( - 106 ) + ( - 50 )

=  - 156 

b) 91chia hết cho x , 26 chia hết cho x va 10< x <30

91 chia hết cho x   

                            => x e ( thuộc ) ƯC ( 91, 26 )

26 chia hết cho x  

91 = 7.13   | TSNT chung : 13

26 = 2.13   | UCLN ( 91,26 ) = 13

Ư ( 13 ) = ƯC ( 91,26 ) = { 1,13 }

Vì 10 < x < 30 nên x = 13 

c) Tìm số học sinh khối 6 của một trường biết số đó chia hết cho 2 ;3;5;9.Đồng thời số đó lớn hơn 300 và nhỏ hơn 400 ( trên đề bạn ghi sai rồi đó ko có bài nào như vậy đâu )

Gọi số học sinh cần tìm là a ( 300 và 400 < a )

a chia hết cho 2

a chia hết cho 3

                           => a e ( thuộc ) BC ( 2,3,5,9 )

a chia hết cho 5

a chia hết cho 9

2 = 2  | TSNT chung : ko có

3 = 3  | TSNT riêng : 2,3,5

5 = 5  | BCNN ( 2,3,5,9 ) = 2.32.5 = 90

9 = 32 |

B ( 90 ) = BC ( 2,3,5,9 ) = { 0,90,180,270,360,450... }

Vì 300 < a < 400 nên a = 360

Vậy khối 6 có 360 học sinh 

5 tháng 12 2016

Bạn OoO Cô bé tinh nghịch OoO làm đúng rồi bạn siêu thật đấy !!!! ^o^

Mình chỉ biết câu a :

a) = -156 

b) = 13

c) = 360

5 tháng 12 2016

A) -25-75-50-6=-156
bb

​b).x=13,

​c)2.3.5.3=90. =>số học sinh =4.90=360()

26 tháng 7 2017

cứ giao cho mình

a) B=14+7+X 

 B= 21 +X  

để B  ko chia hết cho 2 thì 21 +X phaỉ là số lẻ

=> để B là số lẻ thì X phải là số chẵn ( số lẻ+ số chẵn = số lẻ)

=> \(x\in\left\{1;3;5;7;......\right\}\)

tương tụ những câu khác

26 tháng 7 2017

* Số chia hết cho 2 là số có tận cùng bằng 0,2,4,6,8

a) 14 + 7 + x 

= 21 

=> x =  1,3,5,7,9 (Các số lẻ vì lẻ + lẻ = chẵn)

b) 4 + 6 + x

= 10 + x

=> x = 0,2,4,6,8 (Các số chẵn để chẵn + chẵn = chẵn)

Câu c bạn làm tương tự nha ~~Học tốt ~~

17 tháng 2 2016

a) x - 8 chia hết cho x - 5

x - 5 - 3 chia hết cho x - 5

Mà x - 5 chia hết cho x - 5

Theo tính chất chia hết thì -3 phải chia hết cho x - 5

x - 5  thuộc U(-3) = {-3 ; -1 ; 1 ; 3}

x - 5 = -3 => x = - 3 + 5 = 2

x - 5 = -1 => x = -1 + 5 = 4

x - 5 = 1 => x = 1 + 5 = 6

x - 5 = 3 => x = 3 + 5 = 8 

Vậy x thuộc {2;4;6;8}

b) x - 8 chia hết cho x - 6

x - 6 - 2 chia hết cho x - 6

Mà x - 6 chia hết cho x - 6

Theo tính chất chia hết thì -2 phải chia hết cho x - 6

x - 6 thuộc U(-2) = {-2 ; -1 ; 1 ; 2}

x-  6 = -2 => x=  -2 + 6 = 4

x - 6 = -1 => x = -1 + 6 = 5

x - 6 = 1 => x = 1 + 6 = 7

x - 6 = 1 => x = 2 + 6 = 8 

Vậy x thuộc {4 ; 5 ; 7 ; 8}

17 tháng 2 2016

a ) x - 8 ⋮ x - 5 <=> ( x - 5 ) - 3 ⋮ x - 5

Vì x - 5 ⋮ x - 5 , để ( x - 5 ) - 3 ⋮ x - 5 <=> 3 ⋮ x - 5 => x - 5 ∈ Ư ( 3 )

         Ư ( 3 ) = { + 1 ; + 3 }

Ta có : x - 5 = 1 => x = 1 + 5 => x = 6 ( nhận )

           x - 5 = - 1 => x = - 1 + 5 => x = 4 ( nhận )

           x - 5 = 3 => x = 3 + 5 => x = 8 ( nhận )

           x - 5 = - 3 => x = - 3 + 5 => x = 2 ( nhận )

Vậy x ∈ { 2 ; 4 ; 6 ; 8 }