K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 3.2:

a: ta có: |x+9|=2x

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=0\\\left(2x\right)^2-\left(x+9\right)^2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x\ge0\\\left(2x-x-9\right)\left(2x+x+9\right)=0\end{matrix}\right.\)

=>x=9

b: ta có: \(\left|5x\right|=3x-2\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=\dfrac{2}{3}\\\left(5x-3x+2\right)\left(5x+3x-2\right)=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=\dfrac{2}{3}\\\left(2x+2\right)\left(8x-2\right)=0\end{matrix}\right.\)

hay \(x\in\varnothing\)

c: Ta có: \(\Leftrightarrow\left|x+6\right|=2x+9\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x\ge-\dfrac{9}{2}\\\left(2x+9-x-6\right)\left(2x+9+x+6\right)=0\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=-\dfrac{9}{2}\\\left(x+3\right)\left(3x+15\right)=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x=-3\)

d: \(\Leftrightarrow\left|2x-3\right|=21-x\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x< =21\\\left(21-x-2x+3\right)\left(21-x+2x-3\right)=0\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x< =21\\\left(24-3x\right)\left(x+18\right)=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x\in\left\{8;-18\right\}\)

20 tháng 10 2016

Bài 3:

Giải:

Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C là a, b, c ( a,b,c\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\) và a + b - c = 25

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{a+b-c}{7+8-9}=\frac{24}{6}=4\)

+) \(\frac{a}{7}=4\Rightarrow a=28\)

+) \(\frac{b}{8}=4\Rightarrow b=32\)

+) \(\frac{c}{9}=4\Rightarrow c=36\)

Vậy lớp 7A có 28 học sinh

lớp 7B có 32 học sinh

lớp 7C có 36 học sinh

câu 1

x=2116

câu2

x=2018

17 tháng 3 2017

mk cảm ơn !! giải sao bạn !! chỉ mk cách giải đc ko?

8 tháng 6 2016

Cold Wind:nhưng mỗi lần kéo chuột lên nhìn đầu bài lại kéo xuống làm khó chiụ lắm

5 tháng 6 2016

Nhiều quá bạn ơi ! Bạn nên chọn lọc những bài khó rồi đưa lên, chứ như vậy thì làm mấy ngày mới xong. Mình đoán đây là bài tập hè của bạn nhưng bạn lười làm nên lên đây hỏi 

24 tháng 7 2017

bài 2 : a)36 b) 144 c) 1000 d) 64 e) 324 f) 36

g) -7000 h) 236196 i) -216

24 tháng 7 2017

trời ơi oe

10 tháng 6 2017

\(A=\dfrac{1}{19}+\dfrac{1}{19.29}+\dfrac{1}{29.39}+....+\dfrac{1}{1999.2009}\)

\(A=\dfrac{1}{19}+\dfrac{9}{10}.\left(\dfrac{10}{19.29}+\dfrac{10}{29.39}+.....+\dfrac{10}{1999.2009}\right)\)

\(A=\dfrac{1}{19}+\dfrac{9}{10}.\left(\dfrac{1}{19}-\dfrac{1}{2009}\right)=\dfrac{1}{19}+\dfrac{9}{10}.\dfrac{1}{19}-\dfrac{9}{10}.\dfrac{1}{2009}\)

\(A=\dfrac{1}{19}.\dfrac{19}{10}-\dfrac{9}{10}.\dfrac{1}{2009}\)

\(A=\dfrac{1}{10}-\dfrac{9}{20090}=\dfrac{200}{2009}\)

10 tháng 6 2017

Vì là các giá trị đại lượng tỉ lệ thuận nên :

\(\dfrac{y_1}{x_1}=\dfrac{y_2}{x_2}=k\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\dfrac{y_1}{x_1}=\dfrac{y_2}{x_2}=\dfrac{y_1-y_2}{x_1-x_2}=\dfrac{10}{6+9}=\dfrac{2}{3}\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}y_1=4\\y_2=6\end{matrix}\right.\Rightarrow y_1+y_2=10\)

24 tháng 7 2017

Bấm máy tính ik! nhanh - gọn - nhẹ

24 tháng 7 2017

Chuyện j sẽ có Casio sẽ ra thui bạn leuleu

30 tháng 4 2017

Chữ đẹp với trình bày ngọn ngàng thế!Ui,sao mà ghen tị thế huhu

30 tháng 4 2017

có ích ...

Bài 1: 

a: \(=\left(\dfrac{19}{33}+\dfrac{14}{33}\right)+\left(\dfrac{15}{20}-2-\dfrac{15}{29}+\dfrac{2}{5}\right)\)

\(=-1+\dfrac{3}{4}+\dfrac{2}{5}-\dfrac{15}{29}=-\dfrac{213}{580}\)

a: Xét ΔBAM vuông tại A và ΔBNM vuông tại N có

BM chung

\(\widehat{ABM}=\widehat{NBM}\)

Do đó:ΔBAM=ΔBNM

Suy ra: BA=BN và MA=MN

=>BM là đườg trung trực của AN

b: Xét ΔAMK vuông tại A và ΔNMC vuông tại N có

MA=MN

\(\widehat{AMK}=\widehat{NMC}\)

Do đó: ΔAMK=ΔNMC

SUy ra: AK=NC

mà BA=BN

nên BK=BC

=>ΔBKC cân tại B

mà BM là đường phân giác

nên BM là đường cao