Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 3:
Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C là a, b, c ( a,b,c\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\) và a + b - c = 25
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{a+b-c}{7+8-9}=\frac{24}{6}=4\)
+) \(\frac{a}{7}=4\Rightarrow a=28\)
+) \(\frac{b}{8}=4\Rightarrow b=32\)
+) \(\frac{c}{9}=4\Rightarrow c=36\)
Vậy lớp 7A có 28 học sinh
lớp 7B có 32 học sinh
lớp 7C có 36 học sinh
Cold Wind:nhưng mỗi lần kéo chuột lên nhìn đầu bài lại kéo xuống làm khó chiụ lắm
Nhiều quá bạn ơi ! Bạn nên chọn lọc những bài khó rồi đưa lên, chứ như vậy thì làm mấy ngày mới xong. Mình đoán đây là bài tập hè của bạn nhưng bạn lười làm nên lên đây hỏi
bài 2 : a)36 b) 144 c) 1000 d) 64 e) 324 f) 36
g) -7000 h) 236196 i) -216
\(A=\dfrac{1}{19}+\dfrac{1}{19.29}+\dfrac{1}{29.39}+....+\dfrac{1}{1999.2009}\)
\(A=\dfrac{1}{19}+\dfrac{9}{10}.\left(\dfrac{10}{19.29}+\dfrac{10}{29.39}+.....+\dfrac{10}{1999.2009}\right)\)
\(A=\dfrac{1}{19}+\dfrac{9}{10}.\left(\dfrac{1}{19}-\dfrac{1}{2009}\right)=\dfrac{1}{19}+\dfrac{9}{10}.\dfrac{1}{19}-\dfrac{9}{10}.\dfrac{1}{2009}\)
\(A=\dfrac{1}{19}.\dfrac{19}{10}-\dfrac{9}{10}.\dfrac{1}{2009}\)
\(A=\dfrac{1}{10}-\dfrac{9}{20090}=\dfrac{200}{2009}\)
Vì là các giá trị đại lượng tỉ lệ thuận nên :
\(\dfrac{y_1}{x_1}=\dfrac{y_2}{x_2}=k\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\dfrac{y_1}{x_1}=\dfrac{y_2}{x_2}=\dfrac{y_1-y_2}{x_1-x_2}=\dfrac{10}{6+9}=\dfrac{2}{3}\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}y_1=4\\y_2=6\end{matrix}\right.\Rightarrow y_1+y_2=10\)
Chữ đẹp với trình bày ngọn ngàng thế!Ui,sao mà ghen tị thế
Bài 1:
a: \(=\left(\dfrac{19}{33}+\dfrac{14}{33}\right)+\left(\dfrac{15}{20}-2-\dfrac{15}{29}+\dfrac{2}{5}\right)\)
\(=-1+\dfrac{3}{4}+\dfrac{2}{5}-\dfrac{15}{29}=-\dfrac{213}{580}\)
a: Xét ΔBAM vuông tại A và ΔBNM vuông tại N có
BM chung
\(\widehat{ABM}=\widehat{NBM}\)
Do đó:ΔBAM=ΔBNM
Suy ra: BA=BN và MA=MN
=>BM là đườg trung trực của AN
b: Xét ΔAMK vuông tại A và ΔNMC vuông tại N có
MA=MN
\(\widehat{AMK}=\widehat{NMC}\)
Do đó: ΔAMK=ΔNMC
SUy ra: AK=NC
mà BA=BN
nên BK=BC
=>ΔBKC cân tại B
mà BM là đường phân giác
nên BM là đường cao
Bài 3.2:
a: ta có: |x+9|=2x
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=0\\\left(2x\right)^2-\left(x+9\right)^2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x\ge0\\\left(2x-x-9\right)\left(2x+x+9\right)=0\end{matrix}\right.\)
=>x=9
b: ta có: \(\left|5x\right|=3x-2\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=\dfrac{2}{3}\\\left(5x-3x+2\right)\left(5x+3x-2\right)=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=\dfrac{2}{3}\\\left(2x+2\right)\left(8x-2\right)=0\end{matrix}\right.\)
hay \(x\in\varnothing\)
c: Ta có: \(\Leftrightarrow\left|x+6\right|=2x+9\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x\ge-\dfrac{9}{2}\\\left(2x+9-x-6\right)\left(2x+9+x+6\right)=0\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=-\dfrac{9}{2}\\\left(x+3\right)\left(3x+15\right)=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x=-3\)
d: \(\Leftrightarrow\left|2x-3\right|=21-x\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x< =21\\\left(21-x-2x+3\right)\left(21-x+2x-3\right)=0\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x< =21\\\left(24-3x\right)\left(x+18\right)=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x\in\left\{8;-18\right\}\)