Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1. Mở bài:
- Khẳng định lòng hiếu thảo là một phẩm chất không thể thiếu của mỗi con người.
2. Thân đoạn:
1. Định nghĩa: Hiếu thảo là tình yêu thương, kính trọng của con cái đối với cha mẹ và những người thân trong gia đình, với hành động tôn trọng, chăm sóc và biết ơn.
- Lí giải:
- Cha mẹ là những người sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta nên việc hiếu thảo là việc chúng ta phải thực hiện để biết ơn sự sinh thành và giáo dục của cha mẹ.
- Chữ hiếu trong con người là một trong những phẩm chất đánh giá về nhân phẩm một người. Nếu một người hiếu thảo với cha mẹ thì họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ mọi ngươi. Ngược lại kẻ bất hiếu là người không đáng tin tưởng.
- Hành động biểu lộ sự hiếu thảo sẽ kết nối các thành viên trong gia đình đồng thời xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp hơn và gắn bó khăng khít
- Bài học nhận thức: Trong cuộc sống, vẫn còn nhiều con người không có hiếu nghĩa với cha mẹ dành cho họ. Còn những người ruồng bỏ cha mẹ khi họ già khiến cha mẹ một đời vất vả -> đáng bị lên án
- Liên hệ bản thân: Em làm gì để làm tròn chữ hiếu với cha mẹ ( trở thành người có ích cho xã hội, tu rèn đạo đức...)

Di sản văn hóa là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác
- Di sản văn hóa phi vật thể: tiếng nói, chữ viết, lối sống, lễ hội, văn hóa ẩm thực, trang phục truyền thống
* Ý nghĩa của việc bảo vệ di sản văn hóa
- Phản ánh được đặc sắc riêng về văn hóa của dân tộc Việt Nam
- Bảo vệ di sản văn hóa còn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường tự nhiên, môi trường sống của con người trước những vấn đề bức xúc của nhân loại.
- Là vẻ đẹp, truyền thống dân tộc, thể hiện được công lao của cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc

Di sản văn hóa là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác
- Di sản văn hóa phi vật thể: tiếng nói, chữ viết, lối sống, lễ hội, văn hóa ẩm thực, trang phục truyền thống
* Ý nghĩa của việc bảo vệ di sản văn hóa
- Phản ánh được đặc sắc riêng về văn hóa của dân tộc Việt Nam
- Bảo vệ di sản văn hóa còn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường tự nhiên, môi trường sống của con người trước những vấn đề bức xúc của nhân loại.
- Là vẻ đẹp, truyền thống dân tộc, thể hiện được công lao của cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc

Tham Khảo
Truyện ngắn “Chiếc lược ngà” của Nguyễn Quang Sáng đã miêu tả thành công những biến đổi tinh tế trong tình cảm của bé Thu, qua đó cho chúng ta thấy bé Thu là một cô bé ngang ngạnh, bướng bỉnh nhưng yêu thương ba đến vô ngần
Thu tuy là cô bé chỉ mới 8 tuổi, thế nhưng khi bị ba đánh đau, bé Thu không khóc, bởi vì cô bé nghĩ quyết không khóc trước mặt người xa lạ. Bé Thu chỉ lẳng lặng chay sang nhà ngoại và khóc với ngoại.
Nút thắt của truyện được tháo gỡ thông qua tình tiết Thu nhất quyết không chịu theo mẹ về, cô bé ngủ lại nhà ngoại và được ngoại giải thích về vết sẹo trên mặt của ba.
Lúc này, tác giả đã miêu tả những chuyển biến trong tâm hồn non nớt của một cô bé 8 tuổi một cách chân thực và hết sức tinh tế. Sau khi Thu hiểu ra mọi chuyện, cũng từ lúc này sự ương bướng, chán ghét đã không còn tồn tại trong Thu.
Giờ đây tình thương ba mới dần hiển hiện rõ ràng trong lòng của bé Thu. Thế nên“nó nằm im, lăn lộn suốt đêm, thỉnh thoảng lại thở dài như người lớn, nó ân hận rồi căm thù giặc và thương ba nó vô hạn”. Rồi sáng hôm sau Thu bảo ngoại đưa về gặp ba.
Lúc về đến nhà, trước khi ông Sáu đi, tiếng gọi ba lại cất lên vừa ngây thơ, vừa tận trong sâu thẳm tâm hồn trong sáng, khao khát tình ba con của bé Thu. “Nó vừa kêu vừa chạy xô tới dang hai chân ôm lấy cổ ba nó”. “Nó hôn khắp người ông Sáu và hôn cả vết sẹo dài trên má ông.”
Ta có thể thấy, Bé Thu đã hoàn toàn rũ bỏ lớp gai góc, sự ương ngạnh và kiên quyết không nhận ba. Lúc này, tình cảm cha con đang dâng trào trong lòng bé Thu như từng đợt sóng cứ ổ ạt vỗ vào bờ. Bé Thu không muốn xa ba, không muốn ba đi nữa, nó muốn giữ ba bên mình mãi để ba con được đoàn tụ, gia đình bé Thu có đầy đủ cả mẹ lẫn cha.
“Chiếc lược ngà” đã được tác giả đã xây dựng nên cốt truyện đơn giản, bình dị, nhưng các tình tiết vô cùng gay cấn và hợp lý. Cùng với lối sử dụng ngôn ngữ đậm chất vùng miền, giản dị, chân thật, có sức gợi cảm mạnh mẽ, tạo nên những cảm xúc cô đọng nhất trong tâm lý nhân vật, lấy được sự đồng cảm của người đọc với nhân vật bé Thu và những biến đổi tinh tế trong tâm lý của một đứa bé 8 tuổi, cùng với khao khát về tình cha con sâu sắc và cảm động.

-Cũng như sương thu, dòng sông thu dường như thong thả chậm chạphơn, như hút vào lòng mình tất cả niềm sung sướng, thỏa thích của cuộc sống để dềnh lên những con nước mát lành. Mọi chuyển động có chầm chậm, rất êm nhẹ, đối lập với cánh chim "vội vã” của đất trời. Đó phải chăng là sự vội vàng trong tâm hồn Hữu Thỉnh, muốn được mở lòng mình đón nhận mọi sự rung động dù là nhỏ nhất.
- Các từ “vội vã” đối rất đẹp với “dềnh dàng” nhưng còn độc đáo hơn ở cái “bắt đầu”, bắt đâu vội vã thôi chứ chưa phải là đang vội vã. Phải tinh tế lắm mới có thể nhận ra sự “bắt đầu” này trong những cánh chim. Dù sự vội vã mới chớm nơi những cánh chim nhưng không khí thu vẫn là không khí thư thái, lắng đọng, chậm rãi và lâng lâng.
- Chính vì thế mà “đám mây mùa hạ” mới thảnh thơi duyên dáng “vắt nửa mình sang thu”, mang trên mình cả hai mùa thật đẹp. Nghệ thuật nhân hóa làm người đọc cảm nhận đám mây mỏng như dải lụa treo trên bầu trời đồng thời tạo ranh giới vô hình nửa nghiêng về mùa hạ, nửa nghiêng về mùa thu. Đây chính là một phát hiện rất mới lạ và độc đáo cua Hữu Thỉnh và bức tranh thu vì thế càng trở nên sinh động, giàu sức gợi cảm.
Để hạn chế sự xuống cấp của các di tích lịch sử, trước hết cần có sự quan tâm và đầu tư đúng mức từ phía Nhà nước và chính quyền địa phương. Cần thực hiện kiểm tra, tu bổ thường xuyên các công trình xuống cấp, đồng thời sử dụng các vật liệu phù hợp để giữ được nét nguyên bản của di tích. Song song đó, việc nâng cao ý thức của người dân và du khách là rất quan trọng. Mỗi người cần có trách nhiệm trong việc giữ gìn, không xâm phạm, vẽ bậy hay phá hoại các công trình lịch sử. Ngoài ra, có thể tổ chức các hoạt động giáo dục, truyền thông tại trường học và cộng đồng để nâng cao nhận thức về giá trị văn hóa, lịch sử của di tích. Bên cạnh đó, cần đầu tư nghiên cứu và áp dụng công nghệ hiện đại như quét 3D, lưu trữ số liệu, xây dựng mô hình ảo để phục vụ công tác bảo tồn lâu dài. Việc bảo vệ di tích lịch sử không chỉ là gìn giữ dấu ấn quá khứ mà còn thể hiện trách nhiệm với thế hệ tương lai, giúp thế hệ sau hiểu và trân trọng những giá trị truyền thống quý báu.
e viết theo cô e á , ko dúng thì chị cho e xl nha 😢✨