K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 8 2015

730,546,6 > 227,9

23 tháng 9 2020

\(A=2x^2+2xy+y^2-2x+2y+2\)

\(=\left(x^2+2xy+y^2\right)+2\left(x+y\right)+1+x^2-4x+4-3\)

\(=\left[\left(x+y\right)^2+2\left(x+y\right)+1\right]+\left(x-2\right)^2-3\)

\(=\left(x+y+1\right)^2+\left(x-2\right)^2-3\ge-3\forall x,y\)

Dấu"="xảy ra khi \(\orbr{\begin{cases}\left(x+y+1\right)^2=0\\\left(x-2\right)^2=0\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}y=-3\\x=2\end{cases}}}\)

Vậy.....

23 tháng 9 2020

A = 2x2 + 2xy + y2 - 2x + 2y + 2

= ( x2 + 2xy + y2 + 2x + 2y + 1 ) + ( x2 - 4x + 4 ) - 3

= [ ( x + y )2 + 2( x + y ) + 12 ] + ( x - 2 )2 - 3

= ( x + y + 1 )2 + ( x - 2 )2 - 3 ≥ -3 ∀ x, y

Dấu "=" xảy ra <=> x = 2 ; y = -3

=> MinA = -3 <=> x = 2 ; y = -3

B thì nhờ các cao nhân khác ._. Em tịt rồi

3 tháng 3 2020

a) Dấu hiệu cần tìm hiểu : Số con của mỗi gia đình

b) Có 30 giá trị của dấu hiệu.Có 6 giá trị khác nhau của dấu hiệu

c) Bảng tần số :

Số con(x)012345 
Tần số(n)21012411N = 30

d) Ta có : \(\overline{x}=\frac{0\cdot2+1\cdot10+2\cdot12+3\cdot4+4\cdot1+5\cdot1}{2+10+12+4+1+1}\)

\(\overline{x}=\frac{0+10+24+12+4+5}{30}\)

\(\overline{x}=\frac{55}{30}\approx1,8\)

e) Mốt của dấu hiệu là \(M_0=2\)

4 tháng 3 2020

Mk cx tính ra là 1,8 nhưng sợ sai nên đi hỏi

24 tháng 8 2020

Ta có: góc xOy = 1500 x z a z o y 150o

Mà góc OAz = 300

=> góc xOy + góc OAz = 1800

Mà hai góc này ở vị trí TCP

=> Az // Oy

Vì Az' là tia đối của Az

Nên zz' // Oy (đpcm).

24 tháng 8 2020

OM là phân giác của ˆxOyxOy^

⇒ˆxOM=ˆyOM=ˆxOy2=70o⇒xOM^=yOM^=xOy^2=70o

Ta có zz,//Oy

⇒ˆOAz,=ˆAOy⇒OAz,^=AOy^ mà ˆAOy=150o⇒ˆOAz,=150oAOy^=150o⇒OAz,^=150o

AN là phân giác của ˆOAz,OAz,^

⇒ˆNAz,=ˆNAO=ˆOAz,2=70o⇒NAz,^=NAO^=OAz,^2=70o

Ta có ˆNAO=ˆAOM=70oNAO^=AOM^=70o mà chúng ở vị trí so le trong do AO cắt AN và OM

=> AN//OM

20 tháng 3 2021

Số trung bình cộng là: X = 160/40 = 4

20 tháng 3 2021
Khối lượng (x)TB khối lượng của mỗi bnTần số (n)Tích của TB khối lượng của mỗi bạn và tần số
Trên 24 - 2826252
Trên 28 - 32308240
Trên 32 - 363412408
Trên 36 - 40389342
Trên 40 - 44425210
Trên 44 - 48463138
Trên 48 - 5250150
  N = 40 

Số trung bình cộng là:

X52+240+408+342+210+138+50/40 = 36

24 tháng 12 2018

Ta có : 225 là số lẻ

\(\Rightarrow\)( 2008a + 3b + 1 )(2008\(^a\) + 2008a + b ) là số lẻ

Nếu a\(\ne\)\(\Rightarrow\)2008\(^a\)+ 2008a là số chẵn để 2008\(^a\)+ 2008a  + b lẻ 

\(\Rightarrow\)b lẻ

Nếu b lẻ \(\Rightarrow\)3b + 1 chẵn do đó : 2008a + 3b + 1 chẵn ( không thỏa mãn )

Vậy a = 0

Với a =0 \(\Rightarrow\)( 3b +1 ) ( b + 1) =225

Vì b\(\in\)\(\Rightarrow\)( 3b +1 ) ( b +1 ) =3.75=5.45=9.25

3b + 1 không chia hết cho 3 và 3b +1 >b+1

\(\Rightarrow\)3b + 1 =25

         b + 1=9

\(\Rightarrow\) b =8

24 tháng 12 2018

Lưu ý:  Đề là:

Tìm các số tự nhiên a  b sao cho:

(2008a+3b+1).(2008.a +2008a+b)=225

Chứ ko phải: 

Tìm các số tự nhiên a  b sao cho:

(2008a+3b+1).(2008a +2008a+b)=225

Nên khi trả lời rất mong các bn chú ý một chút

30 tháng 3 2020

a) Xét tam giác AID và tam giác AIH

Có: AD=AH(gt)

      AI cạnh chung

                   ID=IH(gt)

  =>Tam giác AID= Tam giác AIH

b)Xét tam giác ACB

Có: A+B+C=180

                =>B+C=180-90

                =>B+C=90

c)Có tam giác AID= tam giác AIH(câu a)

               =>AID=AIH(Hai góc tương ứng)

Mà AIH+AID=180

=>AIH=90

=>Cạnh AI vuông góc với cạnh HD

d)

BÀI TẬP: CHƯƠNG 3: THỐNG KÊ Bài 3: Trung bình cộng của bảy số là 16. Do thêm số thứ 8 nên trung bình cộng của tám số là 17. Tìm số thứ tám.Bài 4: Bảng điểm kiểm tra toán  của học sinh lớp 7A được cho ở bảng như sau:68747856778986788968789798789878a/ Dấu hiệu là gì ??                     b/ Lớp có bao nhiêu học sinh                          c/ Lập bảng tần số.d/ Tìm...
Đọc tiếp

BÀI TẬP: CHƯƠNG 3: THỐNG KÊ

 

Bài 3: Trung bình cộng của bảy số là 16. Do thêm số thứ 8 nên trung bình cộng của tám số là 17. Tìm số thứ tám.

Bài 4: Bảng điểm kiểm tra toán  của học sinh lớp 7A được cho ở bảng như sau:

6

8

7

4

7

8

5

6

7

7

8

9

8

6

7

8

8

9

6

8

7

8

9

7

9

8

7

8

9

8

7

8

a/ Dấu hiệu là gì ??                     b/ Lớp có bao nhiêu học sinh                          c/ Lập bảng tần số.

d/ Tìm mốt.                                 e/ Tính điểm trung bình của lớp.

Bài 5: Số học sinh nữa của 1 trường được ghi lại như sau:

20

20

21

20

19

20

20

23

21

20

23

22

19

22

22

21

a

b

c

23

 

Hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu, tìm tần số của từng giá trị đó, cho biết a,b,c là ba số tự nhiên chẵn liên tiếp tang dần và a + b + c = 66

1
6 tháng 3 2020

Bài 3 : Gọi tổng của 7 số đầu và số thứ tám lần lượt là x,y

Theo điều kiện của đề bài ta có :

\(\frac{x}{7}=16\)và  \(\frac{x+y}{8}=17\)

=> \(\orbr{\begin{cases}\frac{x}{7}=16\\x+y=17\cdot8\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}x=16\cdot7=112\\x+y=136\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}x=112\\112+y=136\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}x=112\\y=24\end{cases}}\)

Vậy số thứ tám là 24

Bài 4 (sửa lại cái bảng)

68747856
77898678
89687897
98789878

a) Dấu hiệu là : Điểm kiểm tra môn Toán của một học sinh

b) Lớp 7A có 32 học sinh

c) Bảng "tần số":

Điểm kiểm tra môn Toán(x)456789 
Tần số(n)1149125N = 32

d) Mốt của dấu hiệu là \(M_0=8\)

e) Ta có : \(\overline{x}=\frac{4+5+6\cdot4+7\cdot9+8\cdot12+9\cdot5}{32}\)

=> \(\overline{x}=\frac{4+5+24+63+96+45}{32}\)

=> \(\overline{x}=\frac{237}{32}=7,40625\)

Còn bài cuối tự làm

25 tháng 11 2018

A B C M a, Vì ABC cân => AB = AC 
=> góc B = góc C
mà M là tđ BC => BM = MC
Xét tam giác ABM và tam giác ACM có : AB = AC

                                                                 góc B = góc C
                                                                  BM = MC
=> tam giác ABM = tam giác ACM
b.Xét tam giác HBM và tam giác KCM có : BH = CK
                                                                    góc B = góc C
                                                                    BM = CM 
=> tam giác HBM = tam giác KCM
c. 
                                                                 

25 tháng 11 2018

A B C M H K I

a)xet \(\Delta\)ABM và \(\Delta\)ACM có:

AB=AC(gt)

AM là cạnh chung

BM=CM(M là trung điểm BC)

nên \(\Delta\)ABM=\(\Delta\)ACM

b)ta có :AB=AC(gt)

nên \(\Delta\)ABC cân tại A

suy ra góc ABC=góc ACB

xét \(\Delta\)HMB và \(\Delta\)KMC có:

góc ABC=góc ACB

BH=CK(gt)

BM=CM(M là trung điểm BC)

nên \(\Delta\)HBM=\(\Delta\)KCM

c)ta có: BH=CK(gt)

             mà AB=AC(gt)

nên AH=AK

suy ra \(\Delta\)AHK cân tại A

ta có:M là trung điểm BC(gt)

nên AM là đường trung tuyến

mà \(\Delta\)ABC cân

nên AM là đường cao,đường phân giác 

nên góc BAM=góc CAM

suy ra AM là đường phân giác của \(\Delta\)AHK

mà \(\Delta\)AHK cân tại A

suy ra AM là đường cao

suy ra AM vuông với HK

mà AM vuông với BC(aM là đường cao)

suy ra HK//AM