K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 11 2017

Bài 3.12: Hà Nội cách Đồ Sơn 120km. Một ôtô rời Hà Nội đi Đồ Sơn với vận tốc 45km/h. Một người đi xe đạp với vận tốc 15km/h xuất phát cùng lúc theo hướng ngược lại từ Đồ Sơn về Hà Nội

a) Sau bao lâu ôtô và xe đạp gặp nhau ?

b) Nơi gặp nhau cách Hà Nội bao xa ?

Giải

a) Sau 1 giờ ôtô và xe đạp gần nhau 1 khoảng

v = v1 + v2 = 60km/h

Để đi hết 120km thì mất thời gian: \(t=\dfrac{120}{v_1+v_2}=2h\)

b) Nơi gặp nhau cách Hà Nội: 45 x 2 = 90km

Bài 3.13: Một vận động viên đua xe đạp địa hình trên chặng đường AB gồm 3 đoạn: đường bằng, leo dốc và xuống dốc.

Trên đoạn đường bằng, xe chạy với vận tốc 45km/h trong 20 phút. Trên đoạn leo dốc xe chạy hết 30 phút, xuống dốc hết 10 phút. Biết vận tốc trung bình khi leo dốc bằng 1/3 vận tốc trên đường bằng; vận tốc xuống dốc gấp bốn lần vận tốc khi lên dốc. Tính độ dài của cả chặng đường AB

Giải

Lần lượt tính vận tốc xe leo dốc

\(v_2=\dfrac{1}{3}v_1=15km/h\), vận tốc xuống dốc

\(v_3=4v_2=60km/h\)

Lần lượt tính quãng đường trên từng chặng đường :

\(v_2=\dfrac{1}{3}v_1=15km/h\)

\(S_1=v_1.t_1=45.\dfrac{1}{3}=15km\)

\(S_2=v_2.t_2=15.\dfrac{1}{2}=7,5km\)

\(S_3=v_3.t_3=60.\dfrac{1}{6}=10km\)

Độ dài chặng đường :

\(S=S_1+S_2+S_3=15+7,5+10=32,5km\)

Bài 3.14: Hai bến M, N cùng ở bên một bờ sông và cách nhau 120km. Nếu canô đi xuôi dòng từ M đến N thì mất 4h. Nếu canô chạy ngược dòng từ N về M với lực kéo của máy như khi xuôi dòng thì thời gian chạy tăng thêm 2h.

a) Tìm vận tốc của canô, của dòng nước

b) Tìm thời gian canô tắt máy đi từ M đến N ?

Giải

a) Khi canô đi xuôi dòng: 120 = (vcn + vn).4 (1)

Khi canô đi ngược dòng: 120 = (vcn - vn).6 (2)

Giải hệ phương trình: vcn = 25km/h; vn = 5km/h

b) Canô tắt máy thì trôi với vận tốc của dòng nước nên:

Thời gian canô trôi từ M đến N là: \(\dfrac{120}{5}=24h\)

12 tháng 10 2016

a) Sau một giờ ôtô và xe đạp gần nhau 1 khoảng

v = v1 + v2 = 60km

Để đi hết 120km thì mất thời gian t = \(\frac{120}{v_1+v_2}=2h\)

b) Nơi gặp nhau cách Hà Nội: 45 x 2 = 90km

c) thời gian để 2 xe cách nhau 20 km là: \(\frac{120-20}{60}=\frac{5}{3}\)giờ

11 tháng 10 2016

giúp mình nhanh nhanh lên nha!!!!!!!!

mai minhn KT rùi

 

3.13. Một vận động viên đua xe đạp địa hình trên chặng đường AB gồm 3 đoạn: đoạn bằng, leo dốc và xuống dốc.

Trên đoạn đường bằng, xe chạy với vận tốc 45km/h trong 20 phút, trên đoạn leo dốc xe chạy hết 30 phút, xuống dốc hết 10 phút. Biết vận tốc trung  bình khi leo dốc bằng 1/3 vận tốc trên đường bằng; vận tốc xuống dốc gấp bốn lần vận tốc khi lên dốc. Tính độ dài của cả chặng đường AB.

Tóm tắt

v1= 45km/h

t1 = 20phút = 1/3 giờ

t2 = 30phút = 1/2 giờ

t3 = 10phút = 1/6 giờ

v= 1/3v

v3= 4v1

SAB = ?

Bài giải

Lần lượt tính vận tốc xe leo dốc

v2 = 1/3v1 = 15km/h, vận tốc xuống dốc

v3 = 4v2 = 60km/h

Lần lượt tính quãng đường trên từng chặng đường:

S1 = v1.t1 = 45.1/3 = 15km

S2 = v2.t2 = 15.1/3 = 7,5km

S3 = v3.t3 = 60.1/6 = 10km

Độ dài chặng đường: S = S1 + S2 + S3 = 32,5km 

Nhọc v~

3.3. Một người đi bộ đều trên quãng đường dài 3km với vận tốc 2m/s. Quãng đường tiếp theo dài 1,95km, người đó đi hết 0,5h. Tính vận tốc trung bình của người đó trên cả hai quãng đường.

Làm nè:

Đổi: 2m/s = 7,2 km/h

Ta có:

s = 3 + 1,95 = 4,95

t1 = 3 : 7,2 = 5/12 h ;

t= 1/2 h

\(\Rightarrow v_{tb}=\frac{4,95}{\frac{5}{12}+\frac{1}{2}}=5,4\) (km/h)

14 tháng 11 2021

undefined

14 tháng 11 2021

ua Tiki kìa :DD

22 tháng 12 2016

1717 cm2 (hình như vậy đó) leuleu

Thấy đúng bấm đúng nha leuleu

 

 

22 tháng 12 2016

Diện tích pittong nhỏ là

s = 2,5 . 3,14 = 7,85 (cm2)

Ta có:

\(\frac{F}{f}\)=\(\frac{S}{s}\)=> \(\frac{35000}{100}\)= \(\frac{S}{7,85}\) => S = 35000/100 . 7,85 = 2747,5 (cm2)

Vậy pittong lớn phải có diện tích tối thiểu là 2747,5 cm2.

22 tháng 12 2016

Bán kính pittong nhỏ:

\(\frac{2,5}{2}=1,25\left(cm\right)\)

Diện tích pittong nhỏ:

\(1,25\times1,25\times3,14=4,90625\left(cm^2\right)\)

Diện tích pittong lớn:

\(\frac{F}{f}=\frac{S}{s}\Rightarrow S=\frac{s\times F}{f}=\frac{4,09625\times35000}{100}\approx1717\left(cm^2\right)\)

ĐS: 1717 cm2

22 tháng 12 2016

Diện tích pittong nhỏ là

s = 2,5 . 3,14 = 7,85 (cm2)

Ta có:

FfFf=SsSs=> 3500010035000100= S7,85S7,85 => S = 35000/100 . 7,85 = 2747,5 (cm2)

Vậy pittong lớn phải có diện tích tối thiểu là 2747,5 cm2.

7 tháng 11 2016

22,57 :D

18 tháng 11 2017

ỨNG DỤNG PHẦN MỀM CROCODILE PHYSICS VÀO THIẾT KẾ BÀI GIẢNG BÀI “THẤU KÍNH MỎNG”CHƯƠNG TRÌNH VẬT LÝ LỚP 11 NÂNG CAO. APPLY CROCODILE PHYSICS SOFTWARE TO DESIGN LECTURES ARTICLE “THIN LENSES ” ENHANCING PHYSICS 11 PROGRAM. SVTH: PHẠM PHÚ THANH SƠN Lớp 04VL, Đại Học Sư phạm Đà Nẵng. GVHD: NGUYỄN BẢO HOÀNG THANH Khoa Vật Lý, Đại Học Sư phạm Đà Nẵng. TÓM TẮT: Đề tài này nêu ra những kết quả của việc sử dụng phần mềm Crocodile Physics nhằm thiết kế thí nghiệm và bài giảng chương trình Vật Lý lớp 11 Nâng cao nhằm tạo ra hứng thú học tập, giúp học sinh tin tưởng, nắm vững kiến thức bài học, giải quyết các khó khăn về thí nghiệm . ABSTRACT: This topic describes results of using Crocodile Physics software aims at designing experiment and lectures enhancing physics 11 program. It not only helps pupils pay much attention to learning and perceive their knowledge but also grip their knowledge and solve current difficulties in experiment. 1. Mở đầu : 1.1. Lý do chọn đề tài : Việc lồng ghép các thí nghiệm chứng minh vào các tiết dạy Vật Lý là rất cần thiết và phù hợp với đặc trưng thực nghiệm của môn học. Tuy nhiên, để có được tất cả các dụng cụ thí nghiệm hoàn chỉnh là yêu cầu rất khó đối với cơ sở vật chẩt các trường phổ thông hiện nay. Trong khi đó, phần mềm Crocodile Physics (CP) gồm nhiều phiên bản với các dụng cụ thí nghiệm về Điện, Cơ, Quang, Sóng. Bên cạnh những mô hình thí nghiệm mẫu sẵn có thì các giáo viên còn có thể thiết kế mô hình thí nghiệm Vật Lý theo sáng tạo cá nhân. Các yếu tố trong phần mềm này dễ dàng thu hút được hứng thú học tập môn Vật Lý cho học sinh. Sau quá trình nghiên cứu phần mềm CP, em mong muốn tìm hiều cách sử dụng phần mềm CP và vận dụng triệt để các chức năng vốn có của nó vào quá trình dạy học Vật Lý . Nên bên cạnh việc thiết kế các mô hình thí nghiệm ảo thì em cũng đi thiết kế bài giảng trên chính phần mềm này. Từ đó, ta có thể rút ra ưu, khuyết điểm nhằm khắc phục những hạn chế của nó về sau. Vì những lý do trên nên em quyết định chọn đề tài khoa học của mình là “ Ứng dụng phần mềm Crocodile Physics vào thiết kế bài giảng bài “Thấu kính mỏng” chương trình Vật Lý lớp 11 nâng cao” . 1.2. Mục đích đề tài : Xác định vai trò của thí nghiệm trong dạy học Vật Lý phổ thông. So sánh ưu, khuyết điểm giữa thí nghiệm thật và thí nghiệm ảo.Giới thiệu cách sử dụng phần mềm Crocodile Physics trong việc giúp giáo viên phổ thông soạn bài giảng và chuẩn bị thí nghiệm bài “Thấu kính mỏng” (chương trình lớp 11 nâng cao) trước khi lên lớp và giúp học sinh tự tham khảo ở nhà. Rút ra các kết luận sư phạm để việc giảng dạy Vật Lý bằng phần mềm Crocodile physics được hiệu quả và hoàn thiện hơn. 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu : + Đối tượng nghiên cứu: - Chương trình Vật Lý phổ thông lớp 11 (nâng cao) hiện hành. - Phần mềm Crocodile physics và các tài liệu liên quan. + Phạm vi nghiên cứu: - Bài “Thấu kính mỏng” chương trình Vật Lý lớp 11 (nâng cao) hiện hành. - Phần Quang trong phần mềm Crocodile Physics . 1.4. Nhiệm vụ nghiên cứu: Tìm hiểu về phương pháp dạy học Vật Lý, phân loại các thí nghiệm Vật Lý trong chương trình phổ thông.Tìm hiểu vai trò và thực trạng sử dụng phần mềm CP hiện nay.Xem cấu trúc và nội dung phần Quang trong chương trình Vật Lý 11 (nâng cao) hiện hành. Xác định các bước sử dụng và và phương pháp sử dụng phần mềm CP trong một tiết học.Rút ra kết luận sư phạm nhằm sử dụng phần mềm hiệu quả và hoàn thiện hơn. 1.5. Phương pháp nghiên cứu: + Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: Đọc, nghiên cứu sách giáo khoa, sách bài tập, sách giáo viên Vật Lý lớp 11. Đọc, nghiên cứu các tài liệu về phương pháp dạy học Vật Lý, về thí nghiệm Vật Lý ảo. + Phương pháp lấy ý kiến chuyên gia: Nhờ giáo viên phổ thông có kinh nghiệm xem và duyệt giáo án thực nghiệm, duyệt đề kiểm tra. Nhờ các thầy cô giáo góp ý cho phần vận dụng. 1.6. Những đóng góp của đề tài: - Cơ sở lí luận về phương pháp dạy học Vật Lý sử dụng thí nghiệm ảo. - Hướng dẫn sử dụng và vận dụng phần mềm CP vào việc soạn bài giảng và làm thí nghiệm quang học tại trường phổ thông. - Những kết luận sư phạm góp phần làm rõ vai trò của việc sử dụng phần mềm CP đối với việc tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh và nâng cao chất lượng dạy học. - Xây dựng giáo án điện tử bài “Thấu kính mỏng” - Chương trình Vật Lý lớp 11 nâng cao. 2. Nội dung : 2.1. Thực trạng nghiên cứu và sử dụng thí nghiệm Vật Lý ảo : Nhìn chung, việc giảng dạy Vật Lý hiện nay chưa thể hiện tốt các đặc trưng thực nghiệm của môn học, rất nhiều giáo viên chưa tận dụng hết các phương tiện thí nghiệm hiện có để tăng hiệu quả giờ dạy. Vật Lý ở các trường phổ thông chủ yếu là Vật Lý thực nghiệm. Phương pháp của nó chủ yếu là phương pháp thực nghiệm.Trong khi thí nghiệm thật không có điều kiện thực hiện thì số giáo viên phổ thông biết ứng dụng thí nghiệm ảo vào dạy học Vật Lý là không nhiều. Nguyên nhân là : Nhiều giáo viên thiếu kiến thức tin học và thiếu sự quan tâm đến sự có mặt của làm thí nghiệm ảo; đại đa số các phần mềm thí nghiệm hiện có đều được viết bằng tiếng nước ngoài nên các giáo viên cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu và sử dụng nó cho hiệu quả. Mặt khác, việc các nhà quản lý giáo dục coi việc kiểm tra tình hình ứng dụng các phương tiện thí nghiệm ảo ở trường phổ thông như một khâu tất yếu để đánh giá chất lượng dạy học. Từ đó cũng đã tạo ra yêu cầu và động lực để các giáo viên quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng thí nghiệm ảo . 2.2. Phần mềm Crocodile Physics : Crocodile Physics là phần mềm thí nghiệm ảo về Cơ, Quang, Điện, Sóng. Nó chuyên dùng cho các trường phổ thông.Hiện tại, CP có 11 phiên bản và phiên bản mới nhất là 605. CP là phần mềm đang được ứng dụng rộng khắp ở các nước có nền giáo dục tiên tiến như Mỹ, Anh. Một số tính năng nổi trội của phần mềm Crocodile Physics 605: Có nhiều mô hình thí nghiệm mẫu, thí nghiệm hướng dẫn sử dụng phần mềm và có các công cụ trợ giúp thiết kế thí nghiệm, bài giảng khá đầy đủ và dễ sử dụng. Các phần Cơ, Quang, Điện, Sóng được cải tiến thực, khoa học và trực quan hơn. Giao diện đẹp, lạ mắt, tiện dụng.

18 tháng 11 2017

ad biết làm ko ạ, những thí nhiệm lớp 8 vào cái phần mềm này, giúp e với ??

27 tháng 4 2021

Thắc mắc điều giống t

30 tháng 4 2021

vật nào có nhiệt độ cao hơn thì vật đó tỏa nhiệt lượng vật nào có nhiệt độ thấp hơn thì vật đó thu nhiệt lượng

7 tháng 4 2021

❤ ~~ Yến ~~ ❤ Akai☘☘☘Amuro

Codfish_Beatbox