\(\left(\frac{1}{6}+\frac{2}{5}\right).\frac{1}{2}\)
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 10 2020

( 1/6 + 2/5 ) . 1/2 = ( 5/30 + 12/30 ) . 1/2 = 17/30 . 1/2 =17/60

6 tháng 10 2020

Oh,cái này toán lớp 4,5 nhá e.

(\(\frac{1}{6}\)+\(\frac{2}{5}\)).\(\frac{1}{2}\)=(\(\frac{5}{30}\)+\(\frac{12}{30}\)).\(\frac{1}{2}\)

                                   = \(\frac{17}{30}\).\(\frac{1}{2}\)

                                    = \(\frac{17}{60}\)

Bài 1: Thực hiện phép tínha) \(\frac{4}{5}-\left(\frac{-2}{7}\right)+\frac{-5}{10}\)b) \(\frac{5}{17}+\frac{2}{3}-\frac{20}{12}+\frac{7}{9}+\frac{12}{17}\)c) \(\sqrt{\frac{25}{16}}-\sqrt{\frac{9}{4}}+\frac{5}{4}\)Bài 2: Tìm xa) \(\left(x+\frac{3}{4}\right)-5=-2\)(riêng với bài a này thì dấu ngoặc là dấu đối ák nha!)b) \(\frac{5}{6}-\frac{23}{12}x=\left(\frac{-1}{2}\right)^3\)Bài 3: Cho hàm số \(y=f\left(x\right)=4x^2-3\)a) Hãy...
Đọc tiếp

Bài 1: Thực hiện phép tính

a) \(\frac{4}{5}-\left(\frac{-2}{7}\right)+\frac{-5}{10}\)

b) \(\frac{5}{17}+\frac{2}{3}-\frac{20}{12}+\frac{7}{9}+\frac{12}{17}\)

c) \(\sqrt{\frac{25}{16}}-\sqrt{\frac{9}{4}}+\frac{5}{4}\)

Bài 2: Tìm x

a) \(\left(x+\frac{3}{4}\right)-5=-2\)(riêng với bài a này thì dấu ngoặc là dấu đối ák nha!)

b) \(\frac{5}{6}-\frac{23}{12}x=\left(\frac{-1}{2}\right)^3\)

Bài 3: Cho hàm số \(y=f\left(x\right)=4x^2-3\)

a) Hãy tính \(f\left(\frac{-1}{2}\right);f\left(2\right)\)

b) Vẽ đồ thị hàm số \(y=2x\)

c) Tính xem điểm A\(\left(\frac{1}{2};1\right)\), B\(\left(2;-4\right)\) có thuộc đồ thị hàm số không?

Bài 4: Số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 tỉ lệ 2;5;6. Tổng số học sinh giỏi và khá nhiều hớn số học sinh trung bình là 45 em. Tính số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7?

Bài 5: Cho tam giác ABC (góc B=90 độ). Trên cạnh AC lấy điểm M sao cho AB=AM. Tia phân giác góc A cắt BC tại D (bài này muốn thì giải)

a) CM: tam giác ABD= tam giác AMD và BD=DM

b) Tính số đo góc AMD ( góc M)

Bài 6: 

a) So sánh \(2^{35}và5^{21}\) 

b) \(\left(9^7-3^{12}\right)\)chia hết 8

0
21 tháng 7 2018

gọi số hs TB  là x, khá là y, giỏi là z

có: x+y+z =45 ; x=1/2y, y=4/3z

Nên 1/2*4/3 z +4/3 z + z=45

<=> 3z =45

<=> z=15 

      y=4/3*15=20

      z=1/2*20=10

vậy ........

21 tháng 7 2018

Gọi x là số học sinh giỏi của lớp 7A (x thuộc N*; x>0)

=> số học sinh khá: 4/3.x

=> số học sinh trung bình:1/2.4/3.x

Theo đề bài ta có phương trình:

4/3.x+1/2.4/3.x+x=45

<=> x(4/3+1/2.4/3+1)=45

<=> x=15(học sinh giỏi)

=> số học sinh khá=4/3.x=4/3.15=20( học sinh khá)

=> số học sinh trung bình= 1/2.4/3.x=1/2.4/3.15=10( học sinh trung bình)

Vậy ....

5 tháng 10 2018

Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a,b,c

Theo bài ra, ta có : \(c=\frac{1}{2}a\)\(a=\frac{1}{3}b\)và \(a+b+c=45\)

Từ \(c=\frac{1}{2}a\)\(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2}\)(1)

Từ \(a=\frac{1}{3}b\)\(\Rightarrow\frac{a}{1}=\frac{b}{3}\)(2)

Từ (1) và (2)\(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2},\frac{a}{1}=\frac{b}{3}\)

                     \(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2},\frac{a}{2}=\frac{b}{6}\)

                    \(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2}=\frac{b}{6}=\frac{c+a+b}{1+2+6}=\frac{45}{9}=5\)

\(\Rightarrow a=5.2=10\)

      \(b=5.6=30\)

      \(c=5.1=5\)

Vậy số học sinh giỏi là 10 học sinh

       số học sinh khá là 30 học sinh

      số học sinh trung bình là 5 học sinh

Bài 1:Tìm x:a) (x4)3 = \(\frac{x^{18}}{x^7}\)(x\(\ne\)0)b) x : \(\frac{3}{8}\)+\(\frac{5}{8}\)= xBài 2:Cho A = \(\frac{1}{2^2}\)+ \(\frac{1}{2^4}\)+ \(\frac{1}{2^6}\)+ ... +\(\frac{1}{2^{100}}\)CM: A < \(\frac{1}{3}\)Bài 3:Tìm số x, y, z theo a, b, c biết:ax = by = cz và xyz = 8 : (abc), (a, b, c \(\ne\)0)Bài 3:Cho x và y là hai đại lượng TLN với nhau. Khi x nhận giá trị x1 = 2, x2 = 5 thì các giá trị tương ứng y1, y2 thỏa mãn:2y1 + 7y2 = 48....
Đọc tiếp

Bài 1:

Tìm x:

a) (x4)3 = \(\frac{x^{18}}{x^7}\)(x\(\ne\)0)

b) x : \(\frac{3}{8}\)+\(\frac{5}{8}\)= x

Bài 2:

Cho A = \(\frac{1}{2^2}\)\(\frac{1}{2^4}\)\(\frac{1}{2^6}\)+ ... +\(\frac{1}{2^{100}}\)

CM: A < \(\frac{1}{3}\)

Bài 3:

Tìm số x, y, z theo a, b, c biết:

ax = by = cz và xyz = 8 : (abc), (a, b, c \(\ne\)0)

Bài 3:

Cho x và y là hai đại lượng TLN với nhau. Khi x nhận giá trị x1 = 2, x2 = 5 thì các giá trị tương ứng y1, y2 thỏa mãn:

2y1 + 7y2 = 48. Hãy biểu diễn y qua x.

Bài 4:

Tìm x để biểu thức sau đạt giá trị lớn nhất. Hãy tìm giá trị lớn nhất đó:

A = \(\frac{2016}{|x-2015|+2}\)

Bài 5:

A = 1-\(\frac{3}{4}\)+\(\left(\frac{3}{4}\right)^2\)-\(\left(\frac{3}{4}\right)^3\)+\(\left(\frac{3}{4}\right)^4\)- ... -\(\left(\frac{3}{4}\right)^{2009}\)+\(\left(\frac{3}{4}\right)^{2010}\)

Chứng tỏ A không phải là số nguyên.

Bài 5:

Một trường có 3 lớp 7. Biết rằng \(\frac{2}{3}\)số học sinh lớp 7A bằng \(\frac{3}{4}\)số học sinh lớp 7B bằng\(\frac{4}{5}\)số học sinh lớp 7C. Lớp 7C có số học sinh ít hơn tổng số học sinh của hai lớp kia là 57 bạn. Tính số học sinh mỗi lớp.

 

Gần thi rồi, các bạn ơi HELP mình với! Ai biết bài nào thì HELP gấp!!!!!

4
20 tháng 12 2016

Dài ngoằng nhìn phát ngán

a)\(\left(x^4\right)^{^3}=\frac{x^{18}}{x^7}\Leftrightarrow x^{12}=x^{18-7}\Leftrightarrow x^{12}=x^{11}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=1\end{cases}}\)

20 tháng 12 2016

X=0=>loại

10 tháng 11 2015

trung bình:10

khá:20

giỏi:15

26 tháng 10 2017

Số học sinh trung bình bằng 1/2 số học sinh khá và số học sinh khá lại bằng 4/3 số học sinh giỏi.

Ta coi số học sinh giỏi là 3 phần thì số học sinh khá là 4 phần và số học sinh trung bình là 2 phần (xem sơ đồ dưới)

trung bình Khá Giỏi 45

Tổng số phần bằng nhau là: 3 + 4 + 2 = 9 (phần)

Giá trị 1 phần là: 45 : 9 = 5 học sinh.

=> Học sinh giỏi: 3 x 5 = 15 (hs)

    Học sinh khá: 4 x 5 = 20 (hs)

   Học sinh trung bình: 2 x 5 = 10 (hs)

Câu 1: Thực hiện phép tính. a)\(\frac{-11}{14}\)+\(\frac{4}{7}\)+\(\frac{1}{2}\) b) \(\frac{-8}{20}\)+0,9.(\(\frac{1}{3}\)-\(\frac{1}{5}\)):20% c) \(\frac{-7}{9}\).\(\frac{7}{17}\)+\(\frac{-7}{9}\).\(\frac{10}{17}\)+5\(\frac{7}{9}\) Câu 2:Tìm x biết: a)x- \(\frac{2}{3}\)=\(\frac{-5}{12}\) b)\(\frac{1}{3}\)+\(\frac{1}{3}\):x=\(\frac{-1}{5}\) c) x- \(\frac{1}{3}\).x=2\(\frac{1}{3}\) d) |2x - 3| + 2019=2020 Câu 3: Lớp 6A có 48 học...
Đọc tiếp

Câu 1: Thực hiện phép tính.

a)\(\frac{-11}{14}\)+\(\frac{4}{7}\)+\(\frac{1}{2}\) b) \(\frac{-8}{20}\)+0,9.(\(\frac{1}{3}\)-\(\frac{1}{5}\)):20% c) \(\frac{-7}{9}\).\(\frac{7}{17}\)+\(\frac{-7}{9}\).\(\frac{10}{17}\)+5\(\frac{7}{9}\)

Câu 2:Tìm x biết:

a)x- \(\frac{2}{3}\)=\(\frac{-5}{12}\) b)\(\frac{1}{3}\)+\(\frac{1}{3}\):x=\(\frac{-1}{5}\) c) x- \(\frac{1}{3}\).x=2\(\frac{1}{3}\) d) |2x - 3| + 2019=2020

Câu 3: Lớp 6A có 48 học sinh bao gomofba loại: giỏi, khá và trung bình.Số học sinh trung bình chiếm \(\frac{5}{12}\) số học sinh cả lớp. Số học sinh khá chiếm \(\frac{4}{7}\) số học sinh còn lại.

a) Tính số học sinh giỏi của lớp 6A.

b) Tính tỉ số phần trăm học sinh khá so với cả lớp.

Câu 4: ; Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ 2 tia Oy. Oz sao cho xÔy= 100*, xÔz=50*.

a) Trong ba tia Ox,Oy,Oz tia nào nằm giữa 2 tia còn lại ? Vì sao?

b) Tính yÔz?

c) Vẽ tia Om là tia phân giác của yÔz. tính xÔm ?

MN giúp mình với<3 mình sẽ tích

mình cần gấp

3
28 tháng 8 2020

5\(\frac{7}{5}\)

25 tháng 10 2018

\(a.9\cdot3^2\cdot\frac{1}{81}=\frac{3^2.3^2.1}{3^4}=\frac{3^4}{3^4}=1\)

\(b.2\frac{1}{2}+\frac{4}{7}:\left(\frac{-8}{9}\right)\)

\(=\frac{5}{2}+\frac{4}{7}.\left(\frac{-9}{8}\right)\)

\(=\frac{5}{2}+\frac{-9}{14}=\frac{13}{7}\)

\(c.3,75.\left(7,2\right)+2,8.\left(3,75\right)\)

\(=3,75.\left(7,2+2,8\right)\)

\(=3,75.10=37,5\)

\(d.\left(\frac{-5}{13}\right).\frac{3}{7}+\left(\frac{-8}{13}\right).\frac{3}{7}+\left(\frac{-4}{7}\right)\)

\(=\frac{3}{7}.\left[\left(\frac{-5}{13}\right)+\left(\frac{-8}{13}\right)\right]+\left(\frac{-4}{7}\right)\)

\(=\frac{3}{7}.\left(-1\right)+\frac{-4}{7}\)

\(=\frac{-3}{7}+-\frac{4}{7}=-1\)

\(e.\sqrt{81}-\frac{1}{8}.\sqrt{64}+\sqrt{0,04}\)

\(=9-\frac{1}{8}.8+0,2\)

\(=9-1+0,2=8+0,2=8,2\)

25 tháng 10 2018

\(a-c\left(tựlm\right)\)

\(b.\left(x-1\right)^5=-32\)

\(\Rightarrow\left(x-1\right)^5=\left(-2\right)^5\)

\(\Rightarrow x-1=-2\)

\(x=-2+1=-1\)

\(d.\left(2^3:4\right).2^{x+1}=64\)

\(2.2^{x+1}=64\)

\(\Rightarrow2^{1+x+1}=64=2^6\)

\(\Rightarrow2+x=6\Rightarrow x=6-2=4\)