Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh của 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là: \(a;b;c\) (\(a;b;c\in N\)*)
Theo đề bài ta có:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}\) và \(a+b+c=150\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{a+b+c}{4+5+6}=\dfrac{150}{15}=10\)
+) \(\dfrac{a}{4}=10\Rightarrow a=10\cdot4=40\)
+) \(\dfrac{b}{5}=10\Rightarrow b=10\cdot5=50\)
+) \(\dfrac{c}{6}=10\Rightarrow c=10\cdot6=60\)
Vậy ...........
Gội lấn lượt số học sinh của 3 lớp là ma,b,c(học sinh)(a,b,c thuộc N*)
Theo đề bài ta có
a.8=b.9=c.10=>a.8/360=b.9/360=c.10/360=>a/45=b/40=c/36
và a-c=9
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/45=b/40=c/36=a-c/45-36=9/9=1
=>a/45=1=>a=45.1=>a=45
=>b/40=1=>b=40.1=>b=40
=>c/36=1=>c=36.1=>c=36
Vậy số học sinh của lớp 7a là:45 học sinh
Vậy số học sinh của lớp 7b là:40 học sinh
Vậy số học sinh của lớp 7c là:36 học sinh
Gọi số học sinh 3 lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là x,y, z( >0, học sinh)
Theo bài ra ta có: x+y+z=133
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{x}{\frac{2}{3}}=\frac{y}{\frac{3}{4}}=\frac{z}{\frac{4}{5}}=\frac{x+y+z}{\frac{2}{3}+\frac{3}{4}+\frac{4}{5}}=\frac{133}{\frac{133}{60}}=133.\frac{60}{133}=60\)
=> x=\(\frac{2}{3}.60=40\)
y=3/4.60=45
z=4/5.60=48
Kết luận:...
4.3
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+3+5}=\dfrac{180}{10}=18\)
Do đó: a=36; b=54; c=90
Gọi số học sinh lớp 7a,7b,7c lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có:
\(\dfrac{a}{\dfrac{2}{3}}=\dfrac{b}{\dfrac{3}{4}}=\dfrac{c}{\dfrac{4}{5}}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{\dfrac{2}{3}}=\dfrac{b}{\dfrac{3}{4}}=\dfrac{c}{\dfrac{4}{5}}=\dfrac{a+b+c}{\dfrac{2}{3}+\dfrac{3}{4}+\dfrac{4}{5}}=\dfrac{133}{\dfrac{133}{60}}=60\)
=>a=40; b=45; c=48
Gọi số học sinh lớp 7A là a
Theo đề bài thì số học sinh lớp 7B,7C lần lượt là \(\frac{15a}{14}\),\(\frac{150a}{126}\)
Lại có \(2a+3.\frac{15a}{14}-4.\frac{150a}{126}=19\)\(\Rightarrow\frac{252a+3.15.9a-4.150a}{126}=19\)
\(\Rightarrow\frac{57a}{126}=19\Rightarrow a=42\)
Vậy số hs lớp 7A là 42,lớp 7B là \(\frac{15.42}{14}=45\),số hs lớp 7C là \(\frac{150.42}{126}=50\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{10+9+8}=\dfrac{108}{27}=4\)
Do đó: a=40; b=36; c=32
1. \(\frac{9^2.27^4}{3.81^3}=\frac{\left(3^2\right)^2.\left(3^3\right)^4}{3.\left(3^4\right)^3}=\frac{3^4.3^{12}}{3.3^{12}}=3^3=27\)
2. Gọi số học sinh của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c (Đk : a;b;c \(\in\)N*)
Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\) và a + b + c= 112
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b+c}{4+5+6}=\frac{112}{15}\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=\frac{112}{15}\\\frac{b}{5}=\frac{112}{15}\\\frac{c}{6}=\frac{112}{15}\end{cases}}\) => \(\hept{\begin{cases}a=\frac{448}{15}\\b=\frac{112}{3}\\c=\frac{224}{5}\end{cases}}\)
(xem lại đề)
3.a) /2x/ - /3,5/ = /-6,5/
b) \(\frac{\left(-3\right)^x}{81}=\left(-27\right)\)
c)\(\sqrt{x-5-4=5}\)
4. tìm giá trị của n\(\in\)Z để giá trị của biểu thức:
P=\(P=\frac{3n+2}{n-1}\)cũng là số nguyên