
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Bài làm
\(5\sqrt{16}-4\sqrt{9}+\sqrt{25}-0,3\sqrt{400}\)
= \(5.4-4.3+5-0,3.20\)
= \(20-12+5-6\)
= \(8+\left(-1\right)\)
= \(7\)
# Chúc bạn học tốt #
~ Bài này hôm kia mình làm, dễ quá trời luôn ~

Ta có:
\(\left(\frac{3}{5}-x\right).\left(\frac{2}{5}-x\right)>0\)
\(\Rightarrow\frac{3}{5}-x>0\)và \(\frac{2}{5}-x>0\)
\(\Rightarrow x>\frac{3}{5}\)và \(x>\frac{2}{5}\)
MÌNH NGHĨ VẬY, NHỚ KICK ĐÚNG CHO MÌNH NHA.......( ^ _ ^ )
\(\left(\frac{3}{5}-x\right)\left(\frac{2}{5}-x\right)>0\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\orbr{\begin{cases}\frac{3}{5}-x>0\\\frac{2}{5}-x>0\end{cases}}\\\orbr{\begin{cases}\frac{3}{5}-x< 0\\\frac{3}{5}-x< 0\end{cases}}\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\orbr{\begin{cases}x< \frac{3}{5}\\x< \frac{2}{5}\end{cases}}\\\orbr{\begin{cases}x>\frac{3}{5}\\x>\frac{3}{5}\end{cases}}\end{cases}}\)

nếu x - 5/6 > 0 => |x - 5/6 | = x - 5/6
=> x- 5/6 = 2x + 1
=> -1 - 5/6 = 2x - x
=> x = - 11/6 ( loại ) vì x-5/6<0
nếu x - 5/6 < 0 => | x - 5/6 | = 5/6 - x
=> 5/6 - x = 2 x + 1
=> 5/6 - 1 = 2x + x
=> -1/6 = 3x
=> x = -1/18 ( t/m)
vậy x = -1/18

\(E=5\sqrt{16}-4\sqrt{9}+\sqrt{25}-0,3\sqrt{400}\)
\(E=5\times4-4\times3+5-0,3\times20\)
\(E=20-12+5-6\)
\(E=6\)
Hok tốt

cảm on Nguyen Chau Tuan Kietvề bài
* Tổ chức cuộc thi toán ( lớp 6 lên lớp 7 ) Vòng 1
Ngày ra đề : 29 / 12 / 2018
Ngày nộp : 15 / 1 / 2019
Ngày trao thưởng : 20/1/2019
-------------------------------------------------------------------------
*Giải thưởng :
Nhất : 10 SP
Nhì ( 2 giải ) : 8 SP
Ba ( 3 giải ) : 6 SP
Khuyến khích ( 5 giải ) : 4 SP------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------
*Thể lệ thi:
+Mỗi lần đăng lên một bài, nên kiểm tra kĩ trước khi đăng (vì mỗi bài chỉ được đăng lên một lần)
+Không spam,không đăng bình luận linh tinh,chỉ trích hay "ném đá" bài giải người khác.
--------------------------------------------------------------------------------
Mong các bạn CTV và các bạn trên 2500 điểm hỏi đáp tài trợ
Nói nhiều rồi chúng ta vào cuộc thi thôi.
-------------------------------------------------------------------------------------------
Đề : ( cũng dễ thôi )
Câu 1 : Giải phương trình
√x2+4x+5=1
Câu 2 : Biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 2; 5; 9. Tính độ dài mỗi cạnh của một tam giác đó biết rằng cạnh nhỏ nhất ngắn hơn cạnh lớn nhất 14m.
Câu 3 :
Cho tam giác ABC, có góc A = 900. Tia phân giác BE của góc ABC (E ∈ AC). Trên BC lấy M sao cho BM = BA.
a) Chứng minh ΔBEA = ΔBEM.
b) Chứng minh EM ⊥ BC.
c) So sánh góc ABC và góc MEC

Câu 1 :
\(\sqrt{x^2+4x+5}=1\)
\(\left(\sqrt{x^2+4x+5}\right)^2=1^2\)
\(x^2+4x+5=1\)
\(x^2+4x=-4\)
\(x\left(x+4\right)=-4\)
Xét bảng :
x | 1 | -1 | 2 | -2 | 4 | -4 |
x+4 | -4 | 4 | -2 | 2 | -1 | 1 |
x1 | 1 | -1 | 2 | -2 | 4 | -4 |
x2 | -8 | 0 | -6 | -2 | -5 | -3 |
Xét thấy chỉ có x = -2 và x + 4 = 2 thì x1 = x2 = -2 => chọn
Các trường hợp còn lại loại vì nghiệm của x1 và x2 phải bằng nhau
Vậy x = -2
xét tam giác BAE và tam giác BME xcos
BA=BM (gt)
góc BAE =góc MEB (gt)
BE cạnh chung
VẬY tam giác BAE=tam giác BME (c_g_c)
b) ta có tam giác BAE=tam giác BME
=> góc BMA=góc BME=90 độ(đpcm)