![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1 :
Ta có :
\(n^{200}< 5^{300}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\left(n^2\right)^{100}< \left(5^3\right)^{100}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\left(n^2\right)^{100}< 125^{100}\)
\(\Leftrightarrow\)\(n^2< 125\)
Vì n lớn nhất nên \(n=11\)
Vậy \(n=11\)
Chúc bạn học tốt ~
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) \(x+\dfrac{1}{2}=2^5:2^3\)
\(\Rightarrow x+\dfrac{1}{2}=2^{5-3}\)
\(\Rightarrow x+\dfrac{1}{2}=2^2\)
\(\Rightarrow x+\dfrac{1}{2}=4\)
\(\Rightarrow x=4-\dfrac{1}{2}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{7}{2}\)
Vậy \(x=\dfrac{7}{2}\)
b) \(\dfrac{2}{3}+\dfrac{5}{3}x=\dfrac{5}{7}\)
\(\Rightarrow\dfrac{5}{3}x=\dfrac{5}{7}-\dfrac{2}{3}\)
\(\Rightarrow\dfrac{5}{3}x=\dfrac{1}{21}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{1}{21}:\dfrac{5}{3}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{1}{21}.\dfrac{3}{5}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{1}{35}\)
Vậy \(x=\dfrac{1}{35}\)
c) \(\left|x+5\right|-6=9\)
\(\Leftrightarrow\left|x+5\right|=9+6\)
\(\Leftrightarrow\left|x+5\right|=15\)
Xét trường hợp 1: \(x+5=15\)
\(\Rightarrow x=15-5\)
\(\Rightarrow x=10\)
Xét trường hợp 2: \(x+5=-15\)
\(\Rightarrow x=-15-5\)
\(\Rightarrow x=-\left(15+5\right)\)
\(\Rightarrow x=-20\)
Vậy \(x=10\) hoặc \(x=-20\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có:
x+1xx+1x là số nguyên
⇒x+1⋮x⇒x+1⋮x
⇒1⋮x⇒1⋮x
⇒x∈Ư(1)⇒x∈Ư(1)
⇒x=1 x=−1
mk tin rằng bn đọc rùi sẽ hiểu
Hok tốt
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{-12}{13}x-5=6\dfrac1{13} \\\Leftrightarrow \dfrac{-12}{13}x=6\dfrac1{13}+5 \\\Leftrightarrow \dfrac{-12}{13}x=\dfrac{144}{13} \\\Leftrightarrow x=\dfrac{144}{13}:\dfrac{-12}{13} \\\Leftrightarrow x=-12\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{-12}{13}x-5=6\dfrac{1}{13}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{-12}{13}x=6\dfrac{1}{13}+5\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{-12}{13}x=\dfrac{79}{13}+\dfrac{65}{13}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{-12}{13}x=\dfrac{79+65}{13}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{-12}{13}x=\dfrac{144}{13}\)
\(\Leftrightarrow x=\dfrac{144}{13}:\dfrac{-12}{13}\)
\(\Leftrightarrow x=\dfrac{144}{13}.\dfrac{13}{-12}\)
\(\Leftrightarrow x=\dfrac{1872}{156}\)
\(\Leftrightarrow x=12\)
Vậy \(x=12\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Dấu hiệu là điểm bài thi học kì của 100 học sinh lớp 7 của một trường Trung học Cơ Sở Hòa Bình. Số các dấu hiệu là 100
b) Bảng tần số
Giá trị (x) | 1 | 2 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | |
Tần số (n) | 2 | 1 | 2 | 4 | 6 | 8 | 9 | 10 | 13 | 11 | 8 | 8 | 4 | 6 | 3 | 2 | 3 | 1 | N=100 |
Nhận xét: Giá trị lớn nhất là 19, giá trị nhỏ nhất là 1; tần số lớn nhất là 13, tần số nhỏ nhất là 1.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bạn muốn làm gì với phương trình trên? Bạn cần viết đề bài bằng công thức toán và viết đầy đủ đề để được hỗ trợ tốt hơn.
Lời giải:
$\frac{-12}{13}x-5=6\frac{1}{13}=\frac{79}{13}$
$\frac{-12}{13}x=\frac{79}{13}+5=\frac{144}{13}$
$x=\frac{144}{13}: \frac{-12}{13}=-12$
P/s: Tìm x là dạng toán rất cơ bản ở bậc tiểu học. Nếu không hiểu thì bạn nên ôn lại các quy tắc tìm x (quy tắc có rất nhiều trên mạng)
\(\dfrac{-12}{13}x-5=6\dfrac{1}{13}\)
\(\Rightarrow\dfrac{-12}{13}x-5=\dfrac{79}{13}\)
\(\Rightarrow\dfrac{-12}{13}x=\dfrac{144}{13}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{144}{13}:\dfrac{-12}{13}=-12\)