
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


a) Dấu hiệu là điểm bài thi học kì của 100 học sinh lớp 7 của một trường Trung học Cơ Sở Hòa Bình. Số các dấu hiệu là 100
b) Bảng tần số
Giá trị (x) | 1 | 2 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | |
Tần số (n) | 2 | 1 | 2 | 4 | 6 | 8 | 9 | 10 | 13 | 11 | 8 | 8 | 4 | 6 | 3 | 2 | 3 | 1 | N=100 |
Nhận xét: Giá trị lớn nhất là 19, giá trị nhỏ nhất là 1; tần số lớn nhất là 13, tần số nhỏ nhất là 1.

Bài 1. Điền kí hiệu ( ∈,⊂, ∉) thích hợp vào ô vuông
– 3 ∉ N – 3 ∈ Z -3 ∈ Q
-2/3 ∉ Z -2/3 ∈ Q N ⊂ Z ⊂ Q
Bài 2 trang 7. Trong các phân số sau, những phân số nào biểu diễn số hữu tỉ 3/-4
bài 3
hD Giải: a) x= 2/-7 = -22/7;y = -3/11= -21/77
Vì -22 < -21 và 77> 0 nên x <y
b)Vì -216 < -213 và 300 > 0 nên y < x
c) x = -0,75 = -75/100 = -3/4; y = -3/4
Vậy x=y
Bài 4. So sánh số hữu tỉ a/b ( a,b ∈ Z, b # 0) với số 0 khi a, b cùng dấu và khi a, b khác dấu
HD giải: Với a, b ∈ Z, b> 0
– Khi a , b cùng dấu thì a/b > 0
– Khi a,b khác dấu thì a/b < 0
Tổng quát: Số hữu tỉ a/b ( a,b ∈ Z, b # 0) dương nếu a,b cùng dấu, âm nếu a, b khác dấu, bằng 0 nếu a = 0

a) \(2x\left(3x+1\right)+3x\left(4-2x\right)=7\)
\(\Rightarrow6x^2+2x+12x-6x^2=7\)
\(\Rightarrow14x=7\Rightarrow x=\frac{1}{2}\)
b) \(4\left(18-5x\right)-12\left(3x-7\right)=15\left(2x-16\right)-6\left(x+14\right)\)
\(72-20x-36x+84=30x-240-6x-84\)
\(\Rightarrow-20x-36x-30x+6x=-240-84-72-84\)
\(-80x=-480\)
x = 6
c) \(\left(3x+2\right).\left(2x+9\right)-\left(x+2\right).\left(6x+1\right)=\left(x+1\right)-\left(x-6\right)\)
\(\Rightarrow6x^2+4x+27x+18-6x^2-12x-x-2=x+1-x+6\) ( chỗ này bn tự phân tích ik nha, mk chỉ đưa ra kp sau khi phân tích thôi, ko thì viết ra dài lắm)
\(\Rightarrow18x+16=7\)
18x = -9
x = -2
18x =


a: \(\Leftrightarrow6x^2+2x+12x-6x^2=7\)
=>14x=7
hay x=1/2
b: \(\Leftrightarrow72-20x-36x+84=30x-240-6x-84\)
=>-56x+156=24x-324
=>-80x=-480
hay x=6
c: \(\Leftrightarrow6x^2+27x+4x+18-6x^2-x-12x-2=x+1-x+6=7\)
=>18x+16=7
=>18x=-9
hay x=-1/2