Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Trong 100 đ ko 8 đ thẳng hàng thì số đg thẳng vẽ đc là :
100×(100-1):2=4950(đg thẳng)
Ta thấy 8 đ ko thẳng hàng ta vẽ đc số đg thẳng đi qua cặp đ là:
8+(8-1):2=28(đg thẳng)
Mà đề bài cho 8 đ ko thẳng hàng chỉ vẽ đc 1 đg thẳng:
4950-27=4923(đg thẳng)

Có 100 điểm thẳng hàng ,
=> ( 100 : 2 ) = 50 ( đường thẳng )

Ta có: 100 điểm chia làm 2 tập hợp
Tập hợp A chứa 4 điểm thẳng hàng
Tập hợp B chứa 96 điểm còn lại
Khi đó tập hợp A có 1 đường thẳng
Trong tập hợp B cứ 1 điểm nối với 95 điểm còn lại ta có 95 đường thẳng. Mà có 96 điểm như vậy nên ta có 95.96 đường thẳng mà mỗi đường thẳng được tính 2 lần nên ta có 95.96:2=4560 đường thẳng
Cứ một điểm tập hợp A nối với 96 điểm ở tập hợp B ta co 96 đường thẳng mà có 4 điểm nên có 4.96=384 đường thẳng
Vậy số đường thẳng vẽ được là: 1+4560+384=4945 đường thẳng
Bài làm
a) x4+x3+2x2+x+1=(x4+x3+x2)+(x2+x+1)=x2(x2+x+1)+(x2+x+1)=(x2+x+1)(x2+1)
b)a3+b3+c3-3abc=a3+3ab(a+b)+b3+c3 -(3ab(a+b)+3abc)=(a+b)3+c3-3ab(a+b+c)
=(a+b+c)((a+b)2-(a+b)c+c2)-3ab(a+b+c)=(a+b+c)(a2+2ab+b2-ac-ab+c2-3ab)=(a+b+c)(a2+b2+c2-ab-ac-bc)
c)Đặt x-y=a;y-z=b;z-x=c
a+b+c=x-y-z+z-x=o
đưa về như bài b
d)nhóm 2 hạng tử đầu lại và 2hangj tử sau lại để 2 hạng tử sau ở trong ngoặc sau đó áp dụng hằng đẳng thức dề tính sau đó dặt nhân tử chung
e)x2(y-z)+y2(z-x)+z2(x-y)=x2(y-z)-y2((y-z)+(x-y))+z2(x-y)
=x2(y-z)-y2(y-z)-y2(x-y)+z2(x-y)=(y-z)(x2-y2)-(x-y)(y2-z2)=(y-z)(x2-2y2+xy+xz+yz)

a) Kẻ từ 1 điểm bất kì với các điểm còn lại được: 39 đoạn thẳng
- Làm như vậy với 40 điểm ta được: 39 . 40 = 1560 (đường thẳng )
- Nhưng mỗi đường thẳng được tính 2 lần
=> Số đường thẳng thực sự là: 1560 : 2 = 780 đường thẳng
b)Nếu 40 điểm không có 3 điểm nào thẳng hàng thì vẽ được 780 đường thẳng
- Với 10 không có 3 điểm nào thẳng hàng thì vẽ được:
10 . 9 : 2 = 45 ( đường thẳng )
* Nếu 10 điểm này thẳng hàng thì chỉ vẽ được 1 đường thẳng
- Do vậy số đường thẳng bị giảm đi là: 45 - 1 = 44 ( đường thẳng )
- Số đường thẳng cần tìm là: 780 - 44 = 736 ( đường thẳng )
c)Ta có: n.(n - 1) : 2 = 150
n.(n - 1) = 210
n.(n - 1) = 15 . 14
Vậy n = 15

bn cho mình gửi sắp đến thi học kì 2 rồi. đây là những món quà mà bn sẽ nhận đc:
1: áo quần
2: tiền
3: đc nhiều người yêu quý
4: may mắn cả
5: luôn vui vẻ trong cuộc sống
6: đc crush thích thầm
7: học giỏi
8: trở nên xinh đẹp
phật sẽ ban cho bn những điều này nếu cậu gửi tin nhắn này cho 25 người, sau 3 ngày bn sẽ có những đc điều đó. nếu bn ko gửi tin nhắn này cho 25 người thì bn sẽ luôn gặp xui xẻo, học kì 2 bn sẽ là học sinh yếu và bạn bè xa lánh( lời nguyền sẽ bắt đầu từ khi đọc) ( mình
cũng bị ép);-;
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề điểm và đoạn thẳng cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Số điểm không trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng là:
100 - 5 = 95(điểm)
Xét 95 điểm trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng:
Cứ qua hai điểm dựng được một đường thẳng.
Có 95 cách chọn điểm thứ nhất.
Số cách chọn điểm thứ hai là: 95 - 1 = 94 (cách)
Qua 95 điểm không có 3 điểm nào thẳng hàng kẻ được số đường thẳng là:
95 x 94 = 8930 (đường thẳng)
Theo cách tính trên mỗi đường thẳng được tính hai lần vậy thực tế số đường thẳng là:
8930 : 2 = 4465(đường thẳng)
Vì có điểm thẳng hàng nên ta có 1 đường thẳng d đi qua 5 điểm đó.
Cứ qua một điểm nằm ngoài đường thẳng d ta dựng được 5 đường thẳng đi qua 5 điểm nằm trên d
Với 95 điểm nằm ngoài d ta có số đường thẳng là:
5 x 95 = 475 (đường thẳng)
Vậy với 100 điểm trong đó có 5 điểm thẳng hàng còn lại không có bất cứ 3 điểm nào thẳng hàng ta dựng được số đường thẳng là:
4465 + 475 + 1 = 4941 (đường thẳng)
Kết luận: Qua 100 điểm trong đó có 5 điểm thẳng hàng còn lại bất cữ 3 điểm nào cũng không thẳng hàng dựng được số đường thẳng là 4941 đường thẳng.