Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 5:
a: Ta có: ΔABC cân tại A
mà AH là đường phân giác
nên H là trung điểm của BC
b: Xét ΔAKB và ΔAKC có
AK chung
KB=KC
AB=AC
Do đó: ΔAKB=ΔAKC
Câu 6:
Xét ΔAKB và ΔAKC có
AK chung
KB=KC
AB=AC
Do đó: ΔAKB=ΔAKC

Bài 2:
a, Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{-5}=\dfrac{a+b}{2+\left(-5\right)}=\dfrac{21}{-3}=-7\)
(do \(a+b=21\))
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=-7.2=-14\\b=-7.\left(-5\right)=35\end{matrix}\right.\)
Vậy \(a=-14;b=35\)
b, Áp dụng tính chất cảu dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{-10}{a}=\dfrac{-15}{b}=\dfrac{-10-\left(-15\right)}{a-b}=\dfrac{5}{-5}=-1\)
(do \(a-b=-5\))
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=-10:\left(-1\right)=10\\b=-15:\left(-1\right)=15\end{matrix}\right.\)
Vậy \(a=10;b=15\)
Chúc bạn học tốt!!!
c, Ta có:
\(3x=2y\Rightarrow21x=14y\)
\(7y=5z\Rightarrow14y=10z\)
\(\Rightarrow21x=14y=10z\Rightarrow\dfrac{21x}{210}=\dfrac{14y}{210}=\dfrac{10z}{210}\)
\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{21}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{21}=\dfrac{x-y+z}{10-15+21}=\dfrac{32}{16}=2\)
(do \(x-y+z=32\))
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2.10=20\\y=2.15=30\\z=2.21=42\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x=20;y=30;z=42\)
Chúc bạn học tốt!!!

Bài 1:
a) Có \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\Rightarrow x=2k;y=3k;z=5k\)
\(\Rightarrow x.y.z=2k.3k.5k=30k^3=810\)
\(\Rightarrow k^3=27\Rightarrow k=3\)
\(\Rightarrow x=3.2=6;y=3.3=9;z=3.5=15\)
Vậy ....
b) Ta có:
\(\frac{x}{y}=\frac{3}{4}\left(x^2+y^2=100\right)\)
\(\Rightarrow x=\frac{3}{4}.y\)
\(\Rightarrow\frac{9}{16}.y^2+y^2=100\)
\(\Rightarrow\frac{25}{16}.y^2=100\Rightarrow y^2=64\Rightarrow y=8\)
\(\Rightarrow x=\frac{8.3}{4}=6\)
c, Bạn tham khảo:
Câu hỏi của Nguyễn Ngọc Mai Chi

Câu 2
Bg
Gọi số hs của mỗi lớp 7A,7B,7C lần lượt là x,y,z (hs)
ĐK:x,y,z thuộc N* và x,y,z <94
Vì tổng số học sinh của lớp 7A,7B,7C là 94 hs, nên ta có:
x+y+z=94
Vì lớp 7A,7B,7C làm khối lượng công việc như nhau, số hs và số giờ là 2 đại lượng TLN với nhau,nên ta có:
3x=4y=5z
Suy ra:x/1/3=y/1/4=z/1/5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
Suy ra:x/1/3=y/1/4=z/1/5=x+y+z/1/3+1/4+1/5=94/47/60=120
+,x/1/3=120 suy ra:x=1/3.120=40
+, y/1/4=120 suy ra:y=1/4.120=30
+, z/1/5=120 suy ra;1/5.120=24
Vậy lớp 7A có 40 hs
lớp 7B có 30 hs
lớp 7c có 24 hs

Bài 1.
a) Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{x.y.z}{2.3.5}=\frac{810}{30}=27\)
Vì \(\frac{x}{2}=27\Rightarrow x=27.2\Rightarrow x=54\)
\(\frac{y}{3}=27\Rightarrow y=27.3\Rightarrow y=81\)
\(\frac{z}{5}=27\Rightarrow z=27.5\Rightarrow z=135\)
Vậy x = 54 ; y = 81 ; z = 135

Câu1
Gọi số học sinh 3 lớp lần lượt là a, b, c
Theo bài ra ta có:a+b+c=94
Vì năng suất làm việc như nhau nên số học sinh và số giờ là hai đaị lượng tỉ lệ nghịch
Ta có:3a=4b=5c
suy ra:a/1/3=b/1/4=c/1/5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
a/1/3=b/1/4=c/1/5=a+b+c/1/3+1/4+1/5=94/47/60=120
Suy ra x=120x1/3=40
y=120x1/4=30
z=120x1/5=24
Vậy..............................