\(\dfrac{x^2}{2}+\dfrac{y^2}{3}+\dfrac{z^2}{4}=\dfrac{x^2+y^2+z^2}{5}\...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Thực hiện phép tính \(\dfrac{2}{5}+\dfrac{1}{5}.\left(\dfrac{-3}{4}\right)=\dfrac{3}{5}.\left(\dfrac{-3}{4}\right)\) \(\left(-3\right)^2.\left(\dfrac{3}{4}-0,25\right)-\left(3\dfrac{1}{2}-1\dfrac{1}{2}\right)\) Tìm x biết \(x-1=\dfrac{3}{2}\) \(\dfrac{x}{8}=\dfrac{3}{4}\) \(-\dfrac{2}{3}:x=-\dfrac{5}{6}\) cho hàm số y=ax ( a\(\ne\)0) a) xác định a biết độ thị hàm số đi qua điểm M(1;3) b)Vẽ đồ thị vừa tìm được số học sinh tiên tiến...
Đọc tiếp

Thực hiện phép tính

\(\dfrac{2}{5}+\dfrac{1}{5}.\left(\dfrac{-3}{4}\right)=\dfrac{3}{5}.\left(\dfrac{-3}{4}\right)\)

\(\left(-3\right)^2.\left(\dfrac{3}{4}-0,25\right)-\left(3\dfrac{1}{2}-1\dfrac{1}{2}\right)\)

Tìm x biết

\(x-1=\dfrac{3}{2}\)

\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{3}{4}\)

\(-\dfrac{2}{3}:x=-\dfrac{5}{6}\)

cho hàm số y=ax ( a\(\ne\)0)

a) xác định a biết độ thị hàm số đi qua điểm M(1;3)

b)Vẽ đồ thị vừa tìm được

số học sinh tiên tiến của 3 lớp 7A 7B 7C tỉ lệ với các số 8 7 9 . Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh tiên tiến của lớp 7B ít hơn 7A là 2 học sinh

cho tam giác ABC có AB =AC tia phân giác của góc A cắt BC tại H chứng minh rằng

HB=HC

Tam giác ABH =tam giác ACH

cho tam giác ABC vuông tại A có AB=AC gọi K là trung điểm của BC

chứng minh tam giác AKB=tam giác AKC và AK vuông góc BC

từ C kẻ đường vuông góc với BC nó cắt AB tại E chứng minh RC//AK

1

Câu 5:

a: Ta có: ΔABC cân tại A

mà AH là đường phân giác

nên H là trung điểm của BC

b: Xét ΔAKB và ΔAKC có

AK chung

KB=KC

AB=AC

Do đó: ΔAKB=ΔAKC

Câu 6:

Xét ΔAKB và ΔAKC có

AK chung

KB=KC

AB=AC

Do đó: ΔAKB=ΔAKC

1. Cho tam giác ABC có AB = 6, AC = 8, Bc =10 và góc A = 5B2. BIết \(\frac{4x}{6y}=\frac{2x+8}{3y+11}.\) Vậy \(\frac{x}{y}\)?3.Cho hàm số f(x) = 1-5x. Tìm m<0 biết f(m^2) = -19 ?4. Tìm số tự nhiên a nhỏ nhất để 3^2014 + 3^a chia hết cho 10 ?5. Cho \(\frac{a}{b}=\frac{b}{c}=\frac{c}{a}\); a+b+c khác 0 và a = 2014. Khi đó \(a-\frac{2}{19}b+\frac{5}{53}c?\)6. Cho tam giác ABC nhọn. Kẻ AH vuông góc với BC. Tính chu vi tam giác ABC biết AH =12, BH =...
Đọc tiếp

1. Cho tam giác ABC có AB = 6, AC = 8, Bc =10 và góc A = 5B

2. BIết \(\frac{4x}{6y}=\frac{2x+8}{3y+11}.\) Vậy \(\frac{x}{y}\)?

3.Cho hàm số f(x) = 1-5x. Tìm m<0 biết f(m^2) = -19 ?
4. Tìm số tự nhiên a nhỏ nhất để 3^2014 + 3^a chia hết cho 10 ?

5. Cho \(\frac{a}{b}=\frac{b}{c}=\frac{c}{a}\); a+b+c khác 0 và a = 2014. Khi đó \(a-\frac{2}{19}b+\frac{5}{53}c?\)

6. Cho tam giác ABC nhọn. Kẻ AH vuông góc với BC. Tính chu vi tam giác ABC biết AH =12, BH = 5, CH = 16 ?
7. Hai lớp 7A và 7B có tất cả 65 học sinh. Tìm số học sinh của mỗi lớp biết rằng số học sinh của 2 lớp lần lượt tỉ lệ với 6 và 7 ?
8. Cho tam giác ABC cân tại A.  Đường cao AH bằng một nữa BC. Vậy góc BAC bằng bao nhiêu độ ?

9.Tìm x,y,z biết \(\frac{x}{z+y+1}=\frac{y}{x+z+1}=\frac{z}{x+y-2}=x+y+z\)?

10. Cho a,b,c là các số khác 0 thõa mãn b^2 = ac. Khi đó ta được \(\frac{a}{b}=\left(\frac{a+2014b}{b+2014c}\right)^n\). Vậy n bằng bao nhiêu ?

11. Tìm x biết 2006 x giá trị tuyệt đối của x-1 + \(\left(x-1\right)^2\)=2005 x giá trị tuyệt đối của 1 - x ? Tập hợp các giá trị của x thõa mãn là {...} ?

12. Rút gọn \(\frac{\left(1+2+3+...+99+100\right).\left(\frac{1}{4}+\frac{1}{6}-\frac{1}{2}\right).\left(63\times1,2-21\times3.6+1\right)}{1-2+3-4+5-6+...+99-100}\)

13. Biết \(\frac{x}{2}=\frac{-y}{3}\)Khi đó giá trị tuyệt đối của x+2 phần giá trị tuyệt đối của 3-y bằng ?

14. Rút gọn \(A=\frac{\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{1}{4}+...+\frac{1}{2013}}{2012+\frac{2012}{2}+\frac{2011}{3}+...+\frac{1}{2013}}\)Ta được A bằng bao nhiêu ?
 

9
3 tháng 3 2016

câu 2: 12/11,cau 3: -2,0,1992,54,30;35,90,1/2;1/2;-1/2,101/12,1/2014

Câu 1 hỏi gì vậy bạn?

14 tháng 6 2017

Bài 2:

a, Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{-5}=\dfrac{a+b}{2+\left(-5\right)}=\dfrac{21}{-3}=-7\)

(do \(a+b=21\))

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=-7.2=-14\\b=-7.\left(-5\right)=35\end{matrix}\right.\)

Vậy \(a=-14;b=35\)

b, Áp dụng tính chất cảu dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{-10}{a}=\dfrac{-15}{b}=\dfrac{-10-\left(-15\right)}{a-b}=\dfrac{5}{-5}=-1\)

(do \(a-b=-5\))

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=-10:\left(-1\right)=10\\b=-15:\left(-1\right)=15\end{matrix}\right.\)

Vậy \(a=10;b=15\)

Chúc bạn học tốt!!!

14 tháng 6 2017

c, Ta có:

\(3x=2y\Rightarrow21x=14y\)

\(7y=5z\Rightarrow14y=10z\)

\(\Rightarrow21x=14y=10z\Rightarrow\dfrac{21x}{210}=\dfrac{14y}{210}=\dfrac{10z}{210}\)

\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{21}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{21}=\dfrac{x-y+z}{10-15+21}=\dfrac{32}{16}=2\)

(do \(x-y+z=32\))

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2.10=20\\y=2.15=30\\z=2.21=42\end{matrix}\right.\)

Vậy \(x=20;y=30;z=42\)

Chúc bạn học tốt!!!

Bài 1: a: tìm x y z biết \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\) và xyz= 810b: Tính x.y Biết rằng x,y tỉ lệ với 3, 4 và \(x^2+y^2=100\)c: Tìm hai số tự nhiên x và y biết rằng \(\frac{5}{x}+\frac{y}{4}=\frac{1}{8}\)Bài 2: có 130 học sinh thuộc ba lớp 7a 7b 7c của một trường tham gia trồng cây. Mỗi học sinh của lớp 7a 7b 7c theo thứ tự trồng được 2 cây 3 cây 4 cây Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu hóc sinh tham gia trồng...
Đọc tiếp

Bài 1: a: tìm x y z biết \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\) và xyz= 810

b: Tính x.y Biết rằng x,y tỉ lệ với 3, 4 và \(x^2+y^2=100\)

c: Tìm hai số tự nhiên x và y biết rằng \(\frac{5}{x}+\frac{y}{4}=\frac{1}{8}\)

Bài 2: có 130 học sinh thuộc ba lớp 7a 7b 7c của một trường tham gia trồng cây. Mỗi học sinh của lớp 7a 7b 7c theo thứ tự trồng được 2 cây 3 cây 4 cây 

Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu hóc sinh tham gia trồng cây biết rằng số cây trồng của ba lớp là như nhau

Bài 3: ba đội máy san đát làm ba khối lượng công việc như nhau. đội thứ nhất hoàn thành công việc trong 4 ngày, đội thứ hai hoàn thành công việc trong 6 ngày. Biết rằng tổng số máy của đội một và hai gấp 10 lần số máy của đội ba. Đội ba hoàn thành công việc trong ba nhiêu ngày?

2
16 tháng 7 2018

Bài 1:

a) Có \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\Rightarrow x=2k;y=3k;z=5k\)

\(\Rightarrow x.y.z=2k.3k.5k=30k^3=810\)

\(\Rightarrow k^3=27\Rightarrow k=3\)

\(\Rightarrow x=3.2=6;y=3.3=9;z=3.5=15\)

Vậy ....

b) Ta có:

\(\frac{x}{y}=\frac{3}{4}\left(x^2+y^2=100\right)\)

\(\Rightarrow x=\frac{3}{4}.y\)

\(\Rightarrow\frac{9}{16}.y^2+y^2=100\)

\(\Rightarrow\frac{25}{16}.y^2=100\Rightarrow y^2=64\Rightarrow y=8\)

\(\Rightarrow x=\frac{8.3}{4}=6\)

c, Bạn tham khảo:

 Câu hỏi của Nguyễn Ngọc Mai Chi

16 tháng 7 2018

gọi x/2=y/3=z/5=k

=> x=2k,y=3k,z=5k

=> 2k.3k.5k=810

30.k^3=810

k^3=27

=> k=3

hoặc k=-3

=> x=6, y=9,z=15

haowcj x=-6,y=-9,z=-15

5 tháng 4 2020

Câu 2

                                                      Bg

                 Gọi số hs của mỗi lớp 7A,7B,7C lần lượt là x,y,z (hs)

                               ĐK:x,y,z thuộc N* và x,y,z <94

                  Vì tổng số học sinh của lớp 7A,7B,7C là 94 hs, nên ta có:

                              x+y+z=94

                  Vì lớp 7A,7B,7C làm khối lượng công việc như nhau, số hs và số giờ là 2 đại lượng TLN với nhau,nên ta có:

                             3x=4y=5z

                 Suy ra:x/1/3=y/1/4=z/1/5

                  Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

                    Suy ra:x/1/3=y/1/4=z/1/5=x+y+z/1/3+1/4+1/5=94/47/60=120

        +,x/1/3=120 suy ra:x=1/3.120=40

        +, y/1/4=120 suy ra:y=1/4.120=30

         +, z/1/5=120 suy ra;1/5.120=24

                   Vậy lớp 7A có 40 hs

                          lớp 7B có 30 hs

                          lớp 7c có 24 hs

17 tháng 7 2018

Bài 1.

a) Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{x.y.z}{2.3.5}=\frac{810}{30}=27\)

\(\frac{x}{2}=27\Rightarrow x=27.2\Rightarrow x=54\)

    \(\frac{y}{3}=27\Rightarrow y=27.3\Rightarrow y=81\)

     \(\frac{z}{5}=27\Rightarrow z=27.5\Rightarrow z=135\)

Vậy x = 54 ; y = 81 ; z = 135

17 tháng 7 2018

ế bạn sai rồi kìa

19 tháng 12 2016

Câu1

Gọi số học sinh 3 lớp lần lượt là a, b, c 

Theo bài ra ta có:a+b+c=94

Vì năng suất làm việc như nhau nên số học sinh và số giờ là hai đaị lượng tỉ lệ nghịch

Ta có:3a=4b=5c

suy ra:a/1/3=b/1/4=c/1/5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

a/1/3=b/1/4=c/1/5=a+b+c/1/3+1/4+1/5=94/47/60=120

Suy ra x=120x1/3=40

            y=120x1/4=30

            z=120x1/5=24

Vậy..............................

4 tháng 1 2018

câu 2 nx ik bn