\(\ge\)
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 6 2016

1/2! +2/3! +3/4! +... + 99/100! 
= (1/1! -1/2!) + (1/2! - 1/3!) + (1/3! -1/4!) + .... + (1/99! -1/100!) 
=1 - 1/100! <1 

5 tháng 6 2016

avt692009_60by60.jpg

Nhók Silver Bullet không biết làm thì thôi đừng đăng xàm xàm

Dốt còn tỏ ra ngu học

10 tháng 11 2016

Bài 1:

\(\left|x+\frac{1}{2}\right|+\left|x+\frac{1}{6}\right|+...+\left|x+\frac{1}{101}\right|=101x\)

Ta thấy:

\(VT\ge0\Rightarrow VP\ge0\Rightarrow101x\ge0\Rightarrow x\ge0\)

\(\Rightarrow\left(x+\frac{1}{2}\right)+\left(x+\frac{1}{6}\right)+...+\left(x+\frac{1}{101}\right)=101x\)

\(\Rightarrow\left(x+x+...+x\right)+\left(\frac{1}{2}+\frac{1}{6}+...+\frac{1}{101}\right)=0\)

\(\Rightarrow10x+\left(\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+...+\frac{1}{10.11}\right)=0\)

\(\Rightarrow10x+\left(1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{10}-\frac{1}{11}\right)=0\)

\(\Rightarrow10x+\left(1-\frac{1}{11}\right)=0\)

\(\Rightarrow10x+\frac{10}{11}=0\)

\(\Rightarrow10x=-\frac{10}{11}\Rightarrow x=-\frac{1}{11}\)(loại,vì x\(\ge\)0)

 

 

10 tháng 11 2016

Bài 2:

Ta thấy: \(\begin{cases}\left(2x+1\right)^{2008}\ge0\\\left(y-\frac{2}{5}\right)^{2008}\ge0\\\left|x+y+z\right|\ge0\end{cases}\)

\(\Rightarrow\left(2x+1\right)^{2008}+\left(y-\frac{2}{5}\right)^{2008}+\left|x+y+z\right|\ge0\)

\(\left(2x+1\right)^{2008}+\left(y-\frac{2}{5}\right)^{2008}+\left|x+y+z\right|=0\)

\(\left(2x+1\right)^{2008}+\left(y-\frac{2}{5}\right)^{2008}+\left|x+y+z\right|=0\)

\(\Rightarrow\begin{cases}\left(2x+1\right)^{2008}=0\\\left(y-\frac{2}{5}\right)^{2008}=0\\\left|x+y+z\right|=0\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}2x+1=0\\y-\frac{2}{5}=0\\x+y+z=0\end{cases}\)

\(\Rightarrow\begin{cases}x=-\frac{1}{2}\\y=\frac{2}{5}\\x+y+z=0\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x=-\frac{1}{2}\\y=\frac{2}{5}\\-\frac{1}{2}+\frac{2}{5}+z=0\end{cases}\)

\(\Rightarrow\begin{cases}x=-\frac{1}{2}\\y=\frac{2}{5}\\-\frac{1}{10}=-z\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x=-\frac{1}{2}\\y=\frac{2}{5}\\z=\frac{1}{10}\end{cases}\)

2 tháng 8 2017

2m - 2n = 256 = 28 \(\Rightarrow\)2n . ( 2m-n - 1 ) = 28

dễ thấy m \(\ne\)n , ta xét 2 trường hợp :

a) nếu m - n = 1 thì từ ( 1 ) ta có : 2n . ( 2 - 1 ) = 28 . suy ra : n = 8, m = 9

b) nếu m - n \(\ge\)2 thì 2m-n - 1 là 1 số lẻ lớn hơn 1 nên vế trái của ( 1 ) chứa thừa số nguyên tố lẻ khi phân tích ra thừa số nguyên tố. còn vế phải của ( 1 ) chỉ chứa thừa số nguyên tố 2. Mâu thuẫn

Vậy n = 8 , m = 9 là đáp số bài trên

2 tháng 8 2017

đặt A = \(\frac{1}{3}+\frac{2}{3^2}+\frac{3}{3^3}+\frac{4}{3^4}+...+\frac{99}{3^{99}}+\frac{100}{3^{100}}\)

3A = \(1+\frac{2}{3}+\frac{3}{3^2}+\frac{4}{3^3}+...+\frac{99}{3^{98}}+\frac{100}{3^{99}}\)

3A - A = 2A = \(1+\left(\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+...+\frac{1}{3^{98}}+\frac{1}{3^{99}}\right)-\frac{100}{3^{100}}\)

biểu thức trong dấu ngoặc nhỏ hơn \(\frac{1}{2}\)( tự chứng minh ) nên 2A < 1 + \(\frac{1}{2}\)

\(\Rightarrow A< \frac{3}{4}\)

26 tháng 4 2017

1)A(x)=-3x+6=0

      =-3x=-6

       x=2

Vậy ...

2)x2-x=0

=>x2=x

=>x=0 hoặc 1

Vậy ...

3)x2+3x=0

=>x2=-3x

=>x=-3    (chia cả hai vế cho x)

4)x2  lớn hơn hoặc bằng 0

=>x2 +1 khác 0

=> đa thức D(x)=x2+1 vô nghiêm

Vây ...

26 tháng 4 2017

Có A (x)= -3x + 6

\(\Rightarrow\)-3x + 6 = 0

        -3x       = - 6

           x        =2

Vậy x= 2 là nghiệm của đa thức A (x)

Có B (x)= \(x^2-x\)

\(\Rightarrow x^2-x=0\)

     x( x - 1)    = 0

\(\Rightarrow\)x = 0 hoặc x - 1 = 0

                         x      = 1

Vậy x = 0 và x= 1 là nghiệm của đa thức B( x)

Có C (x) = \(x^2+3x\)

\(\Rightarrow\)\(x^2+3=0\)

        x( x + 3 ) = 0

Và bạn làm như đa thức B(x)

Có D(x) = \(x^2+1\)

=> x+ 1 = 0

    x2          = -1

mà \(x^2\ne1\) nên đa thức D(x) không có nghiệm

31 tháng 3 2018

1)Ta có :M(x)=B(x)-A(x)=1-3x2+3x+2x3-x2-3x3+5x2-3x+x3+3

=>M(x)          =(1+4)-(3x2+x2-5x2)+(3x-3x)+(2x3-3x3+x3)

=>M(x)          =5+x2

b)Tương tự

27 tháng 8 2016

A ...=>\(\hept{\begin{cases}-x>0\\x+5>0\end{cases}}=>\hept{\begin{cases}x< 0\\x>-5\end{cases}}\)

      =>-5<x<0

Vậy -5<x<0

B TH1:x+1>0=>\(\hept{\begin{cases}\text{x}+1\backslash=x+1\\x>-1\end{cases}}\)

=>x+1=x+1

=>x vô hạn và x>-1

TH2:x+1<0=>\(\hept{\begin{cases}\backslash x+1\backslash=-\left(x+1\right)\\x< -1\end{cases}}\)

=>x+1=-(x+1)

x+1=-x-1

x+x=-1-1

2x=-2

x=-1(Loại ko TM đk)

Vậy x vô hạn và x>-1

C làm tương tự câu B

6 tháng 3 2019

1/

\(\frac{x}{y}=\frac{3}{4}\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{4x}{12}=\frac{5y}{20}=\frac{4x-5y}{-8}\) (1)

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{3x}{9}=\frac{4y}{16}=\frac{3x+4y}{25}\) (2)

Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\frac{4x-5y}{-8}=\frac{3x+4y}{25}\Rightarrow\frac{4x-5y}{3x+4y}=\frac{-8}{25}\)

2/

\(M-N=3x\left(x-y\right)-\left(y-x\right)\left(y+x\right)=\)

\(=3x\left(x-y\right)+\left(x-y\right)\left(y+x\right)=\left(x-y\right)\left(4x+y\right)\)

Mà \(x-y\) chia hết cho 11 nên \(M-N\) chia hết cho 11

5 tháng 8 2016

a) \(\frac{x}{2}=\frac{2y}{3}=\frac{3z}{4}\) và \(xyz=-108\)

Đặt: \(\frac{x}{2}=\frac{2y}{3}=\frac{3z}{4}=k\)

\(\Rightarrow x=2k\)

 \(y=\frac{3}{2}k\)

\(z=\frac{4}{3}k\)

\(\Rightarrow xyz=2k.\frac{3}{2}k.\frac{4}{3}k=4k^3=-108\Rightarrow k^3=-27\Rightarrow k=\sqrt[3]{-27}=-3\)

Vậy:

\(x=2.\left(-3\right)=-6\) 

\(y=\frac{3}{2}.\left(-3\right)=-\frac{9}{2}\)

\(z=\frac{4}{3}.\left(-3\right)=-4\)

5 tháng 8 2016

\(\frac{x}{y}=\frac{7}{20}\Leftrightarrow\frac{x}{7}=\frac{y}{20}\)

\(\frac{y}{z}=\frac{5}{8}\Leftrightarrow\frac{y}{5}=\frac{z}{8}\Leftrightarrow\frac{y}{20}=\frac{z}{32}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{7}=\frac{y}{20}=\frac{z}{32}\) và \(3x+5y+7z=123\)

ADTCCDTSBN, ta có:

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{20}=\frac{z}{32}=\frac{3x+5y+7z}{21+100+224}=\frac{123}{345}=\frac{41}{115}\)

\(\Rightarrow x=\frac{41}{115}.7=\frac{287}{115}\)

\(y=\frac{41}{115}.20=\frac{164}{23}\)

\(z=\frac{41}{115}.32=\frac{1312}{115}\)

14 tháng 10 2017

1.

Theo bài ra ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3},\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và x + y - z = 10

Ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{12},\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{8}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}=\frac{x+y-z}{8+12-15}=\frac{10}{5}=2\)

Suy ra:

x = 2 . 8 = 16

y = 2 . 12 = 24

z = 2 . 15 = 30

2/

Đặt \(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=k\)

Ta có :x = 2k ; y = 5k

=>x . y = 2k . 5k = 10k2 = 10 => k= 1 => k = ±1

Thay k = 1 ta có : x = 2 . 1 = 2     ;      y = 5 . 1 = 5

Thay k = -1 ta có : x = 2 . (-1) = -2    ;    y = 5 . (-1) = -5

Vậy x = ±2   ;  y = ±5

3/

Giải:

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d .

Theo bài ra ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Suy ra :

a = 35 . 9 = 315

b = 35 . 8 = 280

c = 35 . 7 = 245

d = 35 . 6 = 210

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315;280;245;210 .