Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1:
a,\(\frac{3.21}{14.15}\)=\(\frac{1.3}{2.5}\)=\(\frac{3}{10}\)
b,\(\frac{49+7.49}{49}\)=\(\frac{49\left(7+1\right)}{49}\)=\(\frac{1.8}{1}\)=8
Số học sinh giỏi của lớp 6A trong học kì I là: 30.2/15 = 4 ( học sinh)
Số học sinh khá của lớp 6A trong học kì I là: 4 :2/5 = 10 (học sinh)
Số học sinh trung bình của lớp 6A trong học kì 1 là: 30-(10+4)=16 (học sinh)
Đáp số:..................(số liệu như trên)
Câu 5 :
\(A=\frac{1}{2}.\left(\frac{2}{1.3}+\frac{2}{3.5}+...+\frac{2}{2009.2011}\right)\)
\(A=\frac{1}{2}.\left(1-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+...+\frac{1}{2009}-\frac{1}{2011}\right)\)
\(A=\frac{1}{2}.\left(1-\frac{1}{2011}\right)\)
\(A=\frac{1}{2}.\frac{2010}{2011}\)
\(A=\frac{1005}{2011}\)
\(A=\frac{1}{1.3}+\frac{1}{3.5}+\frac{1}{5.7}+...+\frac{1}{2009.2011}\)
\(\Leftrightarrow2A=\frac{2}{1.3}+\frac{2}{3.5}+\frac{2}{5.7}+...+\frac{2}{2009.2011}\)
\(\Leftrightarrow2A=1-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{7}+...+\frac{1}{2009}-\frac{1}{2011}\)
\(\Leftrightarrow2A=1-\frac{1}{2011}\)
\(\Leftrightarrow2A=\frac{2010}{2011}\)
\(\Leftrightarrow A=\frac{2010}{2011}\div2\)
\(\Leftrightarrow A=\frac{2010}{2011}\times\frac{1}{2}\)
\(\Leftrightarrow A=\frac{1005}{2011}\)
Dài quá :v
Bài 1:
a/ Ta có: góc xOy là góc bẹt
hay góc xOy = 1800.
hay góc xOz + góc zOy = 1800 (kề bù)
hay 700 + góc zOy = 1800
=> góc zOy = 1800 - 700 = 1100.
b/ Ta có: góc xOz = 700.
Mà góc xOt = 1400
=> góc xOz < góc xOt hay Oz nằm giữa hai tia Ox và Ot (1)
Ta có: góc xOz + góc zOt = 1400
hay 700 + góc zOt = 1400
=> góc zOt = 700
=> góc xOz = góc zOt (2)
Từ (1); (2) => đpcm.
c/ Ta có: Ox và Oy là hai tia đối
và Om và Oz là hai tia đối nhau.
Nên góc xOz = góc yOm (đđ)
Mà góc xOz = 700
Nên góc yOm = 700.
mấy cái kiểu như 700 hay 1800 là 70 độ và 180 độ đấy em nhé
VE HINH
a) Ta có : tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz
=> góc xOz = góc xOy + góc yOz
=> yOz = xOz - xOy=75-35=40do
b) Ta có : góc yOt = góc xOt + góc xOy ( Vì xOt và xOy là hai góc kề bù )
=> góc xOt = góc yOt - góc xOy = 180 - 35 =145 độ ok nha bạn
hình bạn tự vẽ nha
b) Vì Ot là tia đối của tia Oy => tOy là góc bẹ mà góc bẹt có tổng số đo = 180độ
=> tOy - xOy = xOt
=> 180độ - 25độ = xOt
=> xOt = 155độ
nhớ thêm dấu góc vào nha
1)\(\frac{2}{3}.\left(\frac{3}{5}+\frac{5}{7}\right)=\frac{2}{3}.\left(\frac{3.7}{5.7}+\frac{5.5}{7.5}\right)\)\(=\frac{2}{3}.\left(\frac{21}{35}+\frac{25}{35}\right)\)\(=\frac{2}{3}.\frac{46}{35}\)\(=\frac{92}{105}\)
2) (2,8x - 32) : 2/3 = 90 (x2 - 4)(x2 - 25 ) là số nguyên âm
=> 2,8x - 32 = -90 x 2/3 => (x2 - 4)(x2 - 25 ) < 0
=> 2,8x - 32 = -60 Trường hợp 1: x2 - 4 > 0 và x2 - 25 < 0
=> 2,8x = -60 + 32 => x2 > 4 và x2 < 25
=> 2,8x = -28 => x > 2 và x < 5 => 2 < x < 5
=>x =10 Trường hợp 2: x2 - 4 < 0 và x2 - 25 > 0
=> x2 < 4 và x2 > 25
=> x < 2 và x > 5 => 5 < x < 2 ( vô lí)
3) số học sinh giỏi là: 30 x 10% = 3 ( học sinh)
Số học sinh khá là: 30 x 50% = 15 ( học sinh)
Số học sinh trung bình là: 30 - 3 - 15 = 12 ( học sinh)
4) ta có: góc yOz + góc xOz = góc xOy
=> góc yOz + 28 = 130
=> góc yOz = 1020
Góc zOt = góc yOt
=> Góc zOt = góc yOz : 2 = 102 : 2 = 510
=> góc xOt = góc xOz + góc zOt = 28 + 51 = 790
Mình sẽ k cho, các bạn ghi rõ cách làm nhé