\(\frac{2}{3}\). ( \(\frac{3}{5}\)
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 4 2017

1)\(\frac{2}{3}.\left(\frac{3}{5}+\frac{5}{7}\right)=\frac{2}{3}.\left(\frac{3.7}{5.7}+\frac{5.5}{7.5}\right)\)\(=\frac{2}{3}.\left(\frac{21}{35}+\frac{25}{35}\right)\)\(=\frac{2}{3}.\frac{46}{35}\)\(=\frac{92}{105}\)

2) (2,8x - 32) : 2/3 = 90                                    (x2 - 4)(x2 - 25 ) là số nguyên âm

=> 2,8x - 32         = -90 x 2/3                       => (x2 - 4)(x2 - 25 ) < 0

=> 2,8x - 32         = -60                               Trường hợp 1: x2 - 4 > 0 và x2 - 25 < 0

=> 2,8x               = -60 + 32                        => x2 > 4 và x2 < 25

=> 2,8x               = -28                                => x > 2 và x < 5        => 2 < x < 5

=>x                    =10                                 Trường hợp 2: x2 - 4 < 0 và x2 - 25 > 0

                                                                 => x2 < 4 và x2 > 25

                                                                => x < 2 và x > 5  => 5 < x < 2   ( vô lí)

3) số học sinh giỏi là: 30 x 10% = 3 ( học sinh)

Số học sinh khá là: 30 x 50%  =  15 ( học sinh)

Số học sinh trung bình là: 30 - 3 - 15 = 12 ( học sinh)

4) ta có: góc yOz + góc xOz = góc xOy

=> góc yOz + 28 = 130

=> góc yOz = 1020

Góc zOt = góc yOt

=> Góc zOt = góc yOz : 2 = 102 : 2 = 510

=> góc xOt = góc xOz + góc zOt = 28 + 51 = 790

Mình sẽ k cho, các bạn ghi rõ cách làm nhé

Bài 1: Rút gọn các phân số sau đến tối giản a)\(\frac{3.21}{14.15}\)              b)\(\frac{49+7.49}{49}\)Bài 2: Thực hiện phép tính:a)\(8\frac{3}{4}\)- \(5\frac{1}{4}\)    b)\(\frac{3}{4}\)+ \(\frac{1}{5}\): \(\frac{7}{10}\)   c)\(\frac{-3}{5}\). \(\frac{2}{7}\) + \(\frac{-3}{5}\). \(\frac{7}{5}\)+ \(2\frac{3}{5}\)   d)\(\frac{-4}{11}\). \(\frac{2}{5}\)+ \(\frac{6}{11}\). \(\frac{-3}{10}\)Bài 3:Tìm x: Bài 4:Một lớp có 40 học sinh gồm...
Đọc tiếp

Bài 1: Rút gọn các phân số sau đến tối giản

 a)\(\frac{3.21}{14.15}\)              b)\(\frac{49+7.49}{49}\)

Bài 2: Thực hiện phép tính:

a)\(8\frac{3}{4}\)\(5\frac{1}{4}\)    b)\(\frac{3}{4}\)\(\frac{1}{5}\)\(\frac{7}{10}\)   c)\(\frac{-3}{5}\). \(\frac{2}{7}\) + \(\frac{-3}{5}\)\(\frac{7}{5}\)\(2\frac{3}{5}\)   d)\(\frac{-4}{11}\)\(\frac{2}{5}\)\(\frac{6}{11}\)\(\frac{-3}{10}\)

Bài 3:Tìm x:

 

Bài 4:

Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 3/8 số học sinh còn lại.

a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp.

b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.

Bài 5:

 Cho góc bẹt xOy. Vẽ tia Oz sao cho góc yOz = 80o.

a) Tính góc xOz?

b) Vẽ Om, On lần lượt là tia phân giác của góc xOz và góc yOz. Hỏi hai góc và có phụ nhau không? Tại sao?

Bài 6:Cho 

 

 

1
12 tháng 5 2017

Bài 1:

 a,\(\frac{3.21}{14.15}\)=\(\frac{1.3}{2.5}\)=\(\frac{3}{10}\)

 b,\(\frac{49+7.49}{49}\)=\(\frac{49\left(7+1\right)}{49}\)=\(\frac{1.8}{1}\)=8

12 tháng 4 2017

 Số học sinh giỏi của lớp 6A trong học kì I là: 30.2/15 = 4 ( học sinh)

Số học sinh khá của lớp 6A trong học kì I là:  4 :2/5 = 10 (học sinh)

Số học sinh trung bình của lớp 6A trong học kì 1 là: 30-(10+4)=16 (học sinh)

                                                                              Đáp số:..................(số liệu như trên)

Câu 1:Tìm x biếta)\(x-\frac{2}{3}=\frac{7}{12}\)                                b)\(\frac{1}{3}.x-0,5.x=0,75\)c)\(3.\left(3x-\frac{1}{2}\right)^3+\frac{1}{9}=0\)Câu 2Lớp 6A có 40 học sinh.Kết quả học kỳ I được xếp loại như sau: Loại khá chiếm 40% tổng số học sinh cả lớp và bằng 8/11 số học sinh trung bình;còn lại xếp loại giỏia) Tính số học sinh mỗi loại cuả lớpb) Tính tỷ số phần trăm của số...
Đọc tiếp

Câu 1:Tìm x biết

a)\(x-\frac{2}{3}=\frac{7}{12}\)                                b)\(\frac{1}{3}.x-0,5.x=0,75\)

c)\(3.\left(3x-\frac{1}{2}\right)^3+\frac{1}{9}=0\)

Câu 2

Lớp 6A có 40 học sinh.Kết quả học kỳ I được xếp loại như sau: Loại khá chiếm 40% tổng số học sinh cả lớp và bằng 8/11 số học sinh trung bình;còn lại xếp loại giỏi

a) Tính số học sinh mỗi loại cuả lớp

b) Tính tỷ số phần trăm của số học sinh giỏi so với học sinh cả lớp

Câu 3

Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Oy và Ot sao cho: góc xOy=300; góc xOt=700

a) Trong 3 tia Ox,Oy,Ot,tia nào nằm giữa 2 tia còn lại?

b) Tính số đo góc yOt, tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOt không?

c) Gọi Om là tia đối của tia Ox. Tính số đo góc mOt?

Câu 5: Tính

\(A=\frac{1}{1.3}+\frac{1}{3.5}+\frac{1}{5.7}+......+\frac{1}{2009.2011}\)

 

6
21 tháng 4 2019

Câu 5 :

\(A=\frac{1}{2}.\left(\frac{2}{1.3}+\frac{2}{3.5}+...+\frac{2}{2009.2011}\right)\)

\(A=\frac{1}{2}.\left(1-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+...+\frac{1}{2009}-\frac{1}{2011}\right)\)

\(A=\frac{1}{2}.\left(1-\frac{1}{2011}\right)\)

\(A=\frac{1}{2}.\frac{2010}{2011}\)

\(A=\frac{1005}{2011}\)

21 tháng 4 2019

\(A=\frac{1}{1.3}+\frac{1}{3.5}+\frac{1}{5.7}+...+\frac{1}{2009.2011}\)

\(\Leftrightarrow2A=\frac{2}{1.3}+\frac{2}{3.5}+\frac{2}{5.7}+...+\frac{2}{2009.2011}\)

\(\Leftrightarrow2A=1-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{7}+...+\frac{1}{2009}-\frac{1}{2011}\)

\(\Leftrightarrow2A=1-\frac{1}{2011}\)

\(\Leftrightarrow2A=\frac{2010}{2011}\)

\(\Leftrightarrow A=\frac{2010}{2011}\div2\)

\(\Leftrightarrow A=\frac{2010}{2011}\times\frac{1}{2}\)

\(\Leftrightarrow A=\frac{1005}{2011}\)

Câu 1: Cho biểu thức: A=\(\frac{-5}{n-4}\)(n\(\inℤ\))a) Số ngyên n phải có điều kiện gì để A là phân sốb) Tìm các số nguyên n để A là một số nguyênCâu 2: a) Tìm x\(\inℤ\)biết: \(\frac{-1}{3}-1\le x\le\frac{1}{2}.3\)b) Tính tổng S=\(\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+...+\frac{1}{3^8}+\frac{1}{3^9}\)Câu 3: Cho hai góc kề bù \(\widehat{xOy}\)và\(\widehat{yOt}\), biết \(\widehat{xOy}\)=\(50^0\). Vẽ tia Oz và Ot sao...
Đọc tiếp

Câu 1: Cho biểu thức: A=\(\frac{-5}{n-4}\)(n\(\inℤ\))

a) Số ngyên n phải có điều kiện gì để A là phân số

b) Tìm các số nguyên n để A là một số nguyên

Câu 2: 

a) Tìm x\(\inℤ\)biết: \(\frac{-1}{3}-1\le x\le\frac{1}{2}.3\)

b) Tính tổng S=\(\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+...+\frac{1}{3^8}+\frac{1}{3^9}\)

Câu 3: Cho hai góc kề bù \(\widehat{xOy}\)\(\widehat{yOt}\), biết \(\widehat{xOy}\)=\(50^0\). Vẽ tia Oz và Ot sao cho \(\widehat{zOt}\)=\(80^0\)

a) Tính \(\widehat{yOt}\)

b) Tia Oy có phải là tia phân giác của \(\widehat{xOz}\)không? Vì sao?

Câu 4: 

Tìm các giá trị nguyên của x sao cho \(-1< \)\(\frac{x}{4}< \frac{1}{2}\)

Câu 5: Vẽ hai góc kề bù xOy và yOz sao cho xOy=60 độ

    a) Tính góc yOz

    b) Vẽ tia phân giác Ot của góc yOz.Tính góc xOt

    c) Vẽ tia Om là tia đối của tia Ot. Chứng tỏ Ox là tia phân giác của góc yOm

Câu 6:  M=\(\frac{1.2.4+2.4.8+4.8.16+8.16.32}{1.3.4+2.6.8+4.12.16+8.24.32}\)( bằng cách hợp lí)

 

 

0
Bài 1 : thực hiện phép tínhx.\(\frac{1}{3}\)+ 2.x.\(\frac{3}{6}\)- 3.x.\(\frac{4}{9}\)với x = \(\frac{2011}{2012}\)Bài 2 :tìm x biết:a).x.\(\frac{1}{3}\)+\(\frac{x-2}{3}\)=1b) (x-1).(x+2)\(\le\)0Bài 3 : a) tìm các số có 3 chữ số chia hết cho 7 và tổng các chữ số của nó đều chia hết cho 7b)chứng tỏ rằng nếu a; a+k;a+2k là các số nguyên tố lớn hơn 3 thì k chia hết cho 6bài 4:1) cho 5 đường thẳng phân biệt cắt nhau tại...
Đọc tiếp

Bài 1 : thực hiện phép tính

x.\(\frac{1}{3}\)+ 2.x.\(\frac{3}{6}\)- 3.x.\(\frac{4}{9}\)với x = \(\frac{2011}{2012}\)

Bài 2 :tìm x biết:

a).x.\(\frac{1}{3}\)+\(\frac{x-2}{3}\)=1

b) (x-1).(x+2)\(\le\)0

Bài 3 : 

a) tìm các số có 3 chữ số chia hết cho 7 và tổng các chữ số của nó đều chia hết cho 7

b)chứng tỏ rằng nếu a; a+k;a+2k là các số nguyên tố lớn hơn 3 thì k chia hết cho 6

bài 4:

1) cho 5 đường thẳng phân biệt cắt nhau tại O.Hỏi có tất cả bao nhiêu góc đỉnh O tạo thanhtuwf 5 đường thẳng đó không kể góc bẹt

2) cho góc xOy và tia Oz nằm giữa 2 tai Ox và Oy. gọi Ot và Ot' là hai tia phân giác của góc xOz và zOy. chứng tỏ rằng : tot' = \(\frac{1}{2}\)xOy.

Bài 5 : chứng tỏ rằng với mọi số tự nhiên n thì A= \(^{16^n}\)- 15n - 1 chia hết cho 15.

GIÚP MÌNH VỚI NHÉ. NẾU BIẾT THÌ TRÌNH BÀY CÁCH LÀM NHÉ!

CẢM ƠN CÁC BẠN NHIỀU!

0
những ài này chỉ ghi đáp số thui nhé1. kết quả của phép tính 3 - (- 5) + |- 12|2.phân số tối giản là trong các phân số \(\frac{12}{15};\frac{-27}{63};\frac{-19}{51};\frac{3}{-30}\)3.\(\frac{2}{3}\)quả dưa hấu nặng \(4\frac{1}{2}kg\)thì quả dưa hấu nặng4.tỉ số % của 15 và 205.số phần tử của tập hợp \(P=\left\{975;977;979;...;1075\right\}\)6.có bao nhiêu cách chia 30 học sinh nam và 18 học sinh nữ của lớp 6a thành các...
Đọc tiếp

những ài này chỉ ghi đáp số thui nhé

1. kết quả của phép tính 3 - (- 5) + |- 12|

2.phân số tối giản là trong các phân số \(\frac{12}{15};\frac{-27}{63};\frac{-19}{51};\frac{3}{-30}\)

3.\(\frac{2}{3}\)quả dưa hấu nặng \(4\frac{1}{2}kg\)thì quả dưa hấu nặng

4.tỉ số % của 15 và 20

5.số phần tử của tập hợp \(P=\left\{975;977;979;...;1075\right\}\)

6.có bao nhiêu cách chia 30 học sinh nam và 18 học sinh nữ của lớp 6a thành các tổ sao cho số nam mỗi tổ, số nữ mỗi tổ bàng nhau( cả lớp ko gọi là tổ)

7.biết \(\frac{x}{27}=\frac{-15}{9}\) thì x bằng

8. cho 2 góc phụ nhau, 1 góc bằng \(35^o\)số đo góc còn lại là

9.biết \(\widehat{x0y}\)là góc tù thì

A.\(0^o< \widehat{x0y}\le90^o\)

B.\(90^o\le\widehat{x0y}\le180^o\)

C.\(90^o< \widehat{x0y}< 180^o\)

10.tia Oy là tia phân giác của \(\widehat{x0z};\)\(\widehat{x0y}=45^o\)thì \(\widehat{x0z}\)là góc gì

11.chỉ ra kết quả sai trong tổng đại số a+d-b-c

A.(a+d)-(b+c)

B. (a-d)+(b-c)

C,(a-c)+(d-b)

D.(a-c)-(b-d)

12.cho góc xOy nhọn trên cạch 0x lấy 5 điểm phân biệt khác điểm O. trên cạnh Oy lấy 10 điểm phân biệt khác điểm O. nối tất cả các điểm đó với nhau, số tam giác có đỉnh là các điểm trên hình vẽ là:

A. 50           B.150          C.425                D. Một kết quả khác

13.kết quả phép tính:

a)\(\frac{7}{13}\cdot\frac{8}{11}+\frac{7}{13}\cdot\frac{3}{11}+\frac{6}{13}\)

b)\(10\frac{3}{13}-\left(1\frac{5}{6}+6\frac{3}{13}\right)\)

14.tìm x biết

a)-6x - (-7) = 25

b)\(\left(3\frac{1}{4}+2x\right)\cdot\frac{2}{3}=2\)

15. trong học kì I, số học sinh giỏi lớp 6A bằng 2/7 số học sinh còn lại. cuối năm có thêm 5 bạn đạt loại giỏi nên số học sinh giỏi bằng 1/2 số học sinh còn lại. Biết số học sinh lớp  6a không đổi tính số học sinh lớp 6a

16. trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ các tia Oy và Oz sao cho \(\widehat{x0y}=40^o;\)\(\widehat{x0z}=110^o\)

a) tính \(\widehat{y0z}\)

b) gọi Ox' là tia đối của tiaOx. Tia Oz có là phân giác của \(\widehat{x'0y}\)không? vì sao

17.cho a là số tự nhiên khác 0, P là phân số có tử là a+ 4 và mẫu là a + 5. hỏi coa tất cả bao nhiêu số a nhỏ hơn 2017 sao cho P là phân số chưa tối giản

                                                                                                   HẾT

2
27 tháng 8 2017

1.20

2.\(\frac{-19}{51}\) 

3.6.75kg

4.\(\frac{3}{4}\) 

5.51

6.4

7.-45

8.55 độ

9.C

10.90 độ

11.A

12.D

13.1 và \(2\frac{5}{6}\) 

14 a).-3

b)\(\frac{-1}{8}\) 

15.45

16.70 độ có vì xoz =yoz =70 độ

17. o biết

kết bạn nha cho xin linnk f luôn

28 tháng 8 2017

bạn ơi sai vài câu 

1) a) Tìm x thuộc Z, bt: \(\frac{1}{3}+\frac{3}{8}\) nhỏ  hơn hoạc bằng \(\frac{x}{24}\)< \(\frac{5}{24}+\frac{5}{8}\)    c) Một khu vườn có \(\frac{3}{10}\)diện tích trồng cam và  \(\frac{7}{13}\)diện tích trồng táo. Hỏi diện tích phần đất còn lại bằng mấy phần diện tích khu vườn?2) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho số đo góc xOy=40 độ, góc xOz=120 độ.   a) Trong 3...
Đọc tiếp

1) a) Tìm x thuộc Z, bt: \(\frac{1}{3}+\frac{3}{8}\) nhỏ  hơn hoạc bằng \(\frac{x}{24}\)\(\frac{5}{24}+\frac{5}{8}\)

    c) Một khu vườn có \(\frac{3}{10}\)diện tích trồng cam và  \(\frac{7}{13}\)diện tích trồng táo. Hỏi diện tích phần đất còn lại bằng mấy phần diện tích khu vườn?

2) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho số đo góc xOy=40 độ, góc xOz=120 độ.

   a) Trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?

  b) Tính góc yOz.

 c) Vẽ Om là phân giác góc yOz. CHứng tỏ tia Oy là phân giác của góc xOm.

3) a) Tìm các số nguyên n để A= \(\frac{n+7}{n+3}\)có giá trị là một số nguyên.

   b) Tính tổng sau: B= \(\frac{3}{1.3}+\frac{3}{3.5}+\frac{3}{5.7}+...+\frac{3}{2017.2019}\)

gải nhanh giúp mk đi mai mk kiểm tra rồi

( Các bạn giải được bài nào cũng đc miễn là xong)

  Ai đúng mk kết bạn cho

 

 

1
27 tháng 3 2018

ai giúp mk tích cho

5 tháng 2 2019

Dài quá :v

Bài 1:

a/ Ta có: góc xOy là góc bẹt

hay góc xOy = 1800.

hay góc xOz + góc zOy = 1800 (kề bù)

hay 700 + góc zOy = 1800

=> góc zOy = 1800 - 700 = 1100.

b/ Ta có: góc xOz = 700.

Mà góc xOt = 1400

=> góc xOz < góc xOt hay Oz nằm giữa hai tia Ox và Ot (1)

Ta có: góc xOz + góc zOt = 1400

hay 700 + góc zOt = 1400

=> góc zOt = 700

=> góc xOz = góc zOt (2)

Từ (1); (2) => đpcm.

c/ Ta có: Ox và Oy là hai tia đối

và Om và Oz là hai tia đối nhau.

Nên góc xOz = góc yOm (đđ)

Mà góc xOz = 700

Nên góc yOm = 700. 

mấy cái kiểu như 700 hay 1800 là 70 độ và 180 độ đấy em nhé

5 tháng 5 2018

      VE HINH

 a) Ta có : tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz   

=>   góc xOz = góc xOy + góc yOz 

=>         yOz = xOz - xOy=75-35=40do

b) Ta có : góc yOt = góc xOt + góc xOy ( Vì xOt và xOy là hai góc kề bù )

 =>    góc xOt = góc yOt - góc xOy = 180 - 35 =145 độ                          ok nha bạn 

5 tháng 5 2018

hình bạn tự vẽ nha

b) Vì Ot là tia đối của tia Oy => tOy là góc bẹ mà góc bẹt có tổng số đo = 180độ

=> tOy - xOy = xOt

=> 180độ - 25độ = xOt

=> xOt = 155độ

nhớ thêm dấu góc vào nha