K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 6

Giải:

Số dư là số dư lớn nhất có thể nên số dư là:

15 - 1 = 14

Số cần tìm là: 12 x 15 + 14 = 194

Đáp số: 194

6 tháng 6

Gọi số cần tìm là \(x\)

Số dư lớn nhất có thể khi chia cho 15 là 14

Ta có: \(x = 15 \times 12 + 14\)

 \(x = 180 + 14\)

 \(x = 194\)

Vậy số cần tìm là 194

tìm tổng SBC và SC, rồi làm tổng - tỉ

17 tháng 11 2015

Vì số dư lớn nhất có thể có được là 48 thì số chia là 49.

Số lớn là: 7 x 49 + 48 = 391

Hiệu của 2 số là 33, lấy số lớn chia cho số nhỏ được thương là 3 và số dư là 3. Tìm 2 số đó.

Số bé là: (33 – 3): 2 = 15
Số lớn là: 33 + 15 = 48
Đáp số: SL 48 ; SB 15.

17 tháng 11 2015

Vì số dư lớn nhất có thể có được là 48 thì số chia là 49.

Số lớn là: 7 x 49 + 48 = 391

Hiệu của 2 số là 33, lấy số lớn chia cho số nhỏ được thương là 3 và số dư là 3. Tìm 2 số đó.

Số bé là: (33 – 3): 2 = 15
Số lớn là: 33 + 15 = 48
Đáp số: SL 48 ; SB 15.

Bài 1: Khi cộng 1 số tự nhiên với 107, 1 học sinh đã chép nhầm số hạng thứ 2 thành 1007 nên được kết quả là 1996. Tìm tổng đúng của 2 số đó.Bài 2: Khi nhân 1 số tự nhiên với 5 423, 1 học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 27 944. Tìm tích đúng của phép nhân đó.Bài 3: Khi chia 1 số tự nhiên cho 101, 1 học sinh đã đổi chỗ chữ số...
Đọc tiếp

Bài 1: Khi cộng 1 số tự nhiên với 107, 1 học sinh đã chép nhầm số hạng thứ 2 thành 1007 nên được kết quả là 1996. Tìm tổng đúng của 2 số đó.
Bài 2: Khi nhân 1 số tự nhiên với 5 423, 1 học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 27 944. Tìm tích đúng của phép nhân đó.
Bài 3: Khi chia 1 số tự nhiên cho 101, 1 học sinh đã đổi chỗ chữ số hàng trăm và hàng đơn vị của số bị chia, nên nhận được thương là 65 và dư 100. Tìm thương và số dư của phép chia đó.
Bài 4: Cho 2 số, nếu lấy số lớn chia cho số nhỏ được thương là 7 và số dư lớn nhất có thể có được là 48. Tìm 2 số đó.
Bài 5: Hai số thập phân có tổng là 15,88. Nếu dời dấu phẩy của số bé sang phải 1 hàng, rồi trừ đi số lớn thì được 0,12. Tìm 2 số đó.
Bài 6: Một phép chia có thương là 6 và số dư là 3. Tổng của số bị chia, số chia và số dư bằng 195. Tìm số bị chia và số chia.
Bài 7: Tổng của 2 số thập phân là 16,26. Nếu ta tăng số thứ nhất lên 5 lần và số thứ hai lên 2 lần thì được 2 số có tổng là 43,2. Tìm 2 số.
Bài 8: So sánh tích: 1,993 x 199,9 với tích 19,96 x 19,96
Bài 9: Một học sinh khi nhân 1 số với 207 đã quên mất chữ số 0 của số 207 nên kết quả so với tích đúng giảm 6 120 đơn vị. Tìm thừa số đó.
Bài 10: Lấy 1 số đem chia cho 72 thì được số dư là 28. Cũng số đó đem chia cho 75 thì được số dư là 7 thương của 2 phép chia là như nhau. Hãy tìm số đó. 

 

0
Bài 1: Khi cộng 1 số tự nhiên với 107, 1 học sinh đã chép nhầm số hạng thứ 2 thành 1007 nên được kết quả là 1996. Tìm tổng đúng của 2 số đó.Bài 2: Khi nhân 1 số tự nhiên với 5 423, 1 học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 27 944. Tìm tích đúng của phép nhân đó.Bài 3: Khi chia 1 số tự nhiên cho 101, 1 học sinh đã đổi chỗ chữ số...
Đọc tiếp

Bài 1: Khi cộng 1 số tự nhiên với 107, 1 học sinh đã chép nhầm số hạng thứ 2 thành 1007 nên được kết quả là 1996. Tìm tổng đúng của 2 số đó.
Bài 2: Khi nhân 1 số tự nhiên với 5 423, 1 học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 27 944. Tìm tích đúng của phép nhân đó.
Bài 3: Khi chia 1 số tự nhiên cho 101, 1 học sinh đã đổi chỗ chữ số hàng trăm và hàng đơn vị của số bị chia, nên nhận được thương là 65 và dư 100. Tìm thương và số dư của phép chia đó.
Bài 4: Cho 2 số, nếu lấy số lớn chia cho số nhỏ được thương là 7 và số dư lớn nhất có thể có được là 48. Tìm 2 số đó.
Bài 5: Hai số thập phân có tổng là 15,88. Nếu dời dấu phẩy của số bé sang phải 1 hàng, rồi trừ đi số lớn thì được 0,12. Tìm 2 số đó.
Bài 6: Một phép chia có thương là 6 và số dư là 3. Tổng của số bị chia, số chia và số dư bằng 195. Tìm số bị chia và số chia.
Bài 7: Tổng của 2 số thập phân là 16,26. Nếu ta tăng số thứ nhất lên 5 lần và số thứ hai lên 2 lần thì được 2 số có tổng là 43,2. Tìm 2 số.
Bài 8: So sánh tích: 1,993 x 199,9 với tích 19,96 x 19,96
Bài 9: Một học sinh khi nhân 1 số với 207 đã quên mất chữ số 0 của số 207 nên kết quả so với tích đúng giảm 6 120 đơn vị. Tìm thừa số đó.
Bài 10: Lấy 1 số đem chia cho 72 thì được số dư là 28. Cũng số đó đem chia cho 75 thì được số dư là 7 thương của 2 phép chia là như nhau. Hãy tìm số đó. 

0

Bạn vào link này nhé : https://olm.vn/hoi-dap/question/662834.html

20 tháng 10 2018

Gọi số cần tìm là ab  ( 0 < a < 10 ; b < 10 ). Theo đầu bài ta có:

ab : ( a + b ) = 5 ( dư 12 )

=> ab  = 5 x ( a + b ) + 12 

=> 10a + b = 5a + 5b + 12

=> ( 10a - 5a ) + ( b - 5b ) = 12

=> 5a - 4b = 12

Do 12 chia hết cho 4 mà 4b chia hết cho 4 nên 5a chia hết cho 4.

Mà ( 5 ; 4 ) = 1 nên a chia hết cho 4. Kết hợp với điều kiện trên suy ra: a = { 4 ; 8 }

Nếu a = 4 thì b = ( 5 x 4 - 12 ) : 4 = 2

Khi đó a + b = 4 + 2 = 6 bé hơn 13, nghĩa là số chia bé hơn số dư ( vô lí )

- Nếu a = 8 thì b = ( 5 * 8 - 12 ) : 4 = 7

Khi đó a + b = 8 + 7 = 15 lớn hơn 13, nghĩa là số chia lớn hơn số dư ( hợp lí )

Vậy số cần tìm là 87.

15 tháng 12 2016

gọi a là sô cần tìm, b = a + 24

b chia hết cho 12 và 15  hai thương cùng tăng 2

12 x 15 = 180; 180 chia hết cho 12 và 15 hai thương hơn kém nhau 15 - 12 = 3

Số b là :

180 : 3 x 340 = 20 400

Sô cần tìm là :

20 400 - 24 = 20 376 

15 tháng 12 2016

thanks bạn nhìu

9 tháng 1 2016

( 883 + 1 ) : ( 12 + 1 ) = 68

25 tháng 8 2019

Số dư lớn nhất có thể và luôn bé hơn số chia 1 đơn vị nên sẽ là 49 

nên số bé là : 49 

Gọi số lớn là x , ta có :

\(x:49=7\)( dư 48 )

\(x=7\times49+48\)

\(x=391\)

Vậy số lớn là : 391 

   Đáp số; hai số cần tìm là : 391 ; 49 

Chúc ban học tốt !!!

25 tháng 8 2019

Dễ thôi                                                     Bài giải                                                     Vì 48 là số dư lớn nhất trong phép chia đó suy ra số bé là 49 . Vậy số lớn là : 7*49+48=391.                                                 Vậy : 2 số cần tìm là : 391 và 49