Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có :
a : 8 = b ( dư 3 )
=> 11 : 8 = 1 ( dư 3 )
Thương tăng lên 4 đơn vị thì :
1 + 4 = 5
Nếu thương là 5 và số chia là 8 thì số bị chia là:
5 x 8 = 40
Vậy : 40 : 8 = 5
Cần thêm số đơn vị để thương là phép chia hết và có thương tăng thêm 4 đơn vị là:
40 - 11 = 29 ( đơn vị )
Đs : 29 đơn vị
tích của 2 số không thay đổi nếu ta tăng 1 thừa số lên 2 lần và giảm thừa số còn lại đi 2 lần
ví dụ : 5x4=20
[5x2]÷[4:2]=10x2=20
Gọi số bị chia là A
Ta có: A=7q+4
A=(7+x)(q+3)
=> 7q+4=(7+x)(q+3)
=> 7q+4= 7q+qx+3x+21
=> 3x+qx+17=0
=> x(3+q)+17=0
Giải thế này không biết phù hợp toán lớp 5 không. bạn Suzu... xem rồi chỉnh lại cho phù hợp
1) Diện tích S = D x R
Chiều dài tăng 20% thì diện tích là S x 1.2
Sau đó chiều rộng giảm 20% thì diện tích là S x 1.2 x 0.8 = S x 0.96
Diện tích giảm (1-0.96) x 100% = 4%
2) Số bị chia / Số chia = Thương
Vì chia số bị chia cho 3 lần số chia được 0.75 nên: Thương = 0.75 x 3 = 2.25
Vì chia số bị chia cho 2 lần thương được 0.75 nên: Số bị chia = 0.75 x 2 x thương = 3.375
Do đó: Số chia = Số bị chia / Thương = 3.375/2.25 = 1.5
3) Gọi số cần tìm là ab (a là số có 1 chữ số khác 0, b là số có một chữ số) thì ab = 10a + b
Sau khi thêm chữ số 3 ta được số: 3ab = 300 + 10a + b
Vì 3ab = 16 x ab nên: 16(10a+b)=300+10a+b
Suy ra 150a+15b=300
Suy ra 10a+b=20
Số a bằng 1 hoặc 2.
a=1, b=10 (loại)
a=2, b=0 (chọn)
Số cần tìm là số 20.
bạn Tran Tu làm đúng phần 1 và 2 , phần 3 đúng nhưng không phù hợp với lớp 5
Tôi giải như sau :
khi viết thêm 3 vào bên trái số cần tìm ta được số mới lớn hơn số cần tìm 300 đơn vị
số mới lại gấp 16 lần
coi số cần tìm là 1 phần thì số mới là 16 phần
hiệu số phần của 2 số là :16 - 1 = 15 phần .15 phần này ứng với hiệu thực của 2 số chính là 300
giá trị 1 phần là : 300 :15 =20
số ta cần tìm là 20 x 1 <phần> =20
số mới lầ 20 x 16 <phần> =320
ĐS : 20
chúc bbanj học giỏi
tích của 2 số không thay đổi nếu ta tăng 1 thừa số lên 2 lần và giảm thừa số còn lại đi 2 lần
ví dụ : 5x4=20
[5x2]÷[4:2]=10x2=20