\(1\frac{1}{3}\)m.Làm thế nào để cắt ra đoạn dây dài 
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 2 2017

1.Ta thấy\(1\frac{1}{3}:2^3.3=\frac{1}{2}\)nên ta có cách làm như sau :

- Gấp đôi sợi dây 3 lần 

- Trải sợi dây ra và cắt lấy 3 phần dựa theo các dấu gấp.

2.Học kì I,số học sinh giỏi lớp 6A chiếm :\(\frac{3}{3+7}=\frac{3}{10}\)(số học sinh cả lớp)

Cuối năm,số học sinh giỏi lớp 6A chiếm :\(\frac{2}{2+3}=\frac{2}{5}\)(số học sinh cả lớp)

4 học sinh chiếm :\(\frac{2}{5}-\frac{3}{10}=\frac{1}{10}\)(số học sinh cả lớp)

Lớp 6A có :\(4:\frac{1}{10}\)= 40 (học sinh)

3.a) Cạnh hình vuông sau khi tăng 20% thì bằng : 100% + 20% = 120% =\(\frac{6}{5}\)(cạnh ban đầu)

Lúc đó diện tích hình vuông bằng :\(\left(\frac{6}{5}\right)^2=\frac{36}{25}\)= 144% (diện tích ban đầu)

Diện tích hình vuông đã tăng : 144% - 100% = 44%

b) Cạnh hình lập phương sau khi tăng 50% thì bằng : 100% + 50% = 150% =\(\frac{3}{2}\)(cạnh ban đầu)

Lúc đó thể tích hình lập phương bằng :\(\left(\frac{3}{2}\right)^3=\frac{27}{8}\)= 337,5% (thể tích ban đầu)

Thể tích hình lập phương đã tăng : 337,5% - 100% = 237,5%

c) Đáy hình tam giác sau khi tăng 20% thì bằng : 100% + 20% = 120% =\(\frac{6}{5}\)(cạnh đáy ban đầu)

Chiều cao hình tam giác sau khi giảm 20% thì bằng : 100% - 20% = 80% =\(\frac{4}{5}\)(chiều cao ban đầu)

Lúc đó diện tích tam giác bằng :\(\frac{6}{5}.\frac{4}{5}=\frac{24}{25}\)= 96% (diện tích ban đầu)

Diện tích tam giác đã giảm : 100% - 96% = 4%

d) x đồng bằng : 100% - 10% = 90% (giá vốn)

y đồng bằng : 100% + 10% = 110% (giá vốn)

\(\Rightarrow\frac{y}{x}=\frac{11}{9}\)

17 tháng 5 2016

a.

Phân số chỉ 8 học sinh giỏi:

\(\frac{2}{3}-\frac{2}{7}=\frac{8}{21}\)

Số học sinh giỏi của lớp 6A là:

\(8\div\frac{8}{21}=21\) (học sinh)

b.

Phân số chỉ 21 quả:

\(1-\frac{5}{8}=\frac{3}{8}\)

Số trứng đem đi bán là:

\(21\div\frac{3}{8}=56\) (quả)

c.

Sau khi bán \(\frac{4}{9}\) số trứng thì còn lại:

\(1-\frac{4}{9}=\frac{5}{9}\)

\(\frac{5}{9}\) số trứng ứng với:

\(2+28=30\) (quả)

Số trứng đem đi bán:

\(30\div\frac{5}{9}=54\) (quả)

Chúc bạn học tốtok

 

29 tháng 4 2018

-Vì HKI số hs giỏi bằng \(\frac{2}{7}\) số hs còn lại 

\(\rightarrow \) Số hs giỏi bằng \(\frac{2}{2+7}=\frac{2}{9}\) số hs cả lớp

-Vì HKII số hs giỏi tăng thêm 8 bạn nên số hs giỏi bằng \(\frac{2}{3}\) số hs còn lại

\(\rightarrow\) Số hs giỏi bằng \(\frac{2}{2+3}=\frac{2}{5}\) số hs cả lớp

\(\rightarrow\) Phân số chỉ 8 hs giỏi được tăng thêm trong HKII là:

                 \(\frac{2}{5}-\frac{2}{9}=\frac{8}{45}\) ( số hs cả lớp)

Số hs cả lớp có là:

                   \(8:\frac{8}{45}=8.\frac{45}{8}=45\) (hs)

Số hs giỏi trong HKI là:

                   45. \(\frac{2}{9}\) = 10 (hs)

Tổng số hs giỏi của lớp 6 là:

                10 + 8 = 18 (hs)

Tỷ số phần trăm số hs giỏi lớp 6 so với số hs cả lớp là:

             \(\frac{18.100}{45}\) % = 40% (số hs cả lớp)

                      Đáp số: ..............

27 tháng 4 2016

2 phần 7 = 6 phần 21

2 phần 3 = 14 phần 21

6 phần 21 + 8 học sinh = 14 phần 21

14 phần 21 - 6 phần 21 = 8 phần 21 = 8 học sinh giỏi 

tổng số học sinh lớp 6a = 8 phần 21 chia cho 8 rồi nhân cho 21 = 8 / 8 x 21 = 21 ( học sinh)

29 tháng 4 2018

HK1, Số học sinh giỏi bằng 2/7 số học sinh còn lại 

=> Số học sinh giỏi: 2 phần , số học sinh còn lại : 7 phần 

=> Số học sinh cả lớp = 2 + 7 = 9 phần

=> Số học sinh giỏi bằng 2/9 số học sinh cả lớp

Tương tự, HK2, Số học sinh giỏi bằng 2/5 số học sinh cả lớp

8 học sinh ứng với:

2/5 - 2/9 = 8/45( học sinh cả lớp)

=> số học sinh cả lớp là:

8 : 8/45 = 45 học sinh

1/ Số học sinh giỏi HK1 là:

45 x 2/9 = 10 học sinh

Số học sinh giỏi HK2 là: 

45 x 2/5 = 18 học sinh

2/ Tỉ số phần trăm của số học sinh giỏi so với số học sinh cả lớp ở:

HK1 : 2/9 = 22,22%

HK2:  2/5 = 40%

30 tháng 7 2019

 số hsg của lớp 6a kì 1 = 1/4 số hs cả lớp

số hsg của ớp 6a kì 2 =1/3 số hs cả lớp

  bạn lớp số hsg kì 2 trừ kì 1 là là số hs cả lớp

study well

  giúp mk lên 100sp nha

Bài 1: Một lớp học có 45 HS. Số HS trung bình =\(\frac{7}{15}\)số HS cả lớp. Số HS khá bằng \(\frac{8}{5}\)số HS còn lại. Tính số HS giỏi.Bài 2: Một lớp có 45 HS. Khi giáo viên trả bài kiểm tra , số bài đạt điểm giỏi =\(\frac{1}{3}\)tổng số bài. Số bài đạt điểm khá =\(\frac{9}{10}\)số bài còn lại .Tính số bài đạt điểm trung bình.( ko có bài yếu, kém)Bài 3: Ba lớp 6 của một trường THCS có...
Đọc tiếp

Bài 1: Một lớp học có 45 HS. Số HS trung bình =\(\frac{7}{15}\)số HS cả lớp. Số HS khá bằng \(\frac{8}{5}\)số HS còn lại. Tính số HS giỏi.

Bài 2: Một lớp có 45 HS. Khi giáo viên trả bài kiểm tra , số bài đạt điểm giỏi =\(\frac{1}{3}\)tổng số bài. Số bài đạt điểm khá =\(\frac{9}{10}\)số bài còn lại .Tính số bài đạt điểm trung bình.( ko có bài yếu, kém)

Bài 3: Ba lớp 6 của một trường THCS có 1120 HS. Số HS lớp 6A chiếm 35% so với số HS của khối. Số HS lớp 6B =\(\frac{20}{21}\)số HS lớp 6A. Còn lại là số HS lớp 6C. Tính số HS của mỗi lớp.

Bài 4: Trên đĩa có 24 quả táo .Hạnh ăn 25% số táo, Hoàng ăn \(\frac{4}{9}\)số táo còn lại. Hỏi tên đĩa còn mấy quả táo?

GIÚP MIK VỚI MAI MIK PHẢI NỘP RỒI!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

0