Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 2 em tham khảo tài liệu mạng :
Quyền sống.
Quyền được khai sinh và có quốc tịch.
Quyền được chăm sóc sức khỏe.Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu.
Quyền vui chơi, giải trí
Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc.
Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.
Quyền về tài sản.
Trẻ em có bổn phận sau đây: Yêu quý, kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; kính trọng thầy giáo, cô giáo; lễ phép với người lớn, thương yêu em nhỏ, đoàn kết với bạn bè; giúp đỡ người già yếu, người khuyết tật, tàn tật, người gặp hoàn cảnh khó khăn theo khả năng của mình.
CÂU 1:
+ Là để sắp xếp thời gian 1 cách hợp lý và làm việc 1 cách khoa học
+ khi sắp xếp giúp ta làm được nhiều việc và quý trọng ; tiết kiệm thời gian hơn
+ .....
THỜI GIAN BIỂU :
SÁNG CHIỀU TỐI
Thứ 2 -Lên lớp -Học lớp toán -Tự học
Thứ 3 - nt -Học lớp văn -Đọc sách
Thứ 4 -nt -Học lớp anh -Tự học
Thứ 5 -nt -Tự học - Xem TV
Thứ 6 -nt - Học vật lí -Học thêm toán
Thứ 7 -nt - Nghỉ -Xem TV
C.nhật - Dọn dẹp nhà cửa -Tự học -Học thêm tiếng anh
CÂU 2:
+ Quyền được sống còn
+ quyền được bảo vệ
+ quyền được phát triển
+ quyền được tham gia
+.....
=> đó là 4 nhóm quyền cơ bản của trẻ em < còn rất nhiều nhóm quyền khác nữa bạn nhé>
Câu 3:
em đồng ý với ý kiến của Hùng
Nếu là Hùng , em sẽ nhắc ông Tấn hoặc nếu ong tấn còn làm như vậy tiếp diễn thì em sẽ báo cho cơ quan chính quyền để xét xử về hành vi này!
câu 1:Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
-Nếu không làm việc có kế hoạch thì mọi công việc không được xếp đúng cách và bạn không thể hoàn thành hết nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, mọi công viecj sẽ trở nên lộn xộn và không thể hoàn thành được .
Câu 2 nội dung của các quyền của trẻ em
- Quyền được bảo vệ:
+ Được khai sinh và có quốc tịch.
+ Được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.
- Quyền được chăm sóc
+ Trẻ em cần được chăm sóc, nuôi dưỡng, được bảo vệ và sức khỏe
+ Được sống chung với ba mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình
- Quyền được giáo dục
+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.
+ Được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao
Khi lớp em có một bạn trốn học đi chơi game em sẽ nhắc nhở bạn và nêu rõ ràng vai trò quan trọng của việc học , giúp bạn hiểu rõ được vấn đề hơn
- Tổ chức tiêm phòng văcxin cho trẻ.
- Lập quỹ khuyến học giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ ở những vùng thiên tai, lũ lụt.
- Tể chức lớp học tình thương cho trẻ em nghèo khó, cơ nhỡ.
- Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo, không nơi nương tựa.
- Lập trường, lớp học dành riêng cho trẻ khuyết tật.
Những việc làm của Nhà nước và nhân dân góp phần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là:
- Hàng tháng tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ em
- Tạo nên các khu vui chơi cho trẻ em
- Lập các quỹ khuyến học để giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
- Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo, không nơi nương tựa.
- Lập trường, lớp học dành riêng cho trẻ khuyết tật…
1 ) sống và làm việc có kế hoạch
2) quyền đc bảo vệ ,chăm sóc và giáo dục của trẻ em
3) bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
TK :
Những việc làm của nhà nước và nhân dân góp phần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là:
Hàng tháng tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ em
Tạo nên các khu vui chơi cho trẻ em
Lập các quỹ khuyến học để giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo, không nơi nương tựa.
Lập trường, lớp học dành riêng cho trẻ khuyết tật…
Tk:
Những việc làm của nhà nước và nhân dân góp phần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là:
Hàng tháng tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ emTạo nên các khu vui chơi cho trẻ emLập các quỹ khuyến học để giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo, không nơi nương tựa.Lập trường, lớp học dành riêng cho trẻ khuyết tật…- Tổ chức tiêm phòng văcxin cho trẻ.
- Lập quỹ khuyến học giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ ở những vùng thiên tai, lũ lụt.
- Tể chức lớp học tình thương cho trẻ em nghèo khó, cơ nhỡ.
- Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo, không nơi nương tựa.
- Lập trường, lớp học dành riêng cho trẻ khuyết tật.
a, là xác định nhiệm vụ , sắp xếp công việc hằng ngày , hằng tuần 1 cách hợp lí
b,vân anh:nhược điểm: qúa chi tiết, k cần làm 1 bảng như thế vì rất khó thực hiện đúng
ưu điểm : dễ xác định đúng đc nhiệm vụ và thực hiện
bình : ưu đ: ngắn gọn , dễ thực hiện
nhược đ:k xác định đc nh công việc cụ thể chỉ chung chung
d,
thứ buổi | sáng(6h -11h30) | chiều(14h-17h) | tối(19h-22h) |
hai | lên lớp |
tự học chơi cầu lông |
xem tv học bài |
ba | nt | nt | học bài |
tư | nt |
tự học sinh hoạt câu lạc bộ văn hóa |
xem thời sự học online |
năm | nt |
tự học đánh bóng chuyền |
nt |
sáu | nt | nt | nt |
bảy | nt |
tự học. xem phim |
nghỉ |
chủ nhật | dọn dẹp nhà cửa | -tự học | -ôn lại bài tập |
1.
Khi lập kế hoạch em có cần trao đổi với cha mẹ hoặc những người khac trong gia đình vì nó sẽ giúp kế hoạch của em được hoàn chỉnh, hợp lí; cha mẹ giúp em sửa những công việc không cần thiết và thay vào những kế hoạch, dự định thiết thực trong cuộc sống để có thể giúp em hoàn thành những mục tiêu mà mình dự định hướng tới.
2.
- Tạo điều kiện cho trẻ hoàn thành nghĩa vụ học tập;
- Bảo vệ sức khỏe cho trẻ em
- Khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi
- Tổ chức Tết trung thu cho trẻ em
- Mở lớp dạy thêm miễn phí cho trẻ em nghèo
mơn