\(\frac{12}{23}\). Tìm 1 phân số sao cho tử số đã cho cộng với số đó và mẫ...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 10 2016

Số học sinh lúc đầu của lớp 5A bằng:

1: (4+5) = 1/9 (tổng số học sinh cả hai lớp)

Số học sinh lúc sau của lớp 5A bằng:

1: (5+7) = 1/12 (tổng số học sinh cả hai lớp)

Phân số ứng với 2 học sinh là:

1/9 - 1/12 = 1/ 36 (tổng số học sinh cả hai lớp)

Tổng số học sinh cả hai lớp là :

2 x 1/36 = 72 (học sinh)

Số học sinh lớp 5A lúc đầu là:

72 : 9 x 4 = 32 (học sinh)

Số học sinh lúc đầu của lớp 5B là:

72 - 32 = 40 (học sinh)

Đáp số: 5A : 32 học sinh

            5B: 40 học sinh

5 tháng 3 2017

1, nhân với 10 , 100 , 1000 , ....

2, Được 765780,7657800,...

3??????

4?????

5, 4hs

6\(\frac{63}{100}\)hay 0.63

7 230

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)Bài 3: Cho dãy phân...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).

Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)

Bài 3: Cho dãy phân số: \(\frac{1}{1};\frac{1}{2};\frac{2}{1};\frac{1}{3};\frac{2}{2};\frac{3}{1};\frac{1}{4};\frac{2}{3};\frac{3}{2};\frac{4}{1};...\) Hỏi phân số \(\frac{13}{25}\) là phân số thứ bao nhiêu trong dãy?

Bài 4: Một hình lập phương có diện tích toàn phần là 1350 cm2. Hỏi có thể dùng ít nhất bao nhiêu hình lập phương có cạnh nhỏ hơn hình ban đầu để xếp vừa khít hình đó?

Bài 5: Sơ kết học kỳ I khối 5 của một trường có \(\frac{5}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5A bằng \(\frac{5}{9}\)  số học sinh giỏi lớp 5B và bằng \(\frac{4}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5C. Biết số học sinh giỏi lớp 5B nhiều hơn số học sinh giỏi lớp 5A là 8 học sinh. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi?

Các bạn nào còn đang hoạt động thì giúp mình nhé! Tối mai mình phải nộp rồi! ( từ bài 1 đến bài 4 trắc nghiệm, bài 5 tự luận các bạn nhé! )

2
15 tháng 5 2019

Bài 5:

Gọi số học sinh giỏi lớp 5A là x ( x \(\in\)N* )

       số học sinh giỏi lớp 5B là y ( y \(\in\)N)

     số học sinh giỏi lớp 5C là z ( z \(\in\)N* )

Theo bài ra ta có: \(\frac{5x}{7}=\frac{5y}{9}=\frac{4z}{7}\)và \(y-x=8\)

\(\Rightarrow\frac{5x}{7}.\frac{1}{20}=\frac{5y}{9}.\frac{1}{20}=\frac{4z}{7}.\frac{1}{20}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được :

\(\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}=\frac{y-x}{36-28}=\frac{8}{8}=1\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1.28=28\\y=1.36=36\\z=1.35=35\end{cases}}\)

Vậy lớp 5A có 28 hs giỏi

      lớp  5B có 36 hs giỏi

       lớp 5C có 35 hs giỏi 

15 tháng 5 2019

Bài 1;

\(\frac{4}{5}=\frac{2}{5}+\frac{3}{5}\)

\(\frac{3}{25}=\frac{1}{25}+\frac{2}{25}\)

Bài 1:một người bán dừa lần thứ nhất bán \(\frac{1}{4}\)số dừa,lần thứ hai bán \(\frac{1}{2}\)số dừa còn lại thì còn lại 150 quả.Tính số dừa mỗi lần bán.Bài 2:Lớp 5A có số học sinh giỏi nhiều hơn \(\frac{1}{5}\)số học sinh cả lớp là 3 em.Học sinh còn lại nhiều hơn \(\frac{1}{2}\)số học sinh cả lớp là 9 em :a)Tính số học sinh giỏi.b)Tính số học sinh của cả lớp .Bài 3:An có số bi...
Đọc tiếp

Bài 1:một người bán dừa lần thứ nhất bán \(\frac{1}{4}\)số dừa,lần thứ hai bán \(\frac{1}{2}\)số dừa còn lại thì còn lại 150 quả.Tính số dừa mỗi lần bán.

Bài 2:Lớp 5A có số học sinh giỏi nhiều hơn \(\frac{1}{5}\)số học sinh cả lớp là 3 em.Học sinh còn lại nhiều hơn \(\frac{1}{2}\)số học sinh cả lớp là 9 em :

a)Tính số học sinh giỏi.

b)Tính số học sinh của cả lớp .

Bài 3:An có số bi bằng \(\frac{6}{5}\)của Hùng ,Dũng có số bi bằng \(\frac{3}{4}\)của Hùng,Dũng nhiều hơn An 4 viên.Hỏi mỗi bạn có bao nhiêu viên ?

Bài 4:lớp 5A có 31 học sinh kiểm tra môn Toán,cô giáo đưa bộ đề gồm 5 câu hỏi khác nhau,mỗi học sinh sẽ bốc trọn 3 câu để làm đề thi của mình.Chứng tỏ rằng có ít nhất 4 học sinh thi cùng một đề.

0
1 tháng 5 2015

nhớ giải nhanh hộ tớ nha                                                                             

12 tháng 3 2016

Lớp 5A và lớp 5B có số học sinh bằng nhau. Lớp 5A có số học sinh giỏi bằng 1/9 số học sinh còn lại của lớp. Lớp 5B có nhiều hơn lớp 5A là 2 học sinh giỏi nên số học sinh giỏi bằng 1/5 số học sinh còn lại của lớp. Tính số học sinh giỏi của mỗi lớp.

Giải:

- Vì số HS giỏi lớp 5A bằng 1/9 số HS còn lại nên

Số HS giỏi lớp 5A bằng 1/10 số HS cả lớp.

- Vì số HS giỏi lớp 5A bằng 1/5 số HS còn lại nên

Số HS giỏi lớp 5B bằng 1/6 só HS cả lớp.

- Phân số chỉ 2 HS giỏi bằng:

1/6 – 1/10 = 1/15 (số HS mỗi lớp)

Số học sinh mỗi lớp là: 2  15 = 30 ( học sinh)

Số HS giỏi của lớp 5A là: 30 x 1/10 = 3 ( học sinh)

Số học sinh giỏi lớp 5B là: 3 + 2 = 5 (học sinh)

14 tháng 3 2018

Khối 5 của trường tiểu học Nguyễn Trãi gồm 3 lớp : 5A , 5B , 5C 

Mà tổng số học sinh lớp 5A ít hơn số học sinh cả khối là 55 

tức là 5A + 55 = 5A + 5B + 5C

=> 55 = 5B + 5C

Mà 1/5 số hs lớp 5C bằng 1/6 số học sinh lớp 5B

=> Số học sinh lớp 5C bằng 5/6 số học sinh lớp 65B

Tổng số phần bằng nhau :

  5 + 6 = 11 ( phần )

Giá trị 1 phần :

  55 : 11 = 5 ( hs )

 Số học sinh lớp 5B :

  5 x 6 = 30 ( hs )

đ/s  ....

6 tháng 5 2018

30 là đáp án đúng

5 tháng 11 2016

42 học sinh