K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 4 2016

bài 3:

tỉ số của 2 số a và b= 1 1/2= 3/2

hiệu số phần bằng nhau: 3-2=1 ( phần)

vì a-b =8 nên a>b

=> vậy a= (8:1) x 3= 24

          b= 24- 8 = 16

11 tháng 5 2015

a)                                              Số bi của Hải là:

                                              \(12\div\frac{1}{2}=24\left(vi\text{ê}n\right)\)

                                                  Số bi của Hà là:

                                                      \(24\times\frac{2}{3}=16\left(vi\text{ê}n\right)\)

                                                Số bi của An là:

                                                   \(16\times\frac{5}{4}=20\left(vi\text{ê}n\right)\)

b)                           Tỉ số phần trăm số bi của Hải so với số bi của An là:

                                                  \(24\div20\times100=120\%\)

                             Tỉ số phần trăm số bi của Hải so với số bi của   Hải là:

                                                  \(24\div24\times100=100\%\)

                             Tỉ số phần trăm số bi của Hải so với số bi của   HÀ là:

                                                  \(24\div16\times100=150\%\)

 

 

 

11 tháng 5 2015

Phạm Ngọc Thạch làm đúng đấy nhưng theo công thức toán lớp 5 tính tỉ số phần trăm thì nhân nhẩm với 100 chứ không ghi ra , ví dụ :

1 : 2 = 0,5 = 50 %

1. Trong 40 kg nước biển có 2 kg muối.Tính tỉ số % trong nước biển2.Trên 1 bản vẽ kĩ thuật có tỉ lệ xích là 1 : 125, chiều dài của 1 chiếc máy bay Boeing 747 khoảng 56,408 cm. Vậy chiều dài thật tính theo mét của chiếc máy bay đó là bao nhiêu?3.  1 phòng học có dạng HCN và có chiều dài là 7m, nhưng để đảm bảo diện tích theo quy định, nhà trường cần tăng...
Đọc tiếp

1. Trong 40 kg nước biển có 2 kg muối.Tính tỉ số % trong nước biển

2.Trên 1 bản vẽ kĩ thuật có tỉ lệ xích là 1 : 125, chiều dài của 1 chiếc máy bay Boeing 747 khoảng 56,408 cm. Vậy chiều dài thật tính theo mét của chiếc máy bay đó là bao nhiêu?

3.  1 phòng học có dạng HCN và có chiều dài là 7m, nhưng để đảm bảo diện tích theo quy định, nhà trường cần tăng chiều dài phòng thêm 2/7 của nó nữa. Biết rằng diện tích phòng học này sau khi tăng là 45\(m^2\). Tính tỉ số giữa chiều dài và chiều rộng lúc ban đầu.

4.a, Năm nay con 12 tuổi và bố 42 tuổi. Tính tỉ số giữa tuổi con và tuổi bố:

+ Hiện nay

+ TRước đây 7 năm

+ Sau đây 28 năm

b, 1 mảnh vải HCN có diện tích \(\frac{4}{3}m^2\). 1 người thợ muốn cắt ra dc đúng 1m\(^2\) mà ko cần dùng thước đo. Theo em người thợ đó làm như thế nào

0
1 tháng 5 2019

26 quyển vở chiếm số phần là:

\(7-6=1\left(phần\right)\)

Số vở của An có là:

\(26.6=156\left(quyển\right)\)

Số vở của Hòa là:

\(156+26=182\left(quyển\right)\)

Số vở của Bình là:

\(154:4.3=117\left(quyển\right)\)

Lớp 6 nên ko có đáp số =))

1. Liệt kê các phần tử của tập hợp P các số nguyên \(x\)sao cho \(0\le\frac{x}{5}< 2\)2. Tìm \(x\)nguyên để phân số sau là số nguyên \(\frac{13}{x-15}\)3. Cho B= \(\frac{12}{\left(2.4\right)^2}+\frac{20}{\left(4.6\right)^2}+...+\frac{388}{\left(96.98\right)^2}+\frac{396}{\left(98.100\right)^2}\). Hãy so sánh \(B\)với \(\frac{1}{4}\)4. Tìm số nguyên \(x\)sao...
Đọc tiếp

1. Liệt kê các phần tử của tập hợp P các số nguyên \(x\)sao cho \(0\le\frac{x}{5}< 2\)

2. Tìm \(x\)nguyên để phân số sau là số nguyên \(\frac{13}{x-15}\)

3. Cho B= \(\frac{12}{\left(2.4\right)^2}+\frac{20}{\left(4.6\right)^2}+...+\frac{388}{\left(96.98\right)^2}+\frac{396}{\left(98.100\right)^2}\). Hãy so sánh \(B\)với \(\frac{1}{4}\)

4. Tìm số nguyên \(x\)sao cho: \(\frac{x-2}{27}+\frac{x-3}{26}+\frac{x-4}{25}+\frac{x-5}{24}+\frac{x-44}{5}=1\)

5. Tìm các số nguyên dương \(x,y\)thỏa mãn:\(\frac{x}{2}+\frac{x}{y}-\frac{3}{2}=\frac{10}{y}\)

6. Tìm các giá trị nguyên của \(n\) để \(n+8\)chia hết cho \(n+7\)

7. Tìm phân số lớn nhất sao cho khi chia các phân số \(\frac{28}{15};\frac{21}{10};\frac{49}{84}\)cho nó ta đều được thương là các số tự nhiên 

8. Cho phân số A= \(\frac{-3}{n-3}\left(n\inℤ\right)\)

a) Tìm số nguyên \(n\)để \(A\)là phân số 

b) Tìm số nguyên \(n\)để \(A\)là số nguyên 

9.Tìm các số nguyên \(x\)sao cho phân số \(\frac{4}{1-3x}\)có giá trị là số nguyên

10. Tìm tập hợp các số nguyên \(a\)là bội của 3:

\((\frac{-25}{12}.\frac{7}{29}+\frac{-25}{12}.\frac{22}{29}).\frac{12}{5}< a\le2\frac{1}{3}+3\frac{2}{3}\)

 

0
22 tháng 3 2015

P/S1:9/35

P/S2:12/7

P/S3:15/14

 

22 tháng 3 2015

mik cũng chỉ giải ra đáp án thôi mik cũng ko biết cách giải

23 tháng 7 2015

Giải

Giả sử số bé ứng với chiều rộng một hình chữ nhật và được chia làm 3 phần bằng nhau. Và số lớn ứng với chiều dài của hình chữ nhật, lúc này chiều dài sẽ tương ứng với 4 phần bằng nhau.

Lúc này diện tích hình chữ nhật được chia ra các hình vuông nhỏ bằng nhau và số hình vuông đó là:

4 x 3 = 12 (hình)

Diện tích một hình vuông nhỏ là:

432 : 12 = 36 (Đơn vị đo diện tích)

Cạnh của hình vuông bằng 6 vì 6 x 6 = 36

Số bé là : 6 x 3 = 18 (Đơn vị)

Số lớn là : 6 x 4 = 24 (Đơn vị)

Đáp số : hai số đó là 18, và 24 tick đúng nha vo duc van hau

 

 

 

 

 

23 tháng 7 2015

Gọi a,b là 2 số cần tìm.theo bài ra ta có:

a/b=3/4=>a=3b/4 (1)

a.b=432 (2)

thay (1) vào (2) ta tìm được b=6 và b=-6

+)nếu b=6 thì thay giá trị b vào (2) ta được a=72

+)nếu b=-6 thì thay giá trị b vào (2) ta được a=-72