Về hiện tượng thứ nhất, cô bé không chỉ thiếu sự quan tâm đến người khác mà còn thiếu kỹ năng giao tiếp xã hội. Tuy nhiên, điều này có thể được giải thích bằng việc cô bé đang ở độ tuổi thanh niên, đó là thời kỳ chuyển đổi từ tuổi thiếu niên sang tuổi trưởng thành, và trong quá trình này, các cá nhân thường đang tìm kiếm vị trí của mình trong xã hội. Có thể cô bé đang trải qua một giai đoạn tự tìm hiểu bản thân và muốn tập trung vào những điều mà cô bé mong muốn, như mua ly chè. Tuy nhiên, điều quan trọng là cô bé cần phải hiểu rằng một số tình huống đòi hỏi sự quan tâm và sự giúp đỡ của người khác để thoát khỏi nguy hiểm hoặc giải quyết một vấn đề nào đó. Việc hỗ trợ và giúp đỡ người khác cũng sẽ giúp cô bé tạo dựng được mối quan hệ và kỹ năng giao tiếp xã hội tích cực.
Đối với hiện tượng thứ hai, việc cậu học sinh không tự tin khi đối mặt với những câu hỏi liên quan đến bản thân là một vấn đề phổ biến trong tuổi teen. Việc có một lối suy nghĩ tiêu cực và thiếu tự tin có thể ảnh hưởng đến khả năng tự quyết định của cậu ta và khiến cậu ta trở nên e dè và nhút nhát trong các tình huống khó. Để giải quyết vấn đề này, cậu ta cần được hỗ trợ để xây dựng lại niềm tin vào bản thân. Có thể sử dụng các phương pháp như tập luyện thể chất, tham gia các hoạt động xã hội, học hỏi từ những người mẫu và hướng dẫn viên, và các chương trình rèn luyện kỹ năng giao tiếp xã hội. Những việc này sẽ giúp cậu ta cảm thấy tự tin hơn và có thể tìm kiếm được vị trí của mình trong xã hội.
Tóm lại, bài viết đã phân tích và đánh giá sâu hơn về hai hiện tượng trên. Dù cho là quan sát những hành vi tiêu cực từ người khác thì chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ hoàn cảnh và môi trường sống của họ để có thể hiểu được nguyên nhân và tìm ra các giải pháp để giúp đỡ họ.